Sắc màu Cuộc Sống

Chùm ảnh: Hoa ban dịu dàng khoe sắc tím dưới trời Hà Nội

Linh Chi
Chia sẻ

Hoa ban trắng tinh khôi pha sắc tím phơn phớt trổ bông trên các con đường Thủ đô, đem đến một nét dịu dàng, đằm thắm đến say lòng.

Mùa xuân dường như rất ưu ái miền Bắc khi đem tới vùng đất này nhiều loài hoa rực rỡ. Đó là hoa đào tươi thắm, mảnh mai, đưa không khí Tết về trên từng cánh hoa; hoa sưa với sắc trắng tinh khôi in trên nền trời những ngày cuối tháng 3. Và hoa ban thuần khiết, dịu dàng tô điểm cho mùa xuân miền Bắc thêm tươi đẹp, đằm thắm.

Cuối tháng 2 và đầu tháng 3, người ta lại được chiêm ngưỡng hoa ban nở rộ trên những cung được quen thuộc của Hà Nội đẹp đến nao lòng. Là loài hoa đặc trưng của Tây Bắc và xuất hiện ở Thủ đô những năm 1960, người Hà Nội đã coi hoa ban như một phần không thể thiếu mỗi khi tháng 3 về.

Truyền thuyết kể rằng, hoa ban gắn với câu chuyện tình yêu mãnh liệt, nồng nàn nhưng cũng đẫm nước mắt của nàng Ban và chàng Khum ở núi rừng Tây Bắc. Vậy nên, người ta vẫn thường ví hoa ban là loài hoa biểu tượng của tình yêu.

Có lẽ vì vậy nên mỗi độ tháng 3 đến, xuân về, hoa ban đua nở tô trời mây một màu thuần khiết, nhẹ nhàng, kéo những đôi uyên ương đến lưu giữ kỷ niệm.

Với màu trắng thuần khiết điểm thêm sắc tím phơn phớt, hoa ban khoe nét đẹp mỏng manh, dịu dàng khiến bất cứ ai lướt qua con đường Bắc Sơn - Hoàng Diệu cũng đều say đắm mà chậm lại ngắm nhìn rồi chìm trong mơ mộng của mùa xuân lúc nào không hay.

Hoa ban chỉ nở rộ khoảng một tháng rưỡi và đẹp nhất vào thời gian đầu của tháng 3, mang đến cho phố phường Hà Nội sự cuốn hút, giản dị mà cũng vô cùng diễm lệ.

Hoa ban nở đẹp mơ màng

Cánh hoa pha lẫn màu trắng và tím bung nở đằm thắm

Hoa ban nở bao trùm lên góc phố Hà Nội vẻ đẹp lãng mạn

Loài hoa này thường có 4 màu: Màu trắng có sọc hồng nhạt; màu tím; màu phớt tím có sọc đậm hơn và màu hồng nhạt có sọc đậm hơn.

Hoa ban là loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc hùng vĩ

Hoa ban xuất hiện ở Hà Nội vào những năm 1960, trở thành một phần không thể thiếu của mùa xuân đất Thủ đô

Hoa ban được trồng nhiều ở các tuyến phố Hà Nội: Hoàng Diệu, Bắc Sơn,…

Màu hoa phớt tím dịu dàng đẹp đến nao lòng

Truyền thuyết hoa ban được gắn với câu chuyện tình yêu mãnh liệt nhưng cũng đẫm nước mắt của nàng Ban và chàng Khum ở núi rừng Tây Bắc

Người ta vẫn ví hoa ban là loài hoa biểu tượng của tình yêu

Không để lỡ mùa hoa ban ngắn ngủi, nhiều người đã tìm đến và chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm

Người người trong trang phục áo dài rực rỡ chụp ảnh bên hoa ban

Nhiều bạn trẻ cũng lưu giữ năm tháng thanh xuân trong mùa hoa ban

Mùa hoa tinh khôi, thuần khiết thêm phần cuốn hút cho những cung đường Hà Nội

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất