Sắc màu Cuộc Sống

Chuyện về người mẹ cừ khôi sinh 3 bé trai cùng trứng, 200 triệu ca mới có một lần thành công mĩ mãn

Vương Phi
Chia sẻ

Mới 26 tuổi nhưng chị Phùng Thu Hằng (Hà Nội) hiện đã là mẹ của 5 đứa con, 2 gái 3 trai. Điều đặc biệt là 3 nhóc tì út trong nhà do chị mang thai 3 hoàn toàn tự nhiên. Tất cả đều cùng trứng, cùng nhau thai và được đánh giá là ca sinh 3 vô cùng hiếm gặp.

Buổi gặp gỡ định mệnh với chồng và mối duyên làm mẹ 5 đứa con, 3 đứa sinh cùng trứng

Clip 3 cậu nhóc sinh 3 quậy banh giường ngủ.

Sau khi tốt nghiệp THPT, chị Hằng trở thành huấn luyện viên dạy bơi tự do. Tình cờ một ngày, chồng chị tìm được số điện thoại của chị trên mạng và nhắn tin nói muốn học bơi. Lúc đó, chị vui vẻ nhận lời mà không hề nghĩ rằng, sau này sẽ lấy người đàn ông đó làm chồng.

Cũng một phần vì lúc đó mình trẻ quá, không nghĩ sẽ lấy chồng sớm nhưng rồi mọi thứ cứ đến rất tự nhiên. Quen anh hồi tháng 10 thì đến tháng 3 năm sau đã tính chuyện lập gia đình và tháng 6 làm lễ cưới”.

Vợ chồng chị Hằng với 5 nhóc tỳ chụp ảnh cùng ông bà nội. Ảnh: NVCC.

Chồng chị Hằng SN 1978, hơn chị tới 14 tuổi nên muốn sớm ổn định chuyện gia đình. Anh lập một công ty chuyên về xuất nhập khẩu hoa quả ở tận Tiền Giang nên cứ đi đi, về về, mỗi tháng chỉ ghé Hà Nội thăm vợ con được 1-2 lần.

Năm 2010, chị Hằng sinh bé gái đầu lòng. 3 năm sau lại sinh thêm một bé gái thứ 2. Hai bé Đặng Mai Phương và Đặng Mai Linh đều khỏe mạnh đáng yêu. Chị Hằng và chồng cứ nghĩ, sau này cũng sẽ chỉ có 2 cô con gái rồi cứ thế nuôi chúng khôn lớn, chưa muốn vội nghĩ đến chuyện sinh thêm con thứ 3.

Nhưng người ta hay bảo con cái là lộc trời ban nên không hiểu sao dù đã cố sức phòng tránh, mình lại bất ngờ có thai. Năm 2016, mình thấy người mỏi mệt và đi khám thì bác sĩ kết luận đang mang bầu“, chị Hằng nhớ lại.

Các con của vợ chồng chị Hằng, nhất là 3 cậu con trai sinh 3 đều giống hệt bố nên chị Hằng thường nói vui rằng mình chỉ là người đẻ thuê. Ảnh: NVCC.

Ban đầu siêu âm, bác sĩ nói chị Hằng có thai một, con khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên, đến khi thai lớn hơn, chị đi siêu âm lại thì bác sĩ nói có thai đôi. Lúc này, chị Hằng bị sốt, nhiệt độ cơ thể liên tục duy trì ở mức 37,5 đến 37,7 độ C. Cảm thấy có điều gì đó không ổn, chị tiếp tục tái khám nhiều lần nhưng từ nam ra bắc, bác sĩ đều chung một kết luận sẽ sinh đôi.

Cho đến lúc thai được 12 tuần, mình đi khám để xác định giới tính các con cũng như đo đạc các chỉ số thì bác sĩ bất ngờ thấy thai 3. Lúc đó mình vô cùng ngạc nhiên khi nhìn trên màn hình máy siêu âm thấy 3 cái đầu hiện ra”.

3 cục cưng của chị Hằng giống bố y chang.

Các bé khỏe mạnh và có cân nặng lần lượt 10,3 kg, 11.5 kg, 10,5 kg. Ảnh: Vương Phi.

Cả 3 cứ ăn no, chơi với mẹ rồi mệt thì lăn ra ngủ. Ảnh: NVCC.

Cảm xúc lúc đó của chị Hằng rất lẫn lộn, vừa vui mừng nhưng cũng hết sức lo sợ. Nếu sinh con khỏe mạnh, chỉ tính riêng việc cùng lúc chăm sóc 3 đứa trẻ cộng với 2 cô con gái nhỏ cũng đã là điều quá vất vả. Nếu chẳng may thai 3, quá trình phân tách xảy ra vấn đề gì thì có thể các con sẽ phải mang dị tật hoặc dính liền nhau rất nguy hiểm.

Bác sĩ cũng nói thai 3 sinh cùng trứng, cùng nhau thai rất nguy hiểm. Trên thế giới cứ 200 triệu ca mới có 1 trường hợp thành công. Chưa kể, theo các chỉ số thì chỉ có 2 bé khỏe mạnh còn 1 bé có khả năng mắc hội chứng Down, trí tuệ chậm phát triển“, chị Hằng kể lại.

Các bé trai đều rất khỏe mạnh, bụ bẫm và đáng yêu.

Tuy nhiên, việc chăm sóc chúng rất vất vả. Dù có sự hỗ trợ nhiệt tình từ ông bà nội nhưng chị Hằng vẫn phải “xoay như chong chóng”.

Có những lúc cứ dỗ được đứa này thì đứa kia lại khóc nhè vì tranh nhau đồ chơi.

Lúc đó bác sĩ khuyên gia đình nên sớm có quyết định. Tuy nhiên, vì thai đã lớn và 2 đứa trẻ còn lại đang bình thường khỏe mạnh nên chị nói với bác sĩ chắc chắn sẽ sinh con.

Mình cảm thấy mình chẳng còn lựa chọn nào khác nên đành chờ đợi vận may. Sau lần đó, mình cũng không suy nghĩ gì nhiều mà cố gắng sống vui vẻ, tập trung giữ gìn sức khỏe để các con được mạnh khỏe“.

Quá trình mang thai 3 cũng vất vả hơn nhiều so với mang thai một hoặc thai đôi. 5 tháng đầu, chị Hằng ốm nghén nặng đến nỗi cứ ăn vào lại nôn ra, phải nhập viện điều trị. Sau thời gian đó chị mới bắt đầu ổn định và dần tăng cân. 35 tuần mang thai, chị tăng được 15kg, sức khỏe tốt. Tuy nhiên, bác sĩ nói thai 3 nguy hiểm và chị cần hạn chế đi lại. Vì vậy, chị gần như chỉ ở lì trên phòng, cơm nước cũng nhờ bố mẹ chồng mang tới tận nơi.

Cũng may là có ông bà nội thương yêu và giúp đỡ rất nhiều. Đến tuần 32 thì mình phải nhập viện theo dõi để khi nào cần thì sẽ phẫu thuật lấy thai. Đến tuần 35, các con chào đời và cả 3 cùng phải nằm lồng kính để ổn định sức khỏe”, chị Hằng nói thêm.

“Nghĩ mọi thứ đơn giản, cuộc sống sẽ nhẹ nhàng chứ nếu chỉ than phiền thì chắc không nuôi nổi 5 đứa con”

3 bé trai được gia đình chị Hằng đặt tên lần lượt là Đặng Trần Lâm, Đặng Trần Tùng và Đặng Trần Bách. Lúc mới sinh, một cháu bé từng bị suy hô hấp khiến vợ chồng chị rất lo lắng nhưng rồi mọi thứ đều tiến triển tốt. Sau khoảng 1 tuần, cả 3 đứa đều được về với mẹ và khoảnh khắc nhìn thấy các con, chị Hằng vui sướng khôn xiết. Cuối cùng thì bao nhiêu nỗ lực suốt 35 tuần mang thai đã có một cái kết đẹp viên mãn.

Hiện tại, các bé đã học đi nên chị Hằng phải trông chừng cẩn thận hơn. Chị làm rào sắt để chúng đỡ đi lại lung tung.

Các bé đều rất nghịch ngợm và cũng thường xuyên tranh giành nhau đồ chơi.

Lúc đầu cậu bé bị suy hô hấp còn không ăn được sữa mẹ nên mình rất lo lắng. Sau đó một vài ngày thì bác sĩ gọi đi vắt sữa cho bé là mình biết mọi thứ đã ổn hơn. Vừa đi vắt sữa cho con mình vừa cười toe toét. Rồi đến khi nhìn thấy con khỏe mạnh nằm trong vòng tay lại càng vui mừng hơn. Chẳng biết diễn tả thế nào, chỉ biết nói là lúc nào cũng muốn ngắm nhìn, ôm hôn các con“, chị Hằng kể.

Từ khi sinh 3, chị Hằng phải nghỉ việc để ở nhà chăm con. Công việc chăm sóc cùng lúc 5 nhóc tỳ vô cùng vất vả. Dù có sự trợ giúp đắc lực của ông bà nội nhưng chị Hằng vẫn phải “xoay như chong chóng”, có lúc tưởng như bị khủng hoảng vì mệt mỏi. Thế nhưng nhìn chị Hằng lúc nào cũng vẫn vui vẻ, lạc quan. Chị bảo, “nếu mình nghĩ đơn giản thì cuộc sống sẽ nhẹ nhàng chứ lo sợ quá thì chắc sẽ ốm mệt, không nuôi nổi con mất“.

Tinh thần lạc quan, sẵn sàng chịu đựng vất vả của chị cũng là điểm tựa để chồng yên tâm công tác. Bây giờ cả 3 bé trai đã được 18 tháng tuổi, tất cả đều bụ bẫm, khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc biết lẫy, biết bò, đi hoặc tập nói của các bé diễn ra chậm hơn. 6 tháng cả 3 bé mới tập lẫy, 9 tháng tập bò và bây giờ đang tập đi, tập nói.

“Lúc còn nhỏ, cứ 3 tiếng các con lại cần cho ăn rồi phải thay bỉm, tã… Tính sơ sơ mỗi ngày mình thay bỉm 50 lượt, chỉ riêng việc ngồi thay bỉm cho con cũng mất ăn mất ngủ”, chị hằng kể.

Thêm nữa 3 bé đều chào đời khi chưa đủ hết tháng nên lúc nhỏ còn khá yếu, thường bị ốm vặt, quấy khóc. Giai đoạn mới sinh con, chị Hằng mất ngủ triền miên nên mới được 2 tháng đã mất sữa. Cố gắng xin sữa người thân nhưng đến tháng thứ 6, cả 3 bé đã phải nuôi bộ bằng sữa ngoài.

Điều bất ngờ là các bé đều phát triển như nhau, cùng lúc tập lẫy, tập đi, tập nói. So với các bạn khác có chậm hơn một chút nhưng về nhận biết thế giới xung quanh thì cả 3 đều rất tinh nhanh, đáng yêu“, chị Hằng kể.

Cuộc sống của chị Hằng hiện tại chỉ bận rộn với việc chăm con. Đối với chị, chỉ cần cả 5 đứa đều khỏe mạnh, từng ngày khôn lớn cũng đủ khiến chị cảm thấy rất vui. Ước mơ lớn nhất của chị lúc này là mong sao các con đều hay ăn, chóng lớn, mai này luôn khỏe mạnh, đáng yêu như hiện tại.

3 cậu nhóc thường được mặc quần áo giống nhau nên người ngoài rất khó phân biệt.

Tuy nhiên, người thân trong gia đình đều nhận thấy cả 3 có khá nhiều điểm khác nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất