Sắc màu Cuộc Sống

Chuyên gia hang động người Anh cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Một chuyên gia hang động người Anh đã có tiếp xúc gần, cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam.

Ngày 8/3, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình thông tin trên Công an TP. HCM, Sở Y tế Quảng Bình đã xác định 1 trường hợp tiếp xúc gần (cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N có xét nghiệm dương tính với virus SARS-Cov-2 tại Hà Nội) là chuyên gia hang động J.B.B. (sinh năm 1991, quốc tịch Anh).

Người này hiện đang thực hiện lịch trình khảo sát hang động tại Quảng Bình và chưa thể liên lạc được. Ngay sau khi đoàn khảo sát ra khỏi rừng, đơn vị sẽ hướng dẫn cách ly y tế tại nơi cư trú trong vòng 14 ngày đối với chuyên gia hang động J.B.B, đoàn khảo sát đi cùng và sẽ lấy mẫu xét nghiệm.

Chuyên gia hang động người Anh cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19. Ảnh minh họa

Theo điều tra dịch tễ từ Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, ngày 2/3, ông J.B.B đã đáp chuyến bay số hiệu VN0054 của hãng hàng không Việt Nam Airlines đến Việt Nam, ngồi ghế số 17 và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 cùng ngày. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, ông J.B.B. tiếp tục bay vào sân bay Đồng Hới trên chuyến bay của hãng VASCO số hiệu OV8593 vào lúc 19h.

Sau đó, vị chuyên gia đã về Quảng Bình nghỉ tại Charm's Homestay (thôn 1, thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) bằng xe của một người dân địa phương. Từ ngày 5/3 đến nay, ông J.B.B. vẫn đang cùng đoàn ở trong rừng để khảo sát hang động.

Theo Báo Lao Động, Sở Y tế đã cử các cán bộ Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, cùng lực lượng chức năng khác đã trực tiếp xuống nơi cư trú của đối tượng để rà soát, nắm bắt tình hình những người có tiếp xúc liên quan với đối tượng, đồng thời lập sơ đồ khoanh vùng khu vực.

Theo đó, kết quả điều tra dịch tễ đã xác định tại nơi lưu trú của chuyên gia hang động người Anh trên có 12 người tiếp xúc gần. Hiện tại sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Riêng 11 người cùng đi theo đoàn khảo sát thì không liên lạc được vì đang khảo sát hang động.

Lực lượng chức năng tại Quảng Bình đã khử khuẩn tại nơi lưu trú của vị chuyên gia trên và khu vực xung quanh, phương tiện vận chuyển vị chuyên gia từ sân bay Đồng Hới về Phong Nha là xe ô tô của một người dân địa phương.

Các biện pháp tiếp theo cũng được triển khai là đề nghị Cảng Hàng không Đồng Hới cung cấp danh sách và lộ trình của những người trên chuyến bay OV 8593 ngày 2/3/2020 từ Nội Bài đến Đồng Hới để tiến hành theo dõi sức khỏe.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất