Sắc màu Cuộc Sống

Khó tin: Chuyên gia Nhật Bản bơi lặn, tắm dưới sông Tô Lịch trước sự ngỡ ngàng của người dân Thủ đô

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chuyên gia Nhật Bản đã bước xuống khu vực bể chứa nước sông Tô Lịch đã qua xử lý bơi lặn, dội nước tắm khiến nhiều người dân thủ đô Hà Nội ngỡ ngàng, thích thú.

Chiều 5/8, tại sông Tô Lịch, công ty Cổ phần Cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) cùng TS Kubo Jun, Cố vấn kỹ thuật Tổ chức xúc tiến Thương mại-Môi trường Nhật Bản, tiến hành lắp đặt khu trình diễn xử lý nước sông Tô Lịch (Hà Nội) bằng công nghệ Nano - Bioreactor.

Cụ thể, kỹ sư của Công ty JVE chia khu trình diễn thành 4 bể nhỏ để đặt máy Nano và tấm vật liệu Bioreactor. Bể đầu tiên là xử lý yếm khí, sẽ đặt tấm vật liệu kích hoạt vi sinh vật yếm khí.

Ở bể tiếp theo đặt máy Nano rất là nhỏ để kích hoạt vi sinh vật hiếu khí. Sau khi bùn hữu cơ được phân huỷ thì bùn vô cơ sẽ lắng đọng lại. Bể cuối cùng là bể nước sạch đạt quy chuẩn Việt Nam có thể dùng tắm rửa được.

Chuyên gia Nhật bơi lặn trong bể nước đã qua xử lý dưới sông Tô Lịch.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT JVE cho biết, công nghệ Nano Bioreactor hoàn toàn xử lý được triệt để vấn đề nước thải hàng ngày đổ vào khu xử lí mà không cần thu gom. Đây là mô hình nhà máy xử lý nước thải tại chỗ và nước thải hàng ngày đổ vào được xử lý trong ngày.

Chai nước được lấy dưới bể đã qua xử lý nhìn bằng mắt thường khó ai tin được đây chính là nước sông Tô Lịch.

Chiều nay (8/8) chuyên gia Nhật Bản TS Kubo Jun có mặt ở Hà Nội và đích thân ông đã tắm bên trong bể nước sau khi xử lý cho mọi người cùng thấy.

TS Kubo Jun đã đích thân dội nước tắm dưới bể nước đã qua xử lý.

Chuyên gia Nhật Bản bơi tung tăng trong bể nước dưới sông Tô Lịch.

Nước sông Tô Lịch sau khi đã qua xử lý rất trong và không có mùi hôi.

Chuyên gia Nhật Bản TS Kubo Jun thoả sức gội đầu.

Được tận mắt chứng kiến chuyên gia Nhật Bản tắm dưới sông Tô Lịch nhiều người dân thủ đô tỏ ra thích thú.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất