Chuyện tình lãng mạn siêu cấp độ của hai chàng trai chẳng cần có gì, chỉ cần có nhau

Quen biết trên mạng, hai chàng trai với hai mục đích khác nhau nhưng rốt cuộc lại về chung nhà để có cùng một mục đích phấn đấu. Câu chuyện tình đẹp như thơ của hai chàng trai sinh ra là đã dành cho nhau khiến ai nấy cũng phải ghen tị.

Bài viết Vương Quốc Anh
Chia sẻ

Trong một đêm khi nỗi cô đơn bỗng trỗi dậy và vây lấy, Võ Hoàng Bắc (sinh năm 2000) mở ứng dụng hẹn hò để tìm người tán gẫu. Cũng vào đúng lúc đó, Phan Duy Ngọc (1997) đang vuốt trái phải màn hình nhằm tìm người nói chuyện giúp trau dồi vốn tiếng Anh của mình.

Những dòng tin nhắn chào hỏi và làm quen được trao cho nhau, lửa gần rơm lâu ngày cũng cháy, điều gì tới cũng đã tới, Bắc và Duy nhanh chóng trở thành cặp đôi tình bể bình được đông đảo cộng đồng mạng quan tâm.

Anh không có gì cũng chẳng sao, vì anh đã có em

Lần đầu tiên nhắn tin với nhau, cả hai hoàn toàn không biết đối phương là người Việt. Cùng nhau, họ trò chuyện với nhau bằng tiếng Anh như những người nước ngoài chính hiệu. Cậu bạn Bắc tưởng người kia là soái ca Trung Quốc còn chính mình bị lầm là oppa xứ Hàn.

Khi hỏi quê quán, cả hai mới ngã ngửa hóa ra đều là người Việt Nam. Nhưng cũng không có gì quá khó hiểu khi xảy ra cớ sự dở khóc dở cười như thế, bởi vì vẻ ngoài điển trai của hai người họ cũng sẽ biến cứ ai lầm tưởng vào lần đầu tiên gặp mặt.

Kể từ cái hôm đầu tiên đó, hai con người xa lạ nhắn tin thường xuyên hơn, hằng ngày chia sẻ với nhau những chuyện xảy ra trong ngày. Hoàng Bắc lúc đó là học sinh cấp ba ở Vũng Tàu, trong khi Duy Ngọc sắp kết thúc những tháng ngày sinh viên tại Sài Gòn.

“Nhắn tin với nhau mỗi ngày, mình cảm thấy hợp nhau vì có thể mở lòng, tâm sự và chia sẻ những chuyện xung quanh. Dần dần mình có tình cảm với anh ấy. Nhưng lúc đó cũng chẳng chắc anh có tình cảm với mình hay không, vì anh chia sẻ không có ý định yêu ai, cũng chỉ muốn sống cuộc đời độc thân”, Bắc kể lại.

Thế là, vì sợ đánh mất mối quan hệ đang có, chàng trai 18 tuổi phân vân mãi có nên nói ra tình cảm của mình hay không. Cho đến một ngày khi cảm thấy không thể chờ đợi thêm được nữa, Bắc quyết định tóm lấy cơ hội và nói thẳng ra cho bằng hết.

Chần chừ hồi lâu, chàng trai bên kia màn hình thú thật vì chưa có công việc ổn định nên lo sợ không có gì trong tay để bảo vệ và chăm lo cho mối tình này. “Nhưng em nào cần những điều đó, dù anh không có gì nhưng anh vẫn có em”, câu nói ‘mang tính quyết định’ khiến cả hai cùng chung một hướng từ tháng 8 năm 2018.

Cha mẹ của năm: Nuôi con chán rồi, giao con cho người khác nuôi tiếp

Kể từ buổi hẹn hò đầu tiên đầy sóng gió đó, hai người thường xuyên gặp nhau hơn vì đã rành rẽ đường đi lối về. Sống là không chờ đợi, Bắc quyết định ra mắt người yêu với bố mẹ. Kết quả như thế nào? Phản đối gay gắt? Mặc kệ, không quan tâm?

“Gia đình của em thoải mái lắm. Ngay từ buổi ra mắt, em đã được bố mẹ “giao” lại cho người yêu”, Bắc chia sẻ về cái kết đầy bất ngờ. Về phần gia đình của ‘anh người yêu’, cha mẹ Duy Ngọc tuy không nói thẳng ra nhưng vẫn ngầm ủng hộ cho hạnh phúc của đôi trẻ.

Khi được nhị vị phụ huynh tin cậy giao con, chàng trai 22 tuổi liền chứng minh mình có khả năng tiếp quản quyền nuôi con của họ. Duy Ngọc không ở nhà người quen nữa, mà tìm một căn hộ rồi đón Hoàng Bắc từ thành phố biển Vũng Tàu lên Sài Gòn hoa lệ mà học đại học.

‘Anh người yêu’ không chỉ biết nấu ăn mà còn yêu thích việc này, thế là những bữa ăn ngon-bổ-rẻ cứ lần lượt được dọn ra bàn. Cả hai cần gì đi ăn ngoài khi cả nền ẩm thực thế giới đã gói gọn trong căn phòng ấm áp này.

Ngày cơm ba bữa, tối là của nhau. 10X chia sẻ thêm, “Dù có những ghen tuông hay mâu thuẫn lặt vặt, nhưng cả hai hiểu nhau nên không phải tranh chấp ai đúng ai sai. Mình và anh ấy chỉ nói ra để cùng nhau giải quyết vấn đề, khi cùng nhau thấy ổn và thoải mái nhất là khi cả hai biết rằng mình là của nhau”.

Chuyện tình lãng mạn siêu cấp độ của hai chàng trai chẳng cần có gì, chỉ cần có nhau

Yêu nhau từ thuở tóc dài, quý nhau khi đã ‘trọc đầu’ cùng nhau

Nói về ấn tượng đầu tiên khi lần đầu gặp người trong mộng, cậu tân sinh viên cho biết “hình ảnh một chàng tóc dài cực lãng tử trông như mấy anh trai Trung Quốc in rất đậm trong trí nhớ của mình về người ấy”. Lúc đó, Bắc còn không nghĩ người kia cũng ‘cong’ như mình, vì vẻ ‘ngầu lòi’ không thể nào phủ nhận.

Mái tóc cũng là thứ đi cùng với hai anh chàng trong xuyên suốt câu chuyện tình. Sau nửa năm yêu nhau, thời điểm gần Tết năm 2019 là lúc mối quan hệ của hai người không được ổn bởi nhiều chuyện không mong muốn xảy ra từ cuộc sống và gia đình.

“Lúc này, anh người yêu của mình xuống Vũng Tàu chơi rồi tự bắt xe đến tiệm tóc để cạo trọc đầu, sẵn sàng bỏ đi mái tóc dài suôn mượt anh nuôi dưỡng bao lâu nay. Mãi đến khi gặp nhau, mình mới biết là anh đã xuống tóc, và đó cũng là lúc mình vỡ òa vì mọi thứ.

Anh nói ‘Cái gì anh cũng làm vì em, anh không muốn mình cãi nhau hay có điều gì không tốt đẹp xảy ra với hai đứa. Cạo đầu là việc cuối cùng anh có thể làm để mong hai đứa đủ tỉnh táo dừng lại khi mọi chuyện chưa đi quá xa’.

Mình đã suy nghĩ rất nhiều. Đêm giao thừa, mình cũng đã cạo sạch tóc vì không muốn người yêu phải một mình như thế. Mình cũng xem đây là việc thể hiện thành ý mong mọi thứ ổn định như anh muốn, và đúng là từ sau sự kiện này mọi thứ đã đi vào quỹ đạo vốn có”, Bắc chia sẻ kỷ niệm đẹp trong chuyện tình yêu của mình.

Hóa ra sau khi cạo trọc, gương mặt với nét phu thê của hai người càng thể hiện rõ hơn. Những người xung quanh còn ngỡ họ là anh em cùng rủ nhau đi cạo đầu một lượt.

Khi tóc ít hơn cũng là khi tình cảm nhiều hơn. Dù từng có mái tóc dài lãng tử hay kiểu tóc undercut hút mắt, cả hai cũng quyết định không nuôi lại tóc vì mái tóc như một “minh chứng sống” giúp họ bình tĩnh trước mọi chuyện và nghĩ rằng mình vẫn còn có nhau.

Điểm chưa tốt ở người yêu là không có điểm chưa tốt nào cả

Khi được yêu cầu “vạch trần” những điểm xấu của người yêu, cậu bạn chần chừ một chút rồi đưa ra lời khẳng định chắc nịch: Điểm chưa tốt ở người yêu là không có điểm chưa tốt nào cả.

“Mình không biết có thể tìm được điểm chưa tốt ở anh người yêu không nữa, do mình quá yêu anh hay do thật sự là như thế. Có những lần giận dỗi, mình cũng lấy giấy bút ra để liệt kê những điểm không tốt, nhưng càng cố liệt kê, càng không thể lòi ra một điểm xấu nào.

Yêu không chỉ nhìn nhận vào những ưu điểm, mà còn thông cảm và chấp nhận những điểm không tốt của bản thân. Vì vốn dĩ em hay anh cũng đâu hoàn hảo, và chính vì không hoàn hảo nên mới là hoàn hảo thật sự”, Hoàng Bắc chia sẻ.

Đối với đôi trẻ, ngày nào bên nhau cũng là những tháng ngày kỷ niệm. Đến tận bây giờ, cả hai vẫn không nghĩ rằng mình có cơ duyên gặp nhau, tìm hiểu nhau để rồi yêu nhau. Bắc cho biết mình cũng không quá quan trọng lý do yêu nhau, vì đơn giản là đã gặp được nhau thì cũng sẽ yêu được nhau.

Tự cảm thấy cả hai may mắn khi gặp được nhau, nhưng cậu bạn không nhận thấy đó là đúng người, đúng thời điểm: “Thuở đầu mới biết nhau, mình chủ động tấn công nhưng anh chưa sẵn sàng, nhưng rồi những ngày khó khăn cũng qua.

Với mình, việc quen nhau chính là khiến cả hai không cảm thấy là gánh nặng của nhau ở bất cứ thời điểm nào. Dù là thời điểm nào đi chăng nữa, chỉ cần cùng nhau vượt qua mọi chuyện, thì từng khoảnh khắc ở cạnh nhau không bao giờ là sai trái”.

Sau tất cả, Hoàng Bắc và Duy Ngọc sắp kỷ niệm một năm chia ngọt sẻ bùi, một năm cùng nhau vượt qua mưa dông sóng gió và bước đi trên thảm ngọt trải hoa. Dù trên đầu không có tóc, dẫu trong tay không có gì, nhưng họ đã có được nhau.

Bài viết

Vương Quốc Anh

Thiết kế

Thu Hà

Chia sẻ