Sắc màu Cuộc Sống

Chưa hoàn thành, trụ tuyến Metro đầu tiên ở Sài Gòn đã bị bôi bẩn bởi những hình vẽ xấu xí

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Chi chít những hình vẽ bậy, bôi bẩn xuất hiện dày đặc trên nhiều trụ cầu của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên. Nhiều người bức xúc vì tuyến Metro đầu tiên ở Sài Gòn chưa hoàn thành nhưng đã có dấu hiệu bị phá hoại.

Nhiều ngày qua, những người di chuyển dọc tuyến đường Xa Lộ Hà Nội cảm thấy khá khó chịu vì hàng chục thân trụ cầu của tuyến Metro trên cao (tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên) bị bôi bẩn dù công trình này còn chưa hoàn thành.

Theo ghi nhận, Metro trên cao có dấu hiệu bị phá hoại nhiều nhất là đoạn phường Thảo Điền (quận 2). Những khu vực khác được lắp hàng rào bảo vệ thì những hàng rào này cũng bị bôi bẩn.

Hàng loạt trụ Metro chi chít hình vẽ bậy, mất thẩm mỹ đô thị.

Những hình vẽ bôi bẩn trụ Metro.

Tại khu vực gần chân cầu Sài Gòn (khu vực phường Thảo Điền), nhiều hình vẽ với đủ các loại màu qua những nét vẽ nguệch ngoạc, kì quái khiến công trình trở nên mất thẩm mĩ. Thậm chí có những hình vẽ rất phản cảm như cố tình phá hoại công trình hàng chục nhìn tỉ đồng.

Theo người dân, vào ban ngày không thấy ai dám mang sơn ra xịt, vẽ lên trụ bê tông nên họ nghi ngờ có thể lợi dụng đêm tối, kẻ phá hoại đã “ra tay”.

“Mới buổi chiều hôm trước không thấy bị bôi bẩn nhưng sáng ngày hôm sau đi tập thể dục lại thấy hình vẽ xấu xí trên trụ Metro. Có thể những người vẽ là một số bạn trẻ thiếu ý thức nhưng thích thể hiện”, một người dân gần tuyến Metro bức xúc.

Theo người dân, cơ quan chức năng cần tìm ra những người thích vẽ bậy, phá hoại Metro để xử phạt.

Trước thực trạng này, Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM cho hay, trong thời gian tới sẽ quét sơn lại khi các hạng mục công trình hoàn thành. Bên cạnh đó, đôn đốc các nhà thầu kiểm tra và kiểm soát chặt chẽ tình trạng vẽ bậy, lấn chiếm hành lang dưới các trụ metro.

Những hình thù kỳ dị tại trụ Metro gần góc đường Thảo Điền - Xa Lộ Hà Nội.

Không những bị vẽ bậy, các trụ Metro còn là nơi dán chi chít những tờ quảng cáo.

Một trụ Metro bị vẽ bởi những hình ảnh không ý nghĩa.

Những nét vẽ xấu xí, nguệch ngoạc.

Trước đó có một số cột bị vẽ bậy nên đơn vị chức năng đã rào chắn. Tuy nhiên, sau đó hàng rào tiếp tục bị vẽ bậy.

Các trụ được hàng rào bảo vệ sau khi bị bôi bẩn.

Các trụ được rào chắn kỹ để tránh bị phá hoại.

Những khu vực nhà ga được rào xung quanh thì bị vẽ bậy lên cả hàng rào.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất