Sắc màu Cuộc Sống

'Chuyến xe văn minh' và hành trình chia sẻ những câu chuyện đẹp về giao thông

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Chiến dịch này được thực hiện trong 6 tháng, cam kết chấp hành đúng quy định pháp luật về an toàn giao thông từ các đơn vị dịch vụ vận tải hành khách công cộng là những người thường xuyên tham gia giao thông.

Trong 4 tháng đầu năm 2019 (tính từ ngày 16/12/2018 đến 15/4/2019) toàn quốc xảy ra 5.453 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2.570 người, bị thương 4.179 người. Trong đó số vụ TNGT đường bộ là 5.382 vụ, làm chết 2.524 người, bị thương 4.157 người.

Nguyên nhân hàng đầu gây ra TNGT là người điều khiển phương tiện vi phạm làn đường, phần đường, do vi phạm tốc độ xe chạy, do chuyển hướng không chú ý, do vi phạm quy trình thao tác lái xe, do sử dụng rượu bia, do lỗi người đi bộ, do vi phạm biển báo hiệu đường bộ, dừng đỗ sai quy định, không có GPLX, phương tiện không đảm bảo ATKT, do công trình giao thông và các nguyên nhân khác.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại lễ phát động “Chuyến xe văn minh”.

Trong đó, vi phạm nồng độ cồn khi lái xe hiện vẫn là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn giao thông. Ngoài ra, còn nổi lên tình trạng lái xe sử dụng ma tuý điều khiển phương tiện gây tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Trước thực trạng đó, một trong các nhiệm vụ chiến lược được Chính phủ đưa ra là tập trung thực hiện tốt việc nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị; kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn và thân thiện môi trường cho mọi tầng lớp nhân dân.

Thực hiện chủ trương trên, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia, Ủy ban An toàn giao thông TP.HCM, Kênh VOV giao thông tại TP.HCM, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ và đường sắt TP.HCM, Hội liên hiệp thanh niên TP.HCM, Lực lượng TNXP TP.HCM, Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM thực hiện chiến dịch “Chuyến xe văn minh”.

Chương trình cũng sẽ tập trung tuyên truyền về an toàn giao thông và ghi nhận chia sẻ những câu chuyện hay, hình ảnh đẹp trong giao thông.

Chiến dịch này được thực hiện trong 6 tháng, cam kết chấp hành đúng quy định pháp luật về an toàn giao thông từ các đơn vị dịch vụ vận tải hành khách công cộng là những người thường xuyên tham gia giao thông. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ tập trung tuyên truyền về an toàn giao thông và ghi nhận chia sẻ những câu chuyện hay, hình ảnh đẹp trong giao thông.

Ngoài ra, chương trình đã xây dựng một cổng thông tin để cộng đồng có thể dễ dàng chia sẻ những hình ảnh, câu chuyện hay tình cờ bắt gặp trên đường phố. Mỗi tuần, sẽ chọn lọc ra một câu chuyện thú vị, xúc động nhất và trao tặng quà cho tác giả.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất