Sắc màu Cuộc Sống

Chuyện tình giản dị này sẽ khiến bạn tin vào sức mạnh của tình yêu

Chia sẻ

Dù gặp vô vàn khó khăn cản trở, nhưng cô sinh viên Nguyễn Thị Nga vẫn quyết nên duyên vợ chồng cùng chàng trai bị liệt toàn thân Nguyễn Bá Kỳ tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Tại một vùng quê nghèo khó ở tỉnh Nghệ An, một chuyện tình như trong cổ tích của chàng trai Nguyễn Bá Kỳ và cô sinh viên đại học Nguyễn Thị Nga đã truyền cảm hứng và động lực cho nhiều người.

Video về câu chuyện tình của chị Nga và anh Kỳ (Nguồn: songlamplus.vn, clip do Đài TH Nghi Lộc thực hiện)

Nguyễn Bá Kỳ sinh ra tại làng Phong Phú, thuộc xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, nơi đây nổi danh với nghề làm giấy dó. Số phận nghiệt ngã đã ập xuống đầu chàng trai vào năm 12 tuổi khi anh mắc phải chứng viêm đa khớp quái ác cấp tính. Éo le hơn nữa, bố Kỳ đột ngột qua đời. Mẹ anh mặc dù túng quẫn nhưng vẫn chạy chữa khắp nơi cho con nhưng vẫn không thoát khỏi nghịch cảnh. Căn bệnh đã biến Kỳ trở thành người khuyết tật, cuộc đời anh gắn với chiếc giường, thân thể bại liệt, teo cứng.

ChuyentinhcamdongNgheAn (15)

Nghị lực và khát vọng sống đã giúp Kỳ có động lực chiến đấu. Trong một lần đọc bài báo về hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Văn Hùng, chàng trai khuyết tật nảy sinh ước mơ về một chiếc máy tính. Nhờ sự giúp đỡ của một cán bộ địa phương, Kỳ được toại nguyện. 

Anh mày mò tự học và thành lập một diễn đàn chia sẻ của người khuyết tật. Chính nơi đây, Kỳ đã gặp Nga, cô sinh viên đang theo học ở Hà Nội và có việc làm ổn định. Từ những cuộc nói chuyện trên mạng, tình cảm của họ lớn theo năm tháng. Vào 11/2011, Nga về thăm Kỳ, hai người càng thêm quyến luyến. Cảm phục trước tinh thần vượt khó của chàng thanh niên khuyết tật, Nga quyết định gắn bó cuộc đời mình với anh.

ChuyentinhcamdongNgheAn (17)

Khi biết được tấm lòng của Nga, Kỳ băn khoăn và tâm sự với một người bạn rằng: “Không biết là có nên đến với nhau hay không vì thực sự Kỳ rất lo lắng. Nếu không đến được với nhau, có thể là Kỳ sẽ chết mất”. Anh cũng nhắn nhủ với người bạn gái của mình rằng khi đến với nhau, đời cô sẽ khó khăn chồng chất và hi sinh không ít. Nhưng Nga vẫn nói “phải cố gắng để vượt qua vì em yêu anh rất nhiều”.

Cau_chuyen_TY

Dù biết cuộc sống sẽ rất khó khăn, nhưng chị Nga vẫn một lòng một dạ gắn trọn đời mình với anh Kỳ.

Nga là con gái duy nhất của một gia đình nghèo ở huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Khi biết tin cô con gái đang có tương lai tươi sáng của mình quyết định cưới một chàng trai khuyết tật thì người thân đều ra sức ngăn cản. Nhưng bằng sự quyết tâm và tình yêu mãnh liệt, Nga đã thuyết phục được gia đình. Đám cưới diễn ra trong sự xúc động và những lời chúc phúc từ gia đình hai bên.

ChuyentinhcamdongNgheAn (1)

ChuyentinhcamdongNgheAn (2)

Đám cưới hạnh phúc của Nga và Kỳ (Ảnh: FBNV)

Vào khoảng cuối năm 2012, chuyện tình của họ đã đơm hoa kết trái khi đứa con gái đầu lòng chào đời. Vào năm 2014, anh chị lại chào đón đứa con thứ 2. Hiện gia đình nhỏ 4 người đang sống hạnh phúc tại quê hương Nghệ An.

Hai vợ chồng chào đón đứa con đầu lòng. (Ảnh: FBNV)

Hai vợ chồng chào đón đứa con đầu lòng. (Ảnh: FBNV)

Được biết, phóng sự này thực hiện đã lâu, trong thời gian chị Nga đang mang thai đứa con thứ nhất. Nhưng sau khi được chia sẻ lại, câu chuyện tình đẹp vượt qua khó khăn, thử thách này vẫn có thể truyền cảm hứng đến cho nhiều người. Cái kết có hậu của nó đã và đang là động lực, giúp cho nhiều người có niềm tin rằng sự tốt đẹp và tình yêu đích thực vẫn còn tồn tại.

Chia sẻ
Tin mới nhất