Sắc màu Cuộc Sống

'Chuyện ở cơ sở Mầm Xanh là đáng tiếc nhưng mong mọi người có cái nhìn khách quan với chúng tôi'

Linh Linh
Chia sẻ

Xem video bạo hành trẻ xảy ra ở Q.12 (TP .HCM), các nữ bảo mẫu ở cơ sở C.H tại Bình Dương do bà Linh làm chủ sửng sốt, không tin vào mắt mình.

Những ngày gần đây, sự việc bảo mẫu trường mầm non tư thục Mầm Xanh đánh trẻ dã man vẫn khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ. Chúng tôi tìm đến cơ sở mầm non C.H (phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) cũng do bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, quê Lâm Đồng) làm chủ, các bảo mẫu ở đây tỏ ra hết sức bất ngờ. Tất cả đều sửng sốt khi xem video phóng sự trên báo Tuổi Trẻ phán ánh về việc bạo hành trẻ xảy ra tại Cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (phường Hiệp Bình, quận 12) do 2 bảo mẫu tên Quỳnh, Đào và chủ cơ sở (bà Linh).

Các bảo mẫu tại cơ sở mầm non C.H không khỏi bất ngờ, sửng sốt trước hành động bạo hành trẻ của bà chủ và các nữ đồng nghiệp tại Q.12.

Nữ bảo mẫu tên H. cho biết, xem video bạo hành trẻ tại Cơ sơ mầm non tư thục Mầm Xanh, chị và các đồng nghiệp đã rùng mình, không hiểu sao bà chủ và các đồng nghiệp là bảo mẫu tại cơ sở ở Q.12, TP. HCM lại có thể hành động như vậy.

“Xem đoạn video, tôi và các bảo mẫu khác đều sốc. Bởi thường ngay cô Linh rất hiền tính, dễ gần. Cô ấy luôn căn dặn mọi người trong cơ sở phải thực hiện tốt việc nuôi giữ các bé. Tôi nghĩ có thể do những ức chế trong công việc, nhất thời cô Linh và các đồng nghiệp mới cư xử thiếu chín chắn với trẻ như vậy” - chị H. buồn bã nói.

Trước câu hỏi có hay không việc chủ cơ sở thường quán triệt các bảo mẫu sẵn sàng động tay chân nếu các bé hư, quấy khóc, chị H. cho hay chị chưa từng nghe lời nhắc nhở này. “Bản thân tôi cũng là người mẹ nên phần nào hiểu được nỗi lòng của các bậc phụ huynh. Vụ việc xảy ra với cô Linh và các đồng nghiệp tại cơ sở Q.12 là sự việc buồn, đáng tiếc. Mong mọi người hiểu, và có cái nhìn khách quan hơn đối với bọn tôi..” chị H. tâm sự.

Hình ảnh giáo viên bạo hành trẻ - (ảnh cắt từ video của báo Tuổi Trẻ)

Được biết, ngoài làm chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (P. Hiệp Bình, Q.12) từ năm 2014, vào năm 2016 bà Linh còn là chủ của cơ sở mầm non C.H (P. Phú Mỹ, TP. Thủ Dầu Một). Vừa trực tiếp quản lý, chăm sóc các bé nên bà Linh thường xuyên đi về giữa Bình Dương và TP. HCM để lo công việc.

Tại cơ sở mầm non C.H do bà Linh làm chủ, gồm có 1 giáo viên, 4 bảo mẫu nhận giữ từ 40 - 50 trẻ, từ 1-5 tuổi, đa số là con em của công nhân và lao động nghèo với mức học phí 1,2 triệu đồng/tháng.

Ghi nhận của PV vào sáng ngày 28/11, cơ sở mầm non C.H tại TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương do bà Linh làm chủ vẫn hoạt động bình thường. Nhiều bậc phụ huynh vẫn đưa con em tới đây gửi gắm.

Theo một nguồn tin, sau khi vụ bạo hành trẻ tại Cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh xảy ra, chủ sở hữu cơ sở mầm non C.H đang dự tính sẽ đơn phương chấm dứt “hợp đồng cho thuê” đối với bà Phạm Thị Mỹ Linh. Đồng thời, sẽ đứng ra quản lý, điều hành cơ sở mầm non C.H tiếp tục hoạt động.

Bà Nguyễn Thị Hồng Kim - Chủ tịch phường Phú Mỹ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương cho biết: “Tại cơ sở C.H do bà Linh làm chủ, các giáo viên và bảo mẫu đều có đủ các chứng chỉ theo đúng quy định. UBND phường đã nhiều lần tiến hành kiểm tra nhưng không hề phát hiện sai phạm, phường cũng chưa nhận được bất kỳ phản ánh nào từ người dân về có tình trạng bạo hành nào tại đây…”.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất