Sắc màu Cuộc Sống

Clip gây tranh cãi: Bỏ chạy hay ở lại giúp đỡ khi xe máy va chạm xe tải bốc cháy?

Tuệ Lâm
Chia sẻ

Xe máy va chạm trực diện vào bình nhiên liệu xe tải và bốc cháy dữ dội, một số người chạy đến giúp đỡ nạn nhân và cũng không ít người sợ hãi bỏ chạy khỏi hiện trường vụ tai nạn.

Mới đây, một đoạn video ghi lại vụ tai nạn xảy ra ngày 6/5 tại NanChang - Trung Quốc được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Video kịch tính này ghi lại cảnh tượng một người điều khiển xe mô tô đâm sầm vào xe tải và lập tức bốc cháy. May mắn là người đàn ông này đã được người dân xung quanh cứu khỏi đám cháy và bị thương, rất may không nguy hiểm tới tính mạng.

Thế nhưng, ngoài sự khủng khiếp và nguy hiểm của vụ tai nạn hi hữu này, người ta còn dồn sự chú ý vào cách ứng xử với tình huống bất ngờ của những người ngẫu nhiên có mặt tại hiện trường. Một số người chạy đến giúp nạn nhân, còn số khác thì bỏ chạy mà không giúp đỡ người đàn ông đang quằn quại vì lửa.

2 thanh niên áo trắng góc bên phải đang di chuyển rất chậm nhưng khi phát hiện ra vụ tai nạn thì kéo nhau chạy rất nhanh về một hướng khác.

Clip gây tranh cãi: Bỏ chạy hay ở lại giúp đỡ khi xe máy va chạm xe tải bốc cháy?

Sau đó, video tiếp tục xuất hiện cảnh một người đàn ông chạy từ trong một chiếc ô tô con ra, nhưng chỉ vài giây sau người này lập tức chạy vòng lại và đóng cửa xe trong trạng thái vô cùng hoảng loạn.

Theo sự đánh giá của một số tài xế, trong trường hợp này xe tải chạy bằng dầu thì không thể bốc cháy nhanh như vậy, rất có thể bình xăng của xe máy bị nổ và văng ra lốp xe chính là nguyên nhân khiến ngọn lửa bùng lên.

Lửa bốc lên dữ dội khiến không ít người hoảng hồn chạy khỏi hiện trường.

Thế nhưng, vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, con người có rất ít thời gian để phản ứng, suy nghĩ. Nếu chẳng may chiếc xe tải phát nổ thì sẽ vô cùng nguy hiểm, không những chỉ với người đi xe máy mà cả những người giúp đỡ cũng bị đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Clip: Xe máy lao trực diện vào xe tải và bốc cháy tại NanChang -Trung Quốc

Qủa thực, đây là trường hợp không hề dễ dàng để đối phó ngay lập tức và càng khó hơn trong việc phán xét hành động chạy đi khi thấy người gặp nạn là đúng hay sai. Theo bạn trong trường hợp này phương án xử lý nào là hợp lý và an toàn nhất?

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất