Chung cư ở Sài Gòn bốc cháy, hàng trăm người tháo chạy

Theo Zing
Chia sẻ

Lửa bùng lên dữ dội sau nhiều tiếng nổ nhỏ tại chung cư HQC Plaza (huyện Bình Chánh, TP HCM) khiến hàng trăm cư dân hốt hoảng tháo chạy.

Khoảng 22h40 ngày 15/7, người dân sống trong chung cư HQC Plaza trên đường Nguyễn Văn Linh (xã An phú Tây, huyện Bình Chánh) phát hiện lửa bùng phát tại tủ điện ở tầng 11.

Hàng trăm cư dân hốt hoảng tháo chạy xuống phía dưới. Bảo vệ và cư dân cố gắng dập lửa nhưng bất thành. Lúc này, khói đen lan tỏa khắp các tầng xung quanh và bao trùm toàn bộ block 4. Nhiều người bị kẹt trên các tầng cao hoảng loạn cầu cứu.

Lực lượng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh cùng các lực lượng chữa cháy quận 7, 8, Phòng cứu nạn - cứu hộ TP HCM điều hơn 20 xe chữa cháy các loại cùng hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường. 

01

Hàng trăm cư dân một phen hốt hoảng. Ảnh: Thuận Lâm

Các chiến sĩ chia thành nhiều nhóm vừa phun nước dập tắt đám cháy vừa hướng dẫn người dân xuống đất an toàn, những người mắc kẹt trên tầng cao sau đó cũng được cứu thoát.

Dù đám cháy đã dập tắt nhưng do hệ thống điện tại chung cư chưa đảm bảo nên lực lượng chức năng tạm thời không cho người dân trở lại căn hộ mà dùng tầng trệt của block 2 kế bên để người dân nghỉ tạm.

Một cư dân cho biết, chung cư HQC Plaza có 4 block với chiều cao 23 - 24 tầng do Công ty Cổ phần TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư.

Block 4 đang trong giai đoạn hoàn thiện nên chưa được nghiệm thu về PCCC.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất