Sắc màu Cuộc Sống

Clip 8 phút khiến người ta rùng mình vì sự vô cảm của một bộ phận người Việt

Chia sẻ

Nếu chứng kiến một vụ việc như vậy, bạn sẽ làm gì?

Một đoạn clip dài hơn 8 phút hiện đang trở thành chủ đề thu hút nhiều tranh luận trái chiều từ phía người xem. Mở đầu đoạn clip, người ta chứng kiến cảnh một nam thanh niên nhảy xuống hồ, liên tục quẫy, đạp mạnh và la hét.

Vụ việc đã thu hút rất nhiều sự tò mò và theo dõi của người dân xung quanh.

Thế nhưng thay vì đưa ra những biện pháp cứu giúp nam thanh niên đó, thì những người chứng kiến lại thản nhiên cười rồi bình luận như thể họ đang theo dõi 1 bộ phim: “Đập đá đó…

Chắc nó mệt, nó đuối rồi kia…Nó bị hụt chân rồi nên nó mới đập mạnh kìa…Rồi, chết rồi đó, bị hụt chân đó..”

Ban đầu, người ta còn nhìn thấy rõ nam thanh niên quẫy mạnh dưới hồ, nhưng rồi cả người anh cứ từ từ chìm nghỉm trước sự chứng kiến của tất cả mọi người.

Đến khi cánh tay giơ lên cũng bị nước hồ “nuốt mất”, người dân quanh đó mới hoảng hốt, hò nhau nhảy xuống hồ cứu: “Ai nhảy xuống cứu dùm đi, nó chết thật đó…”.

Clip-khong-dam-xem

Nam thanh niên nhảy xuống hồ với ý định tử tự. (Ảnh cắt từ clip)

Clip-khong-dam-xem1

Sự việc thu hút rất nhiều sự chứng kiến của người dân. Thế nhưng thay vì tìm biện pháp cứu giúp, nhiều người lại đứng quay clip, chụp ảnh rồi thản nhiên bình luận đầy vô cảm. (Ảnh cắt từ clip)

1 người cởi áo nhảy xuống rồi 2, 3 người nhảy theo…Họ cố gắng lặn tìm kiếm. Thế nhưng tới giây phút cuối cùng của đoạn clip người xem vẫn không có được kết quả mong muốn. Đoạn clip kết thúc trong sự rùng mình, trầm ngâm của nhiều người.

Thậm chí nhiều người còn chẳng đủ can đảm để xem clip mà phải tua tới giây phút cuối cùng mong tìm được cái kết có hậu…

Được biết, sự việc đau lòng này xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng ngày hôm qua (21/2) tại hồ Hàm Nghi (Đà Nẵng). Nạn nhân là anh G. (24 tuổi). Nguyên nhân ban đầu được xác định là do anh G. buồn chuyện gia đình nên mới tìm đến cái chết.

Khi không nhìn thấy nam thanh niên trên hồ, mọi người mới hốt hoảng hò nhau nhảy xuống tìm kiếm. (Ảnh cắt từ clip)

Khi không nhìn thấy nam thanh niên trên hồ, mọi người mới hốt hoảng hò nhau nhảy xuống tìm kiếm. (Ảnh cắt từ clip)

Đoạn clip quay toàn bộ sự việc sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã tạo nên rất nhiều ý kiến tranh luận trái chiều. Nhiều ý kiến tỏ ra bức xúc với sự vô cảm của những người chứng kiến và hành động muộn màng của họ.

“Còn nhiều thời gian vậy mà mọi người chứng kiến ở đó không hò nhau cứu giúp mà cứ đứng trên bờ bình luận. Xem clip mà rùng mình vì sự vô cảm của mọi người”, thành viên Thu Huyền Đỗ bình luận.

“Mình không có mặt ở đó, mình không rõ sự việc cụ thể thanh niên ấy bị sao. Nhưng có mình ở đó, mình sẽ tìm cách cứu cậu ấy ngay từ phút đầu của clip.

Còn việc sau này cậu ấy có trở thành người như thế nào thì do cậu ấy quyết định. Theo mình quan sát từ phút đầu thì việc cứu cậu ấy rất đơn giản.

Hồ này chỉ sâu ở chỗ cậu ấy bị hụt chân. Mình có thể đứng chỗ nước nông quăng cáo áo hay vật gì đó là có thể kéo cậu ta vào được.

Không phải mình ngồi đây phán, nhưng nếu gặp trường hợp này nhất định mình sẽ làm 1 điều gì đó chứ không đứng nhìn họ tuyệt vọng như vậy được”, thành viên Quách gia bình luận.

“Thực sự không dám theo dõi hết toàn bộ sự việc, đọc bình luận về cái kết mà đau lòng quá. Mọi người vô cảm vậy sao?”, thành viên Mai Loan bình luận.

“Em bị ám ảnh khi xem clip này, em không đủ can đản xem hết vì hy vọng người ta sẽ cứu được.

Tại sao người ta có thể bình thản chứng kiến từ đầu đến cuối 1 con người chới với cho đến chết như vậy. Đặc biệt là người quay clip này”, thành viên Thu Vân bình luận

Khác với những ý kiến bình luận ở trên, 1 số dân mạng thì lại cho rằng: “Các bạn có chứng kiến từ đầu không? Đừng chỉ xem một đoạn clip ngắn rồi vội phán thế này thế nọ nhé!

Muốn cứu một người có ý định tự tử không phải là điều đơn giản, họ phải biết bơi và có sức khỏe thì mới giúp được người khác và cũng giúp chính mình không bị chìm theo người gặp nạn”, thành viên Tuấn Nghĩa bình luận.

“Cứu 1 người bị đuối nước không phải đơn giản. Nếu 1 người thiếu kinh nghiệm mà nhảy xuống nước cứu thì chẳng những không giúp được gì mà còn khiến bản thân gặp nguy hiểm.

Điều đáng trách ở đấy chính là người quay clip này và cả những người thản nhiên bình luận về người đang gặp nạn dưới hồ kia. Nghe mà rùng mình”, thành viên Trung Ngô bình luận.

“Mình không chứng kiến sự việc từ đầu nên không rõ. Thế nhưng mình đã xem hết clip và nghe cả những bình luận của những người quanh đó.

Nếu họ không thể nhảy xuống cứu thì hãy cứ đóng vai người vô cảm lẳng lặng mà bỏ đi coi như không biết sự việc.

Đằng này họ lại đứng yên 1 chỗ rồi thản nhiên quay, bình luận, chỉ trỏ, hành động ấy càng khiến người ta xót xa và đau lòng hơn”, thành viên Hạ Trang bình luận.

Xem tới tận cùng của đoạn clip, chắc hẳn mỗi người đều lặng mình suy nghĩ lại chính bản thân và cả những người xung quanh.

“Nếu có mặt ở đó, mình sẽ làm gì? Đứng xem, quay clip rồi bình luận? Hay sẽ cố gắng tìm phương pháp gì đó để giúp người bị nạn trong khả năng có thể? Hãy làm gì đó để chính bản thân mình không phải hối hận và nghĩ: giá như…”.

Chia sẻ
Tin mới nhất