Sắc màu Cuộc Sống

Chụp ảnh mùa kỷ yếu: Đã cố tìm nơi vắng vẻ, nào ngờ đến công viên Yên Sở cảnh tượng vẫn đông ngộp thở

Vương Phi
Chia sẻ

Vì muốn tạo sự ấn tượng, tránh khỏi cảnh đông đúc, nhiều người đã rủ nhau đến công viên Yên Sở (Hoàng Mai, có diện tích thuộc diện lớn nhất Thủ đô với 323ha) để chụp ảnh kỷ yếu... nhưng vẫn vấp phải cảnh đông đúc khi dịp cuối tuần vừa qua, nơi đây có hàng nghìn bạn trẻ cùng đổ về...

Ngán ngẩm vì đã đến công viên rộng nhất Hà nội, hậu cảnh kỷ yếu vẫn chỉ thấy toàn người là người

Lâu nay, chụp ảnh kỉ yếu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc đời mỗi học sinh - sinh viên. Sau một khoảng thời gian gắn bó bên nhau, có lẽ tất cả bạn trẻ, ai cũng mong có được bộ ảnh kỷ yếu ấn tượng.

Theo các nhiếp ảnh, bức ảnh chụp ngày nhiều mây do trời lạnh, âm u thường bị thiếu sáng, không gian kéo về hai chiều và mất đi độ sâu, độ trong cũng như sự sắc nét. Khoảng thời gian này, thời tiết Hà Nội có thể được xem là đẹp nhất trong năm với nắng thu vàng ruộm, trời cao, xanh, trong và không khí mát mẻ… không còn bao lâu nữa, sẽ chuyển sang mùa đông âm u mây mù. Bởi thế, tranh thủ những ngày đẹp trời, người người, nhà nhà đều kéo nhau đi chụp ảnh kỷ yếu.

Lối vào công viên Yên Sở.

Chiều chủ nhật (12/11), hàng trăm người đã kéo về đây chụp ảnh.

Đang là cao điểm mùa chụp ảnh kỷ yếu nên các khu vực như Văn miếu Quốc tử giám, Hoàng thành Thăng Long và ven hồ Hoàn Kiếm… mỗi dịp cuối tuần lại nô nức người kéo đến. Vì muốn tạo sự ấn tượng, tránh khỏi cảnh đông đúc, nhiều bạn trẻ đã rủ nhau đến công viên Yên Sở (Hoàng Mai).

Thế nhưng, trái ngược với mong đợi của các bạn sinh viên, ghi nhận của PV tại khu vực này, dịp cuối tuần vừa qua cũng có hàng nghìn người cùng kéo đến chụp ảnh.

Cố tình tránh cảnh đông đúc, sinh viên tìm đến công viên rộng lớn nhất Hà Nội chụp ảnh nhưng vẫn phải ngán ngẩm khi hậu cảnh chỉ thấy người là người.

Ban đầu bọn mình đã rất hí hửng với ý tưởng ra công viên Yên Sở chụp ảnh vì bình thường nơi đây khá vắng người, không gian rộng, thoáng đãng. Thế nhưng đến nơi rồi mới biết, hóa ra cũng có nhiều người chung ý tưởng với tụi mình đến vậy“, Thùy Trâm (sinh viên ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp) cho biết.

Nhóm bạn trẻ chụp kỷ yếu tại công viên Yên Sở. Một số bạn phải lấy khăn trùm đầu vì nắng nóng.

Theo Trâm, quanh khu vực Yên Sở cũng có nhiều trường ĐH ở các khu vực Hoàng Mai, Hai Bà Trưng… Vì không muốn di chuyển xa nên họ lựa chọn công viên này để thực hiện bộ ảnh kỷ yếu.

Sinh viên lại chỉ thường rảnh rang ngày cuối tuần nên dịp này, đi đâu chụp cũng sẽ trong tình cảnh đông đúc, chen chúc ngộp thở“, Trâm than phiền.

Mệt mỏi vì cả ngày đứng tạo dáng nghĩ cách chụp ảnh cho độc đáo

Việc dành cả ngày chụp, di chuyển nhiều địa điểm, tạo dáng chụp ảnh cũng khiến không ít bạn trẻ cảm thấy mệt mỏi. Ghi nhận của PV tại công viên Yên Sở, do thời tiết về chiều nóng bức, nhiều bạn trẻ còn không buồn xếp hình, tạo dáng để chụp ảnh.

Chụp ảnh kỷ yếu cũng là việc hết sức mệt mỏi khi sinh viên liên tục phải tạo dáng.

Nhiều sinh viên cho biết, họ thường chọn chụp bên ngoài vào buổi chiều còn buổi sáng chụp ở trường học. “Vì thế khi đến công viên thì đã mệt rũ. Ở trường cũng đông đúc, bọn mình đã phải vất vả cả sáng và đến công viên, cảnh tượng cũng chẳng khác gì“, Trâm tiếp tục phàn nàn.

Trong khi đó, Thùy Anh (sinh viên ĐH Bách Khoa) tâm sự: “Nhiều lúc tạo dáng xong xuôi rồi lại có người đi qua, thế là lại phải đợi cho họ đi xong rồi mới chụp được. Ban đầu mình cứ nghĩ đi chụp ảnh kỷ yếu sẽ vui vẻ, nào ngờ cả buổi tạo dáng cũng đủ mệt bơ phờ vì cứ phải đứng cong người, cười căng mặt rồi lúc lúc lại nhảy lên hoặc tập trung làm điệu bộ gì đó cho khác lạ…”

Nhiều bạn trẻ ngồi bệt ngay dưới gốc cây để nghỉ.

Ngán ngẩm đến nỗi không buồn tạo dáng.

Sau giờ chụp kỷ yếu lã bãi rác vứt lại ở công viên.

Riêng Ngọc Anh (sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân) lại cảm thấy mệt mỏi vì công viên khá nóng nực, không có chỗ ngồi nghỉ chân.

Đi chụp một mình thì thế nào cũng được nhưng chụp ảnh kỷ yếu là ảnh tập thể, vì thế cứ phải phối hợp cùng mọi người rất mệt. Mà công viên thì nắng nóng, chẳng có chỗ mái che mà ngồi nghỉ thành ra mình chỉ mong cho trời chóng tắt nắng để kết thúc buổi chụp, được về nhà nghỉ ngơi“. Ngọc Anh cho biết, nếu có dịp khác đi chụp ảnh kỷ yếu, cô muốn cả lớp sẽ đến một chỗ nào đó thật vắng người, không lo bị ngường khác phá vỡ hậu cảnh để có một buổi chụp suôn sẻ hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất