Sắc màu Cuộc Sống

Clip học sinh đến trường trên chiếc xuồng lá mỏng manh giữa mùa nước lũ khiến nhiều người xót xa

Vương Phi
Chia sẻ

Bến đò với 1 chiếc ghe, 2 cái phao nhỏ và sợi dây cap mỏng manh cứ thế đưa đón các em học sinh trường tiểu học Tân Việt (Lạng Sơn) đến trường. Đang mùa mưa bão lũ, hình ảnh này khiến người khác chỉ nhìn thôi đã đủ động lòng xót xa.

Những ngày gần đây, miền Bắc và miền Trung mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp không khí lạnh. Lượng mưa có nơi tới 400 mm, gây ra lũ ở những vùng cao và ngập úng diện rộng ở đồng bằng.

Theo dự bão, lũ ở sông Thao đang lên nhanh, tại trạm Yên Bái đã dâng cao 32,2 m, trên báo động 3 - mức nguy hiểm nhất là 0,2 m. Dự báo trong 12 giờ tới, mực nước sông Thao tại Yên Bái khả năng vượt báo động 3 đến 0,8 m. Dòng nước lên cao, lòng sông sâu hơn, nước lũ lại chảy xiết từ thượng nguồn, trở thành một kẻ “sát nhân” hung bạo. Theo báo cáo trước đó, hồi đầu tháng 8, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) từng trải qua trận lũ ống làm 15 người chết. Vì vậy, lần này nước dâng cao kỉ lục khiến người ta chỉ nhìn thôi, đã đủ thấy khiếp hãi.

Thế nhưng giữa dòng nước mạnh như thác lũ nguy hiểm, ở xã Tân Việt (thôn Văn Lãng tỉnh Lạng Sơn), người dân vẫn dùng những chiếc xuồng lá mỏng manh để đi lại qua sông. Phía bên trên có treo sợi cáp mỏng để bám víu. Thông tin này ngay sau khi được chia sẻ trên MXH đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Posted by Hóng on Wednesday, 11 October 2017

Clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh người dân qua sông. Nguồn: Hóng

Nickname H. mô tả: “Bến đò với 1 chiếc ghe, 2 cái phao nhỏ và sợi dây cáp mỏng manh cứ thế đưa đón các em học sinh trường tiểu học Tân Việt đến trường. Đang mùa mưa bão lũ, không rõ khi trời mưa thì sợi dây cáp mong manh kia có níu giữ được việc học hành của các em hay không? Bởi đó là cách duy nhất để em có thể đến trường”.

Cảnh người dân đi lại bằng cáp và xuồng gỗ chênh vênh. Nguồn Hóng.

Giữa những ngày mưa lũ, chuyện các em học sinh phải sang sông bằng chiếc xuồng kết từ gỗ chênh vênh càng khiến người ta ứa nước mắt. Không ngờ rằng ở nhiều nơi, sự nghiệp học hành lại gian truân đến như thế!

“Sợ thế lũ ống miền núi nguy hiểm lắm, con thuyền mỏng manh kia gặp lũ là nó lật ngay mà chiếc bè lại chở bao học sinh nhưng chỉ có 2 cái phao. Trời ơi nếu gặp nạn thì biết ném phao cho ai, biết cứu ai và không cứu ai”, một người dùng mạng xót xa.

Họ chở cả người lớn, trẻ nhỏ và xe máy qua chiếc xuồng này. Nguồn: Hóng.

“Tội nghiệp quá không lẽ không thể làm nổi chỉ một cây cầu khỉ hay mua lấy cái thuyền nào chắc chắn hơn? Đi lại trên cái xuồng nhìn như tờ giấy lướt qua sông mùa bão thì chắc chắn là không an toàn rồi”, nickname T.H bày tỏ.

“Thương các em, mong chính quyền quan tâm làm giúp các em một cây cầu bắc qua sông”, facebooker khác chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất