Sắc màu Cuộc Sống

Chùa cổ Tĩnh Lâu bốc cháy giữa đêm khiến nhà tổ bị thiêu rụi hoàn toàn

Cường Ngô
Chia sẻ

Khoảng 23h40 ngày 4/11, tại ngôi chùa cổ Tĩnh Lâu (Q. Tây Hồ, Hà Nội) đã xảy ra một vụ cháy lớn. Vụ cháy khiến nhà tổ gần như bị thiêu rụi hoàn toàn.

Theo những người dân sinh sống trong khu vực, khoảng 23h40, mọi người nhìn thấy khói bốc lên nghi ngút từ ngôi chùa cổ. Khi đến kiểm tra thì nhận thấy lửa đã bốc lên dữ dội.

Vụ cháy chùa Tĩnh Lâu (Tây Hồ, Hà Nội)

1

Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt tại chùa.

3

Hiện trường vụ cháy lớn ở chùa Tĩnh Lâu.

4

Đốm lửa bốc lên sau đó lan rộng ra các khu vực khác.

Tại hiện trường, các phật tử và người dân cùng nhau phun nước để khống chế hỏa hoạn nhưng bất thành do chùa chủ yếu xây dựng bằng gỗ nên đám cháy bùng phát dữ dội. Nhận được tin báo, đội PCCC đã huy động 4 xe chữa cháy cùng một số cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa, tuy nhiên ngôi chùa nằm trong ngõ nhỏ nên quá trình chữa cháy khá khó khăn.

2

Nhiều người hoảng loạn khi xảy ra vụ cháy bất ngờ.

Lực lượng chúc năng nhanh chóng có mặt dập lửa.

Lực lượng chúc năng nhanh chóng có mặt dập lửa.

Đến 1h sáng 5/11, vụ cháy căn bản được khống chế. Vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người nhưng toàn bộ nhà tổ của chùa Tĩnh Lâu và nơi thờ sư trụ trì chùa các đời bị thiêu rụi gần hết.

Chùa Tĩnh Lâu còn gọi là chùa Sải, nằm bên bờ Hồ Tây thuộc phường Bưởi, quận Tây Hồ, được công nhận Di tích lịch sử - văn hóa theo Quyết định số 1460/QĐ-VH ngày 28-6-1996 của Bộ Văn hóa - Thông tin. Theo các nhà nghiên cứu, chùa có từ thời Lý và hiện thu hút rất đông phật tử, du khách tới tham quan, cúng bái.

Trong chùa hiện lưu giữ được những hiện vật quý hiếm. Các pho tượng Phật giáo được tạo tác công phu, trau chuốt, đường nét thanh thoát, kế thừa tinh tuý của nền điêu khắc thời Lê-Mạc.

Đặc biệt ở chính điện có tòa Cửu Long trông như chiếc lọng che (bảo cái), được xem là một tác phẩm độc đáo, khác với hình dáng thường thấy.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin mới nhất