Sắc màu Cuộc Sống

Chưa có người thân đến nhận bé gái 1 tuổi bị mẹ bỏ rơi ở chùa kèm lá thư… 'cho con để đi lấy chồng’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo Công an xã Yên Bằng, qua kiểm tra với Bảo hiểm Xã hội huyện Ý Yên, Nam Định không có tên bé gái 1 tuổi bị mẹ bỏ rơi kèm lá thư "cho con để đi lấy chồng". Hiện gần 1 tuần vẫn chưa có người thân đến nhận cháu bé.

Chiều 8/7, trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Mạnh Khởi, Trưởng Công an xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định cho biết, cho đến hôm nay, cơ quan công an vẫn chưa xác minh được người thân bé gái 1 tuổi bị mẹ bỏ rơi ở chùa kèm lá thư… “cho con để đi lấy chồng”.

Cách đây 5 ngày, cháu bé được một cô gái khoảng 22 tuổi đến gửi ở chùa thôn Nhất, xã Yên Bằng để đi mua sữa cho con. Thế nhưng người mẹ này sau đó không thấy quay lại.

Hình ảnh bé gái đáng yêu bị mẹ bỏ rơi ở chùa.

Lúc này, nhà chùa mở túi đồ của cháu bé thì thấy vài bộ quần áo kèm lá thư được viết ngắn gọn với nội dung: “Xin cho con… Em còn phải đi lấy chồng không nuôi được cháu…”.

Ông Khởi cho hay, sau sự việc phía công an xã cũng đã đăng tải ảnh, thông tin của cháu bé trên mạng xã hội để tìm người thân. Bên cạnh đó chính quyền địa phương cũng liên hệ với Bảo hiểm Xã hội huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định để xác minh, nếu cháu đã khai sinh và làm các thủ tục BHXH thì thông tin sẽ lưu lại ở đây.

Lá thư người mẹ gửi lại.

Thế nhưng sau khi liên hệ với Bảo hiểm xã hội huyện Ý Yên thì không có thông tin khai sinh nào liên quan đến cháu bé có tên trên. Từ đó đến nay chưa có người nào đến nhận là thân nhân cháu bé.

“Nhiều người khi biết tin cháu bé bị bỏ rơi ở chùa đã đăng tải lên mạng xã hội có nguyện vọng xin được nuôi dưỡng chăm sóc cháu. Phía nhà chùa cũng có ý nguyện cháu đã được gửi ở chùa tức có duyên với nhà chùa nên cũng mong muốn nhận nuôi dưỡng cháu nên người. Sau này, người thân cháu có thể nhận lại”, ông Khởi chia sẻ.

Trưởng Công an xã Yên Bằng cũng cho biết, mấy ngày qua cháu bé rất ngoan, chịu khó chơi và ăn ngủ được. Qua tiếp xúc cháu đang tập nói, rất đáng yêu, hoàn toàn khỏe mạnh, lanh lợi và không sợ người lạ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất