Sắc màu Cuộc Sống

Clip: Giây phút tài xế xe buýt dũng cảm đánh lái, ép ngã nhóm cướp xe máy ở Sài Gòn

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Phát hiện một người phụ nữ bị cướp xe, tài xế xe buýt ở Sài Gòn đã dũng cảm đánh lái vào vỉa hè húc ngã tên cướp, giữ lại tài sản cho nạn nhân.

Chiều 11/7, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết trên báo Giao Thông, Công ty cổ phần Vận tải TP.HCM đã khen thưởng 2 triệu đồng cho tài xế Lê Xuân Huy thuộc Xí nghiệp vận tải ô tô buýt, người đã dũng cảm ép ngã đối tượng cướp xe máy trong ngày 10/7.

Trước đó, theo báo Người Đưa Tin, trưa ngày 10/7, khi đang lái xe, anh Huy phát hiện một cô gái vẫy tay chạy theo một phụ nữ đi xe máy. Thoạt đầu anh tưởng cô gái chạy theo người nhà, nhưng thấy bộ dạng vẫy của cô rất yếu ớt và hoảng loạn.

Linh tính mách bảo đây là nhóm cướp khi phía sau cô gái là một nam giới chạy xe máy theo sau. Anh Huy nhanh trí đánh lái để ép người phụ nữ đang chạy xe vào lề đường thì ngay lập tức, người thanh niên đi phía sau cô gái chạy lên và chở người phụ nữ trốn thoát. Hành động của anh Huy giúp cô gái lấy lại được chiếc xe máy của mình.

Clip tài xế xe buýt đánh lái, ép ngã nhóm cướp xe máy ở Sài Gòn. Nguồn: báo Người Lao Động

Theo ông Nguyễn Văn Lèo, Giám đốc Công ty CP Vận tải TP.HCM (Citranco) - đơn vị đảm trách tuyến xe số 86, cho biết tài xế Huy đã làm việc tại đơn vị từ nhiều năm nay, trước đây lái xe tuyến số 54 và mới chuyển qua xe số 86.

Theo ông Lèo cho biết trên báo Pháp Luật TP.HCM, việc tài xế Huy tham gia bắt cướp không phải lần đầu mà trước đó từng nhiều lần bắt các đối tượng móc túi trên xe, giữ được tài sản cho hành khách. “Bình thường trong quá trình làm việc tại đơn vị, Huy cũng có tính cách hòa nhã, chấp hành các quy định. Sau vụ đuổi cướp hôm qua, đơn vị biểu dương và khen thưởng tài xế Huy 2 triệu đồng” - ông Lèo cho biết.

Có người còn vẽ tranh tặng, mua cà phê hoặc đồ ăn cho tài xế tốt bụng này. Ảnh: báo Tuổi Trẻ.

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, hiếm có chiếc xe buýt nào có nhiều đồ miễn phí như trên xe anh Huy chở. Phía trước xe, tại vị trí gần cửa lên xuống là giỏ tiền lẻ được anh trích tiền lương của mình giúp người nghèo hoặc chẳng may không có tiền lẻ, không mang theo tiền. Sát đó là túi áo mưa một người, bên trên để tấm bảng lớn ghi đồ miễn phí, ai có nhu cầu thì cứ lấy để dùng.

Anh Huy tâm sự: “Rổ tiền lẻ tôi đặt từ năm ngoái khi còn chạy chuyến 54 vì thấy nhiều người không có tiền bị đuổi xuống thì tội lắm, toàn những người đi bệnh viện không à. Còn bịch áo mưa thì mới được 3 ngày từ khi tôi chạy xe 86, đi qua mấy trạm không có nhà chờ, lại đúng mấy ngày trời mưa nên mua để đó ai lỡ thì lấy, một cái có mấy ngàn không đáng là bao”.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất