Vụ đuối nước 6 người tử vong và mất tích ở Bình Thuận: Chuyến đi định mệnh của cô gái trẻ vừa tốt nghiệp đại học

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Trong số những nạn nhân tử vong khi tắm biển ở Bình Thuận, nhiều người không khỏi xót thương trước câu chuyện của Đoàn Tuyết Hồng Loan - cô gái trẻ vừa tốt nghiệp đại học ấp ủ bao dự định tương lai.

Vụ việc 4 người tử vong, 2 người đang mất tích bị nước cuốn trôi khi đi du lịch tại Bình Thuận ngày 10/8 vừa qua khiến dư luận chưa khỏi bàng hoàng. Trong số các nạn nhân tử vong, nhiều người không cầm được nước mắt trước sự ra đi của Đoàn Tuyết Hồng Loan (SN 1996, ngụ Dĩ An, Bình Dương) - cô gái trẻ vừa tốt nghiệp đại học còn đang dang dở bao dự định trong tương lai.

Nữ sinh Đoàn Tuyết Hồng Loan vừa tốt nghiệp đại học là một nạn nhân trong vụ đuối nước ở Bình Thuận. Ảnh: Tiền Phong

3h ngày 11/8, nạn nhân Đoàn Tuyết Hồng Loan đã được gia đình làm thủ tục đưa về lo hậu sự. Người thân, cùng những người hàng xóm, bạn học từ TP. HCM, Bình Dương hay tin cũng đã gác lại công việc tìm về với Loan.

Ông Đoàn Thanh Hồng (cha nạn nhân) chia sẻ với Tiền Phong, Loan là con thứ 3 trong gia đình có 4 chị em: “Con bé vừa học giỏi vừa ngoan hiền nên ai cũng quý mến. Loan vừa tốt nghiệp ĐH Hutech (TP.HCM). Con bé muốn được học thạc sĩ nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên xin làm ở công ty S. với ý định kiếm tiền nuôi mơ ước. Thế nhưng, khi dự định còn dang dở thì Loan xảy ra chuyện”.

Nhiều người bạn cũng không cầm nổi nước mắt trước sự ra đi đột ngột của cô gái trẻ. Ảnh: Tiền Phong

Ông Hồng cũng tâm sự, gia đình đang có ý định sẽ tìm ngày tốt để tổ chức đám cưới cho Loan. Đáng nhẽ, lễ cưới của Loan đã được tổ chức từ sau khi nhận bằng tốt nghiệp nhưng dời lại thời gian do đang chuẩn bị làm đám hỏi cho người chị của Loan.

“Loan ra đi khi còn quá nhiều dự định chưa thực hiện. Tôi cảm thấy có lỗi với con, tất cả cũng vì gia đình khó khăn”, ông Hồng nghẹn lời.

Gia đình tổ chức tang lễ cho Loan. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Thông tin trên Trí Thức Trẻ, một người đồng nghiệp của Loan cho biết, chiều tối ngày 10/8, ả nhóm xuống biển chơi nhưng chỉ ở mức nước ngang cổ chân. Khi cả nhóm đang tạo hình tròn để chơi thì một cơn sóng lớn ập vào cuốn nhóm té xuống, chưa vội đứng dậy được thì một cơn sóng khác ập vào cuốn ra xa hơn. Một số người đứng trên bờ vội chạy tới ứng cứu nên 5 người thoát nạn. Mọi người tiếp tục lao xuống biển cứu người nhưng Loan bị trôi ra xa, khi cứu được thì đã không còn thở.

Trước sự ra đi đột ngột đau xót này, anh H. - người yêu của Loan cũng không thể cầm nổi nước mắt. Anh chia sẻ, hai người yêu nhau được hơn 2 năm, dự tính sau khi Loan ra trường sẽ tổ chức đám cưới.

Mới đây, khi Loan đã hoàn thành chương trình học và nhận bằng tốt nghiệp, anh H. có qua gia đình nhà Loan để xin hỏi cưới và cũng đã xem ngày tốt làm lễ.

Được biết, gia đình nạn nhân thuộc diện khó khăn của địa phương. Cha của Loan làm nghề giữ xe còn mẹ bị bệnh tim nặng phải nằm liệt giường nhiều năm qua.

Hiện trường vụ đuối nước ở Bình Thuận. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, chiều 10/8, tại một Khu du lịch resort ở xã Tân Tiến (thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận), nhiều người phát hiện nhóm khách du lịch xuống tắm biển bị sóng cuốn ra ra.

Lực lượng cứu hộ và người dân đã chạy tới ứng cứu nạn nhân rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã La Gi. Đến tối cùng ngày, phía Bệnh viện xác nhận đã có 4 người tử vong do bị đuối nước gồm 1 người cứu hộ và 3 khách du lịch: Nguyễn Minh Tâm (cứu hộ); Nguyễn Thị Ngà (23 tuổi); Bùi Thị Lương Hoa (23 tuổi, cùng trú ở Lâm Đồng) và Đoàn Tuyết Hồng Loan (23 tuổi, trú Bình Dương).

Ngoài ra, 6 người đang được theo dõi tích cực tại bệnh viện gồm: Nguyễn Văn An (sinh năm 1983, quê Hải Dương), Trần Anh Đài (sinh năm 1994, quê Cái Bè, Tiền Giang), Nguyễn Thị Tâm (sinh năm 1996, quê Thăng Bình Quảng Nam), Nguyễn Thị Thúy Hoa (1996, Đông Hà, Quảng Trị) Lê Thị Minh Thư (sinh năm 1987, Củ Chi, TP.HCM), Trường Minh (1987, xã Tân Tiến, thị xã La Gi, Bình Thuận).

Hai nạn nhân mất tích là Mai Hữu Thoại (26 tuổi) và Hồ Duy Phương (27 tuổi).

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất