Sắc màu Cuộc Sống

Chuyện tử tế: Khách quên mang tiền, nhân viên vẫn đổ 10 nghìn xăng kèm lời nhắn xúc động

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tuy 10 nghìn đồng là số tiền nhỏ nhưng tấm lòng và câu nói của nam nhân viên cây xăng khiến chủ nhân bài viết cảm kích và chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội.

Giữa lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ai ai cũng trở nên lo lắng thì mới đây, mạng xã hội lan truyền một câu chuyện tử tế giữa đời thường khiến nỗi sợ của mọi người như được xoa dịu phần nào.

Theo đó, một tài khoản Facebook mang tên Phúc Lợi kể lại câu chuyện khi đi đổ xăng của mình. Dù quên mang ví nhưng cậu thanh niên là nhân viên bán xăng đã không ngần ngại đổ cho vị khách của mình 10 nghìn và nói rằng có thể trả sau.

Với nhiều người 10 nghìn đồng chỉ là tiền lẻ, không có gì to tát nhưng giữa lúc bình xăng cạn kiệt, ví thì quên mang như người đàn ông trong câu chuyện, đây lại là một điều quý giá.

Nội dung câu chuyện như sau:

Hôm nay tôi có việc đi ra ngoài , xe hết xăng tạt vào cây xăng trên đường đê La Thành. Tôi mở nắp xăng và đề nghị cậu nhân viên bơm cho tôi 50k.

Sờ tay vào túi quần thì quên mang ví, lúc đó cậu nhân viên bán hàng cũng bắt đầu kề vòi bơm vào bình xăng. Tôi giật mình và bảo.

- Thôi cháu ơi, chú quên mang ví rồi, cháu đừng có bơm vào.

Nhân viên bán hàng;

- Để cháu bơm cho chú 10k.

Tôi:

- Chú không mang ví nên 10k cũng không có cháu ạ.

Nhân viên bán hàng:

- Để cháu bơm cho chú 10k lúc nào tiện chú qua gửi cháu cũng được, mà không tiện cũng chả sao. Nhỡ chú đi dọc đường hết xăng thì khổ chú.

Tôi tần ngần một lúc, nhìn vào đáy bình xăng cũng thấy cạn kiệt và đành để cho cháu bơm vào với sự cương quyết của cậu ấy”.

Nhân viên cây xăng được nhắc đến trong câu chuyện.

“Tôi thực sự cảm động với tấm lòng và thái độ cương quyết của cậu ta. Lúc này tôi cũng chả biết làm gì hơn là xin chụp vài kiểu ảnh để đăng lên đây cảm ơn cậu ấy.

Cầu mong cho cậu ấy luôn mạnh khỏe, gặp mọi điều tốt lành trong cuộc sống”.

Câu chuyện trên nhanh chóng nhận được nhiều lượt bình, chia sẻ từ cộng đồng mạng. Ai ai cũng đều khen ngợi hành động tử tế trên của nhân viên cây xăng.

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất