Sắc màu Cuộc Sống

Chuyện tình hi hữu của cặp đôi chênh nhau 53 tuổi, tổ chức đám cưới suốt 28 ngày

Mai Anh
Chia sẻ

Trong tình yêu, điều quan trọng nhất là phải gặp đúng người, đúng thời điểm. Hội tụ đủ những yếu tố đó thì cho dù người ấy là ai, tuổi tác bao nhiêu... đều không còn quan trọng. Điều người ta quan tâm nhất chỉ còn lại tình yêu và sự tin tưởng, một tình yêu đủ lớn, đủ sâu nặng để đi đến hết cuộc đời.

Người ta thường nói, vợ chồng là duyên nợ. Gặp đúng người, đúng thời điểm thì những ràng buộc về quan niệm thông thường, cách biệt về tuổi tác, thân thế, địa vị hay mọi nghi ngờ, toan tính trước sau đều nhanh chóng được gột bỏ. Thứ duy nhất còn lại, vô cùng đáng trân trọng, ấy là sự đồng điệu giữa 2 tâm hồn, biết chấp nhận và cảm thông sâu sắc cho những khuyết điểm của đối phương.

Và, tất cả những triết lý ấy, có lẽ đều đúng khi nói về chuyện tình của vợ chồng ông Trọng - chị Thoan, cặp đôi đũa lệch, chênh nhau tới 53 tuổi, đã từng tổ chức một đám cưới vào dạng “siêu khủng” ở Việt Nam vào năm 2008: kéo dài 28 ngày, tiếp đãi hơn 4.000 lượt khách.

Ông Trọng hạnh phúc bên vợ trẻ và 2 con nhỏ.

Cuộc gặp gỡ định mệnh và lời cầu hôn của cô gái trẻ với người đàn ông hơn cả tuổi ông nội

Chuyện tình của ông Nguyễn Hữu Trọng (SN 1928, Ba Vì, Hà Nội) cùng người vợ kém ông 53 tuổi, chị Đinh Thị Thoan (SN 1981, dân tộc Mường, quê Phú Thọ ) kể ra thật dài. Ông Trọng vốn là một nghệ sĩ, chuyên làm thơ và nghiên cứu về thuốc. Vào năm chị Thoan chuẩn bị tốt nghiệp ĐH Sư phạm Thái Nguyên, ông được mời đến nói chuyện về văn học. Lúc đó, chị Thoan ngồi ngay bàn đầu, chăm chú lắng nghe.

Buổi trò chuyện về văn học thế giới kết thúc và trước khi ra về, ông Trọng lặng nhìn chị Thoan. Thấy người con gái hiền dịu, chợt theo bản tính của một nhà thơ, thốt lên lời tỏ tình đầy hoa mĩ. “Đứng trước sắc đẹp của nàng, thời gian sẽ đọng lại, tinh tú sẽ lu mờ, trái đất sẽ ngừng quay, mặt biển sẽ ngừng sóng và thần công lý sẽ tự bẻ gãy thanh gươm quỳ gối dưới chân em”.

Ông Trọng dạy cô con gái nhỏ học đàn.

Ngỡ chỉ là một lời nói đùa lúc cao hứng, vậy mà một thời gian sau, chị Thoan xin đi theo ông học nghề thuốc. 6 tháng theo học, giữa họ là tình cảm thầy - trò trong sáng. Một người đã bước vào tuổi xế chiều, trải qua 3 cuộc hôn nhân cùng nhiều mối tình dang dở như ông, có lẽ cũng chẳng còn trông đợi gì vào tình yêu.

Thế nhưng, mọi thứ hình như vẫn luôn xảy đến vào lúc chúng ta không ngờ nhất. Năm 2008, vào một ngày định mệnh không hẹn trước, vẫn là chị Thoan đóng vai trò chủ động, đã mời ông về nhà mình chơi. Ông Trọng nhận lời và thật sự bất ngờ khi được chị cầu hôn, một người đàn ông hơn chị tới 53 tuổi.

Đám cưới của cặp đôi từng được công nhận dài nhất Việt Nam khi kéo dài tới 28 ngày đêm.

Quá sững sỡ, ông nhìn chị Thoan hồi lâu rồi như chợt nhận ra, đây chính là người phụ nữ suốt đời mình đi tìm. Ông quyết định nhận lời. Chẳng hề hứa hẹn, ông Trọng chỉ nói một câu ngắn gọn nhưng chắc chắn: “Em cứ về đi, anh sẽ lên nhà thưa chuyện với người lớn”. Rồi ông Trọng làm đúng như lời đã nói. Đám cưới diễn ra, cuộc hôn nhân bắt đầu bằng lời cầu hôn chân thành, giản dị của người con gái trẻ.

Bữa cơm hàng ngày của cả gia đình.

Ai dám bảo tình yêu cần thời gian, cần trải qua nhiều thời gian thử thách để tìm hiểu lẫn nhau? Không, chỉ cần có niềm tin, tình yêu vẫn đủ lớn để vượt qua bão giông. Giống như cái cách mà chị Thoan đã trao cả cuộc đời mình cho một người đàn ông lớn tuổi, chưa một lần thề non hẹn biển cùng mình. Giống như ông Trọng, trải qua bao lần đổ vỡ, vẫn dũng cảm tin thêm một lần nữa để trao tình yêu cho một người con gái, kém thế hệ mình tới hơn nửa thế kỷ.

Đám cưới ghi danh kỷ lục Việt: Kéo dài 28 ngày, đón hơn 4.000 lượt khách

Đám cưới của ông Trọng cùng người vợ kém 53 tuổi kéo dài tới 28 ngày, đón tiếp 4.000 lượt khách. Đặc biệt, chuyện hôn sự trọng đại này được quyết định nhanh chóng. Ngày đầu tiên, ông Trọng đến hỏi cưới, hôm sau đã tổ chức tiệc mừng linh đình.

“Lúc đến nhà gái rồi, Thoan mới bẽn lẽn bảo với tôi là bố em còn ít tuổi hơn anh”, ông Trọng kể. “Rất may là ông ấy cũng có tư tưởng tiến bộ nên ủng hộ hôn sự”.

Ông Trọng tuy tuổi cao nhưng vẫn rất minh mẫn, khỏe mạnh.

Đám cưới kéo dài 28 ngày từng được công nhận là hôn lễ dài nhất ở Việt Nam. Không ít người gièm pha rằng ông Trọng dùng hôn nhân để làm chiêu trò quảng cáo cho bản thân và việc kinh doanh. Người thì bảo chị Thoan ham của nên mới lấy người đàn ông bằng tuổi ông nội mình. Mặc kệ những lời xì xào, 2 người vẫn chung thủy với lựa chọn của mình.

Chị Thoan nói rằng, vì biết rõ mình cần gì ở cuộc hôn nhân nên chưa khi nào, chị thấy hối hận về quyết định của mình.

Bởi vì tình yêu vốn là chuyện của 2 người, khi lòng tin đã chắc chắn, người ngoài nói gì đâu cần bận tâm“, chị Thoan chia sẻ.

Ông Trọng ngày còn trẻ.

Cuộc hôn nhân hạnh phúc xây dựng bằng tinh thần trách nhiệm của đôi bên

Hiện ông Trọng đang nhà nghiên cứu cao cấp cây con làm thuốc và là người đầu tiên nghiên cứu về thực phẩm chức năng ở Việt Nam. Trong công việc lẫn tình cảm, ông luôn là một người sống trách nhiệm. Cuộc đời ông, dù xảy ra nhiều đổ vỡ nhưng hễ yêu ai, ông đều yêu hết mình.

Bức tranh do con trai ông Trọng vẽ.

Tôi luôn nghĩ xem khi yêu như thế, ở tuổi của tôi, rồi sinh con ra có nuôi con được không? Lấy người ta là phải chung sống lâu dài, chứ không phải thích thì lấy, chán rồi lại bỏ“, ông Trọng nói.

Theo ông, những cặp vợ chồng sống đến đầu bạc răng long phải xác định trách nhiệm với nhau. Ông tự cho mình là người sống trái với quan điểm của nhiều bạn trẻ ngày nay, những luôn tin hành trình hai người đến với nhau phải bắt đầu từ sự cảm mến, sau đó xác định trách nhiệm rồi mới có tình yêu thực sự.

Bức ảnh cả gia đình chụp khi đi du lịch.

Kết hôn xong, họ sinh liền 2 con, 1 trai, 1 gái bụ bẫm kháu khỉnh. Tuổi cao và đã về hưu nhưng ông Trọng vẫn làm việc khá bận. Công việc của ông được người vợ trẻ tham gia quán xuyến cùng. Hai người luôn gọi anh, xưng em. Mỗi tháng, dù bận đến đâu, ông vẫn dành thời gian đi thiện nguyện cùng vợ. Trong mỗi bữa cơm, 2 người luôn quan tâm, săn sóc nhau và đặc biệt, trong đôi mắt họ nhìn nhau, tình yêu dường như vẫn như ngày mới bắt đầu.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất