Sắc màu Cuộc Sống

Chùm ảnh: Người dân chật vật trở về nhà sau thảm họa vỡ đập thủy điện ở Lào

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chiều 26/7, mực nước lũ trên khu vực hạ du vỡ đập thuỷ điện đã rút xuống, nhiều người dân làng Hoi Kong, huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu, đông nam Lào, lần lượt trở về nhà.

Báo Giao thông thông tin, 3 ngày sau vụ vỡ đập thuỷ điện Xepian-Xenamnoy tại tỉnh Attapeu (Nam Lào), chính quyền huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu (Nam Lào) cho biết, đến cuối giờ chiều 26/7, con số người mất tích vẫn 131 người; trong ngày đã đưa được hơn 200 người dân bị mắc kẹt ở tâm lũ đưa về chăm sóc tại trung tâm huyện. Con số thiệt hại về tài sản vẫn chưa thể nào thống kê cụ thể.

Theo VNE, chiều 26/7, mực nước lũ trên khu vực hạ du vỡ đập thuỷ điện đã rút xuống, nhiều người dân làng Hoi Kong, huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu, đông nam Lào, lần lượt trở về nhà.

Tuy nhiên, con đường từ trung tâm huyện Sanamxay đi vào khu vực chịu thiệt hại nhất của lũ bùn đất rất dày. Các phương tiện đi lại rất khó khăn.

Người dân tại các bản làng tại huyện Sanamxai, tỉnh Attapeu, đông nam Lào đã bắt đầu trở về nhà sau khi nước rút bớt. Ảnh: Dân Trí.

Huyện Sanamxai là nơi bị ảnh hưởng trực tiếp của sự cố vỡ đập thủy điện Xe Pian Xe Namnoy vào đêm 23/7. Con đường bùn lầy khiến việc di chuyển vô cùng khó khăn. Ảnh: báo Giao Thông.

Nước lũ đã cuốn trôi nhiều ngôi nhà, tài sản và hoa màu của người dân tại những bản làng bị ảnh hưởng trực tiếp. Ảnh: Dân Trí.

Phương tiện di chuyển hữu ích nhất trong khu vực này là xe máy cày, xe độ chế. Ảnh: báo Giao Thông.

Những người dân vớt lại những đồ vật bị cuốn trôi trước đó. Ảnh: VTC.

Một gia đình lội bùn trở về nhà. Ảnh: Reuters

Các binh sĩ Lào ngồi trên thuyền khi cứu trợ người dân tại vùng bị ngập lụt. Truyền thông Lào đưa tin có 27 người thiệt mạng sau sự cố vỡ đập. Ảnh: Reuters

Hai cha con trở về nhà sau cơn lũ. Hiện, người dân Lào vẫn cần lương thực, thuốc men để duy trì cuộc sống tạm thời. Ảnh: Reuter.

Nước chỉ còn ngập đến đầu gối nhưng bùn đỏ bám đặc quánh trên tất cả những gì từng là tài sản của họ. Quanh đó là những xác bò, lợn trương phình nổi trên mặt nước đục ngầu. Ảnh: Người lao động

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất