Sắc màu Cuộc Sống

Clip: Chuyện kinh hoàng ẩn trong những túi nylon đen được vứt ra xe rác từ phòng khám thai ở Hà Nội

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Những cảnh tượng khiến bất cứ ai cũng phải bàng hoàng, bởi đó là những thai nhi vô tội chưa kịp chào đời đã bị vứt bỏ như rác thải sinh hoạt hàng ngày.

Tháng 8,9/2017, chúng tôi theo chân một nhóm các bạn tình nguyện viên thường xuyên đi nhặt những thai nhi xấu số ở khu vực đường Đê La Thành, Hà Nội. Và trong suốt 2 tuần đi cùng nhóm, chúng tôi đã tận mắt chứng kiến sự thật kinh hoàng ẩn trong những túi nylon đen mà một phòng khám tại khu vực này đem ra vứt ra xe rác như rác thải sinh hoạt.

Trước cửa phòng khám trên đường Đê La Thành, vào giờ xe rác đi gom, chúng tôi thấy một người phụ nữ mặc bộ đồ trắng bước ra, trên tay cầm một túi nylon màu đen rồi vứt lên xe chở rác vừa tiến tới. Sau khi người phụ nữ này vào trong, chúng tôi liền di chuyển về phía chiếc xe chở rác đó.

Người phụ nữ mặc bộ đồ trắng bước ra từ cửa phòng khám…

… trên tay cầm một túi nylon đen rồi vứt lên xe chở rác.

Khi mở những túi nylon đen đó ra, những thứ bên trong đã khiến chúng tôi vô cùng kinh hãi. Đó là những thi thể thai nhi không lành lặn và vô tội bị vứt bỏ như rác sinh hoạt hàng ngày. Khi được hỏi, chị lao công cho biết: “Một ngày có khi nhặt được chục cái. Dạo này có tụi này bới chứ không họ toàn vứt lên xe rác”.

Và cũng theo chia sẻ của A., một sinh viên ngành Y trong nhóm tình nguyên viên - người trước đó đã đưa chúng tôi đến với câu chuyện này - thì hàng ngày các bạn đều ghi lại chi tiết, số lượng các thi thể nhóm nhặt được vào một cuốn sổ. Sau khi đem thi thể về, nhóm sẽ tắm rửa, khâm liệm rồi mang đi chôn cất.

Cuốn sổ nhật ký ghi chép số hài nhi A. và nhóm tình nguyện viên nhận về.

Theo thống kê, trong năm 2016, tỷ lệ nạo phá thai cả nước có khoảng hơn 300 nghìn ca trong độ tuổi 15 - 19. Đó, là một con số đáng báo động! Và câu chuyện cùng những hình ảnh trên đây có thể sẽ khiến bạn sốc, có thể sẽ khiến bạn ám ảnh, nhưng, mọi sinh linh đều có quyền tồn tại trên đời, không một ai có quyền định đoạt các em được sống hay phải chết. Và một câu hỏi lớn được đặt ra ở đây: Nếu không có những bạn tình nguyện viên kia, thì số phận những xác thai nhi sẽ về đâu? Việc vứt xác thai nhi như trên là sai hay đúng và quy trình xử lý sau nạo hút của Bộ Y Tế là thế nào?

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất