Sắc màu Cuộc Sống

Chuyện nữ tài xế GrabBike vừa chở khách vừa cho con bú bình khiến dân mạng cảm động vì gánh nặng mưu sinh

Vương Phi
Chia sẻ

Trong khi hành khách hoảng sợ, 2 lần làm rớt đồ thì đứa bé vẫn cười toe toét, bình yên bú sữa bình. Ngoài đường đông đúc, khói bụi, chỉ có đứa nhỏ là dường như vẫn an yên. Câu chuyện nhỏ do một hành khách nam kể lại đang nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người.

Trên một diễn đàn mạng xã hội, câu chuyện nữ tài xế GrabBike vừa chở khách vừa cho con bú sữa bình đang nhận được hàng chục nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận. Câu chuyện không có cao trào, khá bình dị nhưng lại thể hiện nỗi nhọc nhằn mưu sinh của người phụ nữ có con nhỏ khiến không ít người phải cảm thấy chạnh lòng, suy nghĩ.

Cụ thể, hành khách nam kể lại:

Hôm nay có việc mình book một chuyến Grab Bike sớm, sau đó màn hình hiển thị tài xế là một chị gái. Mình tặc lưỡi: “Chết rồi, đồ đạc lỉnh kỉnh như thế này nếu mình chở mà chị ấy ngồi sau ôm thì cũng không an tâm. Còn nếu để mấy chị gái chở thì cũng không đủ can đảm cho lắm. Mà thôi kệ, tới đâu hay tới đó!

Chị gái tài xế đến, không phải đến một mình, trên xe còn có đứa nhỏ khác. Xe thắng cái két, âm thanh như tiếng rít của sắt gỉ cạ vào nhau khi dính nước mưa, chị vừa cười vừa kêu: “Lên xe đi em, thằng nhỏ này là con chị”.

Nụ cười mình méo xệch, vác theo mớ đồ ngồi sau yên xe, bỗng nhiên nhìn qua gương chiếu hậu thấy thằng nhỏ cười toét miệng rồi cầm bình sữa bú ngon ơ mà mình bớt phần lo lắng.

Hình ảnh do khách nam chụp và chia sẻ trên mạng xã hội.

Đi được một đoạn, mình hỏi chị: “Bộ nó đi theo chị cả ngày vậy hả?”

Chị kêu: “Không, chị chỉ chạy lúc mát mát thôi, chứ nắng quá chị không dám vác nó theo, mà để nhà thì không ai trông. Chị ở nhà trông thì chắc chết đói em ạ”.

Mình nhìn thằng nhỏ, chắc thằng nhỏ vẫn chưa biết chết đói là gì đâu nên cứ ngồi bú te te. Xe kế bên tít còi, mình giật mình mém rớt đồ, thằng nhỏ thì cười toe.

Mình lại hỏi thêm sao chị chưa cho nó đi học.

Chị kêu: “Nó nhỏ quá trường công không nhận mà tư thì đắt quá nên thôi, ngày xưa người ta địu con trên lưng đi rẫy, nay chị địu con trên xe máy đi Grab. Thời thế thay đổi mà em”.

Nói đoạn chị cười, mình cười, mém rớt đồ lần 2.

Về đến nhà, mình gửi thêm cho chị một ít tip.

Chị cám ơn rồi rời đi.

Chị đi trên chiếc Dream tàn. Nhưng không biết bao giờ chị mới được đi trên chính giấc mơ của mình nữa”.

Cách kể chuyện nhẹ nhàng, thái độ chú ý quan sát mọi thứ xung quanh của chàng trai khiến nhiều người suy nghĩ. Đâu đó trong cuộc sống này vẫn luôn còn rất nhiều người phải miệt mài mưu sinh, vật lộn để kiếm từng đồng tiền.

Hình ảnh đứa trẻ theo mẹ trên xe máy, vừa đi đường vừa vui vẻ ăn sữa bình làm nhiều người xót xa. Bên dưới phần bình luận, cư dân mạng để lại rất nhiều lời cảm thông cho chị tài xế.

“Thương quá nhỉ, mong hai mẹ con khỏe mạnh, kiếm được nhiều tiền, rồi lúc em lớn chắc sẽ ổn thôi”, một dân mạng chia sẻ.

“Còn bé như vậy đã phải cùng mẹ ra đường mưu sinh rồi, mong 2 mẹ con luôn khỏe mạnh nhé”, bạn Q.H bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất