Sắc màu Cuộc Sống

Chuyện Facebook: 5 kiểu bạn bè nên lập tức cắt đứt quan hệ

Chia sẻ

"Chọn bạn mà chơi" như lời ông bà ngày xưa vẫn dạy quả không hề sai. Thật thế, ngay cả trên mạng xã hội, cũng có lắm lúc chúng ta phải ân hận: “Phải chi unfriend sớm hơn thì đã chẳng nhức đầu?"

Kẻ thích phán xét

Bất cứ sự kiện gì trong xã hội, họ cũng xuất hiện nêu cao chính kiến bản thân, không ngại trù dập, lên án ai đó nếu thấy thích. Càng được ủng hộ, mức độ phê phán nặng nề càng tăng. Nhưng lạ ở chỗ, ở mỗi sự kiện, họ lại mang một bộ mặt khác, chiều ý kiến không hề thống nhất với quan điểm trước. Nếu làm bạn với họ, sẽ đến lúc bạn nổi điên vì mớ tri thức ỡm ờ trong các status dài ngoằng mỗi lần mở New feeds.

unfriend1

Những người thích gây sự chú ý

Đôi khi, thấy bạn bè update những dòng tâm sự đại loại như “tai họa đến rồi, mất tất cả, không cần ai bên cạnh, chỉ mong bình yên…”, chắc chắn bạn sẽ rất lo lắng cho bạn mình. Tuy nhiên, khi ngày nào cũng thế ngày nào cũng những chia sẻ đầy căng thẳng như vậy, mối quan tâm sẽ chuyển sang trạng thái khó chịu, đây là lúc bạn nên lập tức cắt đứt ngay sự tương tác này. Vì cả thế giới không có trách nhiệm phải xoay quanh họ mãi.

unfriends

“Thánh ảo”

Luôn hiện diện trên facebook với gương mặt trang điểm nét nhất có thể, những bộ cánh bắt mắt và địa điểm check-in cực thời thượng, mọi đầu tư chỉ với mục đích câu càng nhiều like càng thích. Nếu là một người lạ, chẳng sao cả. Nhưng thử nghĩ xem, đó là đứa bạn chơi cùng, hoàn cảnh thế nào mình biết quá rành rồi, cớ sao cứ phải hào nhoáng như thế. Nó ảo vậy, chắc gì đã thật với mình.

unfriend

Kiểu “có thù với thế giới”

Một trong những loại bạn bè gây mất hứng nhất là đây. Với họ dường như không có ngày nào là hạnh phúc. Luôn đau buồn, chán nản, đau khổ chẳng biết vì chuyện gì. Và cũng chẳng thứ gì khiến họ hài lòng. Thôi tạm biệt nhé, cuộc sống riêng của bạn lắm lúc đã quá nhiều muộn phiền rồi, chắc chắn sẽ nổ tung mất khi phải đọc thêm những lời than thở sáo rỗng…

BN-MS940_201602_G_20160223140702

Fan cuồng của nút Share

Dạo qua trang cá nhân của họ, bạn sẽ chẳng thấy nhiều hình ảnh hay chia sẻ cá nhân gì mà chủ yếu là hàng loạt các bài share từ trang khác. Em bé dễ thương: share, kiến thức y học, thường thức gia đình: share, tin hot: share, ảnh giết chóc, máu me man rợ: share. Nhiều khi chúng ta phải tự hỏi, họ có lầm lẫn giữa nút Like và Share không? Chẳng có gì làm mất hứng bằng việc phải vô tình nhìn thấy những hình ảnh không đẹp mắt khi lướt trang nhà mình.

giphy

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất