Sắc màu Cuộc Sống

Clip hàng trăm phượt thủ mở nhạc, 'quẩy' tưng bừng trên đỉnh Mã Pí Lèng gây bức xúc

Vương Phi
Chia sẻ

Hàng trăm phượt thủ dừng lại trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng, bật nhạc rồi nhảy múa ầm ĩ khiến khiến nhiều người bức xúc bởi đây là đoạn đường hẹp, khuất tầm nhìn và khi lái xe, chỉ vì một chút tác động nhỏ cũng có thể gây tai nạn, nguy hiểm tới tính mạng.

Tháng 10, cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) bắt đầu bước vào mùa hoa tam giác mạch rực rỡ nhất trong năm. Nhiều bạn trẻ muốn tận hưởng không khí trong lành, lạnh giá và ngắm phong cảnh tuyệt đẹp của núi rừng thường tranh thủ cuối tuần để phượt về Hà Giang.

Vùng đất này không chỉ đẹp mà còn có những cung đường mạo hiểm thử thách tay lái. Trên đường từ thị trấn Mèo Vạc qua huyện Đồng Văn, cánh lái xe bắt buộc phải vượt qua một trong những tứ đại đỉnh đèo nguy hiểm nhất Việt Nam mang tên Mã Pí Lèng. Đoạn đường này thường có những khúc cua tay áo khuất tầm nhìn nối liền nhau chạy dài liên tục.

Phía dưới đỉnh Mã Pí Lèng thường có những vách núi dựng đứng với những hốc đá tai mèo lởm chởm. Không rõ nơi đây đã xảy ra bao nhiêu vụ tai nạn mà chiếc thành lan can sắt cạnh vực sâu tại đây luôn bị cong vênh vì những cú va đập mạnh.

Clip ghi lại cảnh nhóm phượt thủ “quẩy hết mình” ở Mã Pí Lèng. Nguồn: Hóng.

Giữa khúc cua nguy hiểm, hàng trăm bạn trẻ đã đứng lại nhảy nhót như để ăn mừng, kỉ niệm ngày đã “leo dốc” thành công để đến với Hà Giang. Cảnh tượng này được ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội thu hút sự chú ý của nhiều người.

Hình ảnh trong clip cho thấy, nhóm phượt này khá đông đúc. Có tới vài trăm bạn trẻ vây kín khúc cua Mã Pí Lèng. Nhiều bạn đứng giữa đường nhảy nhót trên nền nhạc ầm ĩ. Một số người còn di tản xuống các vách đá cheo leo ở đỉnh dốc để chụp ảnh, ngắm cảnh.

Một bạn nữ MC cầm mic liên tục khuấy động nhóm nhảy. Các bạn chia thành 2 đội nhà trai và nhà gái, kích động nhau nhảy nhót, hò hét ầm ĩ. Khi thấy có ô tô lớn đi qua, bạn nữ MC liền hô vang, nhắc cả nhóm đứng gọn lại nhưng thấy xe máy nhỏ, mọi người có vẻ không hề lo lắng.

Đoạn clip dài khoảng 3 phút nhận khá nhiều gạch đá từ cư dân mạng. Đa số cho ràng, ở khúc cua nguy hiểm mà các bạn đứng giữa đường như thế sẽ gây mất an toàn không chỉ cho mình mà còn ảnh hưởng đến người khác.

Hình ảnh cắt từ clip.

“Các bạn này có biết nghĩ không vậy, khúc cua nguy hiểm mà đứng đó nhảy nhót à. Đoạn này khuất tầm nhìn có thấy gì đâu mà đứng ra giữa đường thế. Ô tô, xe máy đi qua nhỡ gây tai nạn thì lại bảo tại người ta lái xe ẩu”, một người bức xúc.

“Thích đi bar thì về nhà mà đi, lên đỉnh Mã Pí Lèng mà bar quẩy với nhau thế à. Đoạn này nguy hiểm lắm, sơ sẩy một chút thì gây vạ cho người lái xe đó, đến lúc đó thì rủi không chỉ cho mình mà còn làm người khác liên lụy”, nickname T.A bày tỏ.

“Các bạn này tụ tập một nhóm quá là đông. Thường các nhóm chỉ 10 người là đông rồi đây đi theo tập đoàn thế này thì kinh khủng quá, chắc gì đã quen biết nhau mà nhảy nhót ầm ĩ như thế”, facebooker V.A nói.

“Mấy bạn này sao vậy, đường hẹp mà để xe tràn lan rồi lại còn nhảy nhót như thế rất nguy hiểm. Đi đến đoạn này, người ta phải căng mắt, căng tai mà lái xe còn các bạn lại nhảy nhót điên loạn. Thích nhảy thì rủ nhau lên Đồng Văn hay Quản Bạ cắm trại xong rồi nhảy, can gì lại đi ra đỉnh dốc Mã Pí Lèng mà thể hiện”, một bạn khác bức xúc.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất