Sắc màu Cuộc Sống

Clip hé lộ những sự thật ít ai biết về vụ trao nhầm con ở Ba Vì

Phương Phạm
Chia sẻ

Từ những điềm báo và thông tin từ người quen, hai gia đình ở huyện Ba Vì-Hà Nội đã phát hiện ra sự thật việc trao nhầm con cách đây 6 năm. Những tưởng mọi việc đã ổn thỏa ngay lúc xác nhận nhưng trên thực tế cho đến nay (6 tháng sau), chặng đường đưa con trở về mới bắt đầu có dấu hiệu kết thúc.

Những phát hiện tình cờ và mối liên hệ đặc biệt của tình thân

Ông Phùng Văn Phượng, ông nội cháu Hải

Mới đây, chia sẻ trên VTC 14, , ông Phùng Văn Phượng - ông nội bé Phùng Thanh Hải chia sẻ: “Từ thời điểm cháu sinh năm 2012, gia đình không nghĩ ngợi gì hết. Cho đến tháng giêng năm nay, tự dưng nằm nghỉ mệt, mê ngủ thấy bảo có sự trao nhầm cháu. Cũng vô tình mở điện thoại ra thấy thằng cu giống cháu nội mình như đúc. Sau khi giục con trai đi thử ADN 3 lần thì đúng sự thật là cháu nội tôi”.

Nguồn clip: VTC14

Một dịp tình cờ, anh Phùng Giang Sơn nhận được một bức ảnh từ người quen gửi cho. Một tuần sau đấy anh Sơn mới đi xét nghiệm. “Sau khi xét nghiệm lần đầu tiên so ra kết quả nhưng thực sự mình không tin, đến lần xét nghiệm thứ 2 thì mình thực sự rất sốc và gia đình biết sự việc”..

Gia đình anh Phùng Giang Sơn và cháu Hải (con ruột chị Hương)

Tuy nhiên khi gia đình anh Sơn tìm đến nhà chị Hương thì không gặp được và phải đi về. Vài ngày hôm sau, anh Sơn thuyết phục bà xã đi xét nghiệm lần thứ 3 và lúc đó mới tin là sự thật.

Sau khi liên hệ và gặp được chị Hương, cả hai bên gia đình được đoàn tụ. “Tình cờ hôm ấy mình mua đồ chơi cho cu Hải nhà mình đang nuôi mang lên đấy chơi, thì cu Hải chạy ùa đến cho cu em (con thứ hai của chị Hương). Còn con ruột mình bên ấy thì lại chạy đến ôm chầm ông nội. Cảm giác lúc ấy của mình không thể tả được, rất lẫn lộn”.

Hiện tại, tâm lý của hai bé bị ảnh ảnh hưởng rất nhiều, sợ người đến mang đi. “Đợt này cháu suy nghĩ rất nhiều, ăn ít đi, học hành chểnh mảng, buổi tối không hay ngủ. Cháu Hải thường hay trốn sang nhà nội vì sợ có người đến mang cháu đi mất”.

Hành trình đưa con trở về sau 6 tháng chờ mòn mỏi chờ giải quyết

Cả hai gia đình đều mong muốn được đưa hai cháu trở về gia đình sớm nhất có thể

Trưa 15/7, gia đình anh Phùng Giang Sơn (SN 28 tuổi, ở xã Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) cùng chị Vũ Thị Hương (35 tuổi, thôn Phú Mỹ, xã Phú Sơn, Ba Vì) đã được đoàn tụ cùng con ruột của mình. Cuộc hội ngộ diễn ra đầy xúc động sau biết bao khó khăn, trắc trở.

Anh Sơn cho biết, theo dự định chiều 14/7, chị Hương sẽ đưa cháu M. tới nhà anh dùng bữa cơm tối. Tuy nhiên do thời tiết Hà Nội mưa lớn, và tình trạng sức khoẻ của chị Hương không được tốt nên 2 bên gia đình thống nhất dời sang ngày 15/7.

Giờ đây, cả hai gia đình đều mong muốn mọi chuyện được giải quyết càng sớm càng tốt, để được đưa hai cháu về với bố mẹ vì các cháu còn quá nhỏ và gần vào lớp 1, sợ ảnh hưởng đến tâm lý. Hai gia đình đều rất vui mừng vì có thêm con, thêm cháu. Ông Phượng chia sẻ : “Tôi mong muốn chính quyền tạo mọi điều kiện để đưa hai cháu trở về với gia đình của mình. Tôi coi cả hai như cháu nội của mình, tôi có thêm đứa cháu”.

Anh Sơn cũng mong muốn gỡ rối từ phía bệnh viện để hai gia đình thống nhất được với nhau, để làm giấy tờ thủ tục cho hai cháu vào lớp một. Đồng thời, anh Sơn cũng rất vui mừng vì “trong cái rủi có cái may”, anh lại có thêm một đứa con.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm

Tin mới nhất