Sắc màu Cuộc Sống

Clip kể những chuyện cảm động nhất về hành trình 20 năm theo đuổi nghiệp 'gác đền' của Đặng Văn Lâm bất ngờ được dân mạng chia sẻ rầm rộ

Vương Phi
Chia sẻ

Đoạn clip khiến người xem không cầm nổi nước mắt khi tập hợp đầy đủ những câu chuyện cảm động nhất về thủ môn Đặng Văn Lâm - một người con mang 2 dòng máu Việt Nga, sinh ra trong gia đình nghệ thuật nổi tiếng nhưng lại chỉ đam mê với bóng đá và ao ước trở thành người chấn giữ khung thành!

Chiến thắng trong trận Chung kết lượt về trước đối thủ Malaysia đã đưa Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Đây quả là một kỳ tích đối với toàn đất nước, với đội bóng và hơn hết, đó là giấc mơ suốt cả tuổi trẻ của thủ môn Đặc Văn Lâm.

Văn Lâm lăn xả với trái bóng trên sân cỏ.

Sau khi mùa giải khép lại, tên tuổi của anh được chú ý nhiều hơn, không chỉ bởi khả năng bay lượn trong khung thành mà còn vì một hành trình 20 năm theo đuổi đam mê đầy đắng cay, nước mắt. Mới đây, dân mạng đang rầm rộ chia sẻ 1 đoạn clip về Văn Lâm. Rất nhiều người đã bình luận rằng, cho đến khi xem xong đoạn clip, họ mới thực sự biết Đặng Văn Lâm là ai!

Theo đó, Văn Lâm sinh ra trong 1 gia đình nghệ thuật nổi tiếng, cả bố và mẹ anh đều là NS múa nổi tiếng. Bác ruột của anh là NSND Đặng Hùng, chị gái Linh Nga cũng là một diễn viên múa nổi tiếng - đượ mệnh danh là thiên nga trắng của làng múa Việt. Chỉ có duy nhất Văn Lâm là yêu bóng đá và muốn cả đời mình gắn bó với trái bóng, đôi găng và khung thành.

Nguồn clip: Vlong Minh Hải/ Youtube

Trải qua muôn vàn khó khăn, Văn Lâm được vào tập luyện ở 2 lò đào tạo danh tiếng tại Nga nhưng rất tiếc anh không được ký hợp đồng. Sau đó, Lâm chuyển sang thi vào ĐH TDTT Moskva. Bao nhiêu khó khăn vượt qua suốt 10 năm luyện rèn, bao nhiêu ước mơ vè nghiệp quần đùi áo số bỗng nhiên phải khép lại khi nó còn chưa thực sự bắt đầu.

Thủ môn Đặng Văn Lâm chào cờ để ăn mừng bàn thắng của Anh Đức.

Gạt nước mắt, Lâm bước chân vào giảng đường ĐH nhưng rồi tình yêu bóng đá quá lớn đã đưa anh trở lại sân cỏ. Lâm quyết định trở về Việt Nam lập nghiệp. Anh thử việc ở N.SG, HH.ACN và HAGL. 1 hy vọng mới mở ra khi thủ môn này được gọi lên U19 và HAGL ký hợp đồng 5 năm nhưng rồi mọi chuyện không đơn giản như thế. Giấc mơ của Lâm vẫn còn quá xa khi anh bị chê không biết bắt gôn và bị HAGL đẩy sang Lào.

Ảnh cắt từ clip.

1 năm ở Lào là quãng thời gian vô cùng khó khăn: xa gia đình, bạn bè, không biết cả wifi. Năm 2015, Lâm đã phải viết lên MXH tâm thư khẩn thiết mong được cống hiến cho ĐT quốc gia, nếu không, anh có thể sẽ phải nhập tịch trở lại Nga và không thể thi đấu cho Việt Nam được nữa. Đáp lại lời kêu gọi đầy nước mắt, rất nhiều fan đã tag tất cả những ai có thể giúp Lâm vào phần bình luận nhưng rất tiếc, HLV Miura đã thẳng thắn từ chối anh.

Sau đó, Văn Lâm được CLB Hải Phòng nhận vào làm việc. Tuy nhiên, tại đây anh bị chính HLV truy sát. Lâm bị chấn thương, hoảng loạn… nhưng rồi anh vẫn trở lại sân cỏ để tập luyện. Tình yêu bóng đá quá lớn đã khiến Văn Lâm bất chấp cả hiểm nguy để ở lại Việt Nam, ở lại Hải Phòng cống hiến sức mình.

Văn Lâm từng bị dọa giết. Ảnh cắt từ clip.

Hy vọng mở ra khi anh được gọi lên triệu tập cho mùa giải ASIAD nhưng rất tiếc, HLV Park Hang Seo đã chọn Bùi Tiến Dũng còn Văn Lâm không được đăng ký thi đấu. Có nhiều người nói, ông Park triệu tập Văn Lâm chỉ là chiêu bài để Bùi Tiến Dũng cố gắng hơn mà thôi.

Đối với Văn Lâm, anh phải mất 20 năm trở về Việt Nam, 16 năm để được gọi lên tuyển, 17 năm để được bắt đầu trận bắt đầu tiên trên tuyển và 17 năm 3 tháng để có được chiến thắng đầu tiên trong màu áo ấy. Đến nay, số lần Văn Lâm khoác áo tuyển quốc gia vẫn chưa vượt quá con số 5 nhưng chưa bao giờ anh mất đi niềm tin yêu và sự bền bỉ cố gắng.

Đặng Văn Lâm đã thi đấu hết mình suốt mùa giải AFF Cup với phong độ ổn định.

Facebook Văn Lâm chỉ thường có 3 nội dung, đó là nỗi nhớ nhà, việc tập luyện và những vết thương. Ngày thi đấu trên sân Mỹ Đình, người ta thấy 1 Văn Lâm lăn xả với trái bóng, 1 người thi đấu hết mình và đã hôn lên lá cờ trên áo ngay khi Việt Nam vừa khi bàn, gục xuống khóc nức nở khi đội nhà đăng quang ngôi vô địch… Văn Lâm đã có mùa giải quá thành công nhưng có lẽ, nó đã phải đánh đổi bằn quá nhiều máu, mồ hôi và nước mắt. Xem xong

Ngay sau khi clip được chia sẻ, nó đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người.

Sau chiến thắng tại AFF Cup, anh đã ôm khung thành bật khóc nức nở. Ảnh: Zing.vn.

“Biết sơ sơ về cái tên Đặng Văn Lâm cũng mấy năm nay nhưng thật sự biết sâu hơn về cậu này mới mấy ngày nay. Thật không ngờ em ấy lại gian nan trong sự nghiệp đến như vậy! Chúc Lâm thật nhiều sức khỏe, may mắn trong sự nghiệp cầu thủ! Thành quả xứng đáng sẽ đến với Lâm! Hãy luôn tin là Lâm ko nản lòng bỏ cuộc, và đất nước này sẽ luôn vinh danh em”, một nickname bình luận.

Ai từng xem hết trận việt Nam - Malaysia lúc Anh Đức ghi bàn và Lâm ăn mừng bằng cách chào cờ và giơ lá cờ nhỏ trên áo thực sự có lẽ đều không cầm nổi nước mắt“, bạn H.K chia sẻ.

“Không ngờ Đặng Văn Lâm lại có tình yêu cháy bỏng với bóng đá như vậy. Chúc Lâm sẽ thi đấu tốt, giữ được sức khỏe. Cảm ơn anh vì đã yêu đất nước Việt Nam nhiều đến như thế“.

Theo clip Vlong Minh Hải

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất