Sắc màu Cuộc Sống

Chụp ảnh ở 'Tuyệt tình cốc', khách Tây bị một phụ nữ đòi thu phí và quất khăn xua đuổi

Khải Phong
Chia sẻ

Sau khi ngỏ ý đòi tiền phí 10.000 đồng để vào chụp ảnh ở “Tuyệt Tình cốc” của vị khách nước ngoài bất thành, người phụ nữ liên tục xua đuổi du khách gây bức xúc.

Tối ngày 22/01, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ liên tục quát mắng và đuổi du khách nước ngoài, không cho chụp ảnh ở “Tuyệt tình cốc” vì đòi 10.000 đồng tiền “dịch vụ” khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Theo hình ảnh trong đoạn clip ghi lại, một người phụ nữ trung tuổi mặc quần áo đỏ tìm mọi cách ngăn cản hai du khách nước ngoài chụp ảnh tại địa điểm du lịch. Người này liên tục dùng khăn quất trước mặt, dùng tay chỉ trỏ vào hai nữ du khách khiến những người này không thể ngắm cảnh hay chụp những bức ảnh về thiên nhiên tại đây.

Thông tin không cho du khách chụp ảnh sau khi đòi tiền phí 10.000 đồng bất thành của người phụ nữ gây xôn xao.

Do không thể tiếp tục thưởng ngoạn vì sự xua đuổi của người phụ nữ nói trên, một trong hai du khách nước ngoài đã bỏ đi. Thế nhưng, người phụ nữ mặc bộ quần áo đỏ vẫn tiếp tục lặp lại hành động xua đuổi, quát mắng người khách nước ngoài còn lại.

Người quay đoạn clip cũng lên tiếng khuyên can người phụ nữ, rằng hai bên không nên tranh cãi vô ích vì bất đồng ngôn ngữ và nói rằng vị khách chụp ảnh cũng không quá ảnh hưởng.

Hình ảnh người phụ nữ cầm khăn xua đuổi nữ du khách chụp ảnh.

Thậm chí người này còn nhắc: “Bà nói thế người ta có hiểu đâu”; ”Thôi để người ta chụp”; “Người ta về sẽ nói nước mình thế nào”, nhưng người phụ nữ này vẫn một mực cho rằng du khách nước ngoài kia biết quy định nộp phí nhưng giả vờ không biết, rồi kể ra một vài trường hợp để phân trần.

Đoạn clip ngay sau khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Phần lớn mọi người đều cho rằng, đây là cách hành xử không thể chấp nhận được, làm mất đi nét văn minh của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Phía UBND huyện Thuỷ Nguyên đang giao chính quyền xã xác minh.

Theo chủ nhân đoạn clip được quay lại vào khoảng 15h ngày 22/1 tại “Tuyệt tình cốc” thuộc xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 23/01, ông Nguyễn Ngọc Hương, Phó chủ tịch UBND huyện Thuỷ Nguyên cho biết, sau khi xuất hiện thông tin trên mạng phía UBND huyện Thuỷ Nguyên cũng đã nắm được và đang giao cho chính quyền xã kiểm tra lại.

“Thực tế khu vực Tuyệt tình cốc huyện đã cấm mọi người ra vào, thậm chí có cắm cọc rào thép gai vì nằm trong khu nổ mìn của dự án của Nhà máy xi măng Phúc Sơn. Năm ngoái có một số cô gái về đây chụp ảnh tạo nên Tuyệt tình cốc vì nước màu xanh, huyện xã đã cấm nhưng vừa qua có hình ảnh lan truyền trên mạng về vụ đòi thu tiền khách nước ngoài nên chính quyên sẽ kiểm tra lại”, ông Hương thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

tag-icon
Tin mới nhất