Sắc màu Cuộc Sống

Tổ chức kiểm tra lại hiện trường vụ thảm sát 5 người tại Sài Gòn đêm 27 Tết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sáng nay, 30/3, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa tiến hành khám nghiệm lại hiện trường vụ thảm sát 5 người trong một gia đình ở phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) xảy ra vào đêm 27 Tết.

Sáng 30/3, Cơ quan CSĐT, Công an TP HCM phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra lại hiện trường, thu giữ dấu vết vụ án Nguyễn Hữu Tình (SN 2000; quê An Giang) sát hại 5 người trong 1 gia đình vào ngày 27 Tết.

Việc tiến hành kiểm tra lại hiện trường lần này nhằm phục vụ công tác điều tra vụ án đảm bảo khách quan, minh bạch, công bằng và đúng các thủ tục tố tụng theo quy định của Pháp luật.

Sáng nay, tại hiện trường, có rất đông công an, VKS được điều động đến hiện trường. Bên cạnh đó, nhiều người dân hiếu kì cũng tập trung theo dõi vụ việc.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường.

Rất đông người dân hiếu kì đến theo dõi.

Như thông tin trước đó, Nguyễn Hữu Tình được ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) thuê làm việc tại xưởng cơ khí của gia đình trong hẻm 131, đường số 7 (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân).

Khi đến làm việc cho gia đình ông Chinh, Tình được trả mức lương từ 4,5 - 5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, ông Chinh cùng vợ, là bà Mai Thị Hồng (SN 1980) đã o ép, chửi bới Tình, đồng thời có ý bênh vực 2 người làm công khác, cùng là đồng hương với họ. Vì thế, Tình nảy sinh ý muốn giết 2 vợ chồng và cướp đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Hữu Tình.

Ngày 12/2 (tức 27 Tết 2018), gia đình ông Chinh tổ chức tiệc tất niên. Sau khi các thợ khác về quê ăn Tết thì Tình xin ngủ lại, nói rằng chờ đến 30 Tết mới về.

Khuya cùng ngày, Tình lẻn vào phòng ngủ của vợ chồng ông Chinh rồi bất ngờ dùng dao tấn công vào vùng cổ, tước đoạt mạng sống của ông. Vợ ông Chinh thức giấc, phát hiện chồng bị tấn công nên hoảng sợ bỏ chạy xuống phía dưới nhà, truy hô, kêu cứu. Tuy nhiên, Tình cầm dao đuổi theo đâm nhiều nhát, khiến bà Hồng tử vong tại đây.

Để bịt đầu mối, Tình đã ra tay tàn độc, sát hại cả 3 đứa trẻ (con vợ chồng nạn nhân). Quá trình sát hại 5 nạn nhân, Tình bị thương tích ở tay trái.

Gây án xong, Tình định lôi két sắt ra lấy tài sản nhưng không được. Sau đó anh ta lấy 2 điện thoại di động, laptop, một số nữ trang bằng vàng, cướp lấy 1 xe gắn máy hiệu Wave R để tẩu thoát. Dọc đường vết thương ở tay trái chảy khá nhiều máu nên Tình ghé vào bệnh viện Quân y 175 ở TP. HCM để băng bó.

Tình liên lạc với người bạn tên K. nhờ bán 2 điện thoại di động và máy tính cướp được sau khi gây trọng án ở một cửa hàng ở quận Gò Vấp. Tuy nhiên, một chiếc điện thoại không mở được khóa nên Tình cho K. Nữ trang gồm dây chuyền, bông tai, nhẫn vàng… hắn nhờ một cô gái ở Long An cất giữ.

Trưa 16/2 (mùng 1 Tết) đọc được tin tức Tình gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng, anh K. mới biết và mang điện thoại đến công an giao nộp. Trưa mùng 1 Tết, Tình bị khống chế khi đang nhậu với nhóm bạn ở Long An.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất