Sắc màu Cuộc Sống

Clip ghi lại cảnh đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông chạy dọc đường sắt trên cao gây xôn xao

Vương Phi
Chia sẻ

Sáng nay (ngày 13/10), cư dân mạng được dịp xôn xao khi trên một số diễn đàn mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ngắn, ghi lại hình ảnh đoạn tàu Cát Linh - Hà Đông chạy theo tuyến đường sắt trên cao.

Theo hình ảnh được ghi lại trong clip, chiếc xe công trình màu vàng đã kéo đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông gồm 4 toa trong khi đó, một xe công trình màu vàng khác chạy sau nhằm khóa đuôi đoàn tàu. Được biết, đoàn tàu chạy với vận tốc chậm, quãng đường di chuyển là từ trung tâm Depot đến điểm cuối là ga Cát Linh, dài 13km trên cao.

Theo một số bình luận của cư dân mạng, tuyến đường sắt trên cao mới chỉ hoàn thiện phần kết cấu, còn phần hệ thống điện, thông tin thín hiệu chưa lắp đặt. “Tàu chạy thử chỉ có phần toa, được kéo bằng đầu máy diesel 2 đầu để tiến và lùi, chủ yếu là để kiểm tra an toàn phần kết cấu”, một người dùng facebook phân tích.

“Tàu này chắc hcir chạy thử để kiểm tra an toàn nên đi chậm quá”, nickname T.T chia sẻ.

“Chắc chạy thử thôi, nhìn tàu trông cũng chưa hoàn chỉnh. Mình cũng tò mò không biết đến lúc chạy thật thì thế nào”, một người khác nói.

???????????? Review tu tu xình xịch tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông ????????????????P/s : ( theo vnexpress ) Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được khởi công năm 2011 gồm 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, 12 nhà ga… Theo kế hoạch, dự án hoàn thành năm 2016 nhưng bị chậm tiến độ, nên chỉ chạy thử nghiệm vào cuối năm nay và khai trương vào quý 2/2018.Đoàn tàu chạy tốc độ tối đa 80km/h; tốc độ trung bình 35km/h. Khoảng cách trung bình giữa các ga là 1,1km. Thời gian di chuyển tổng cộng 13km vào khoảng 25 phút.

Posted by Bui Ba Linh on Thursday, 12 October 2017

Clip: Toa tàu đường sắt trên cao bất ngờ chạy dọc tuyến Cát Linh - Hà Đông. Nguồn: Otofun.

Được biết, đây cũng không phải là lần đầu tiên, các toa tàu xuất hiện trên đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Hồi cuối tháng 9/ 2016, một xe công trình mang biểu tượng đường sắt trên cao cũng đã từng chạy dọc đường ray của dự án. Chiếc xe này thực hiện chạy dọc tuyến để thông hệ thống đường ray, kiểm tra đường.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được khởi công năm 2011 gồm 13km đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu depot, 12 nhà ga… Theo kế hoạch, dự án hoàn thành năm 2016 nhưng bị chậm tiến độ, nên chỉ chạy thử nghiệm vào cuối năm nay và khai trương vào quý 2/2018.

Đoàn tàu chạy tốc độ tối đa 80km/h; tốc độ trung bình 35km/h. Khoảng cách trung bình giữa các ga là 1,1km. Thời gian di chuyển tổng cộng 13km vào khoảng 25 phút.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất