Sắc màu Cuộc Sống

Chưa chính hội, Đền Hùng đã đông nghịt người, ùn tắc kéo dài nhiều giờ

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Lễ giỗ tổ Hùng Vương mặc dù chưa đến ngày lễ chính nhưng trong hôm nay đã có hàng vạn du khách thập phương đổ về đền Hùng. Tình trạng tắc nghẽn ùn ứ kéo dài trong nhiều giờ lại tiếp diễn.

Lễ hội Đền Hùng (Phú Thọ) được tổ chức vào tháng 3 Âm lịch hàng năm là dịp để con cháu tưởng nhớ các vua Hùng đã có công dựng nước. Phong tục giỗ tổ Hùng Vương trở thành truyền thống và nét đẹp văn hoá lâu đời ở nước ta.

Lễ hội đền Hùng thường kéo dài từ ngày mùng 8 đến ngày 11 tháng 3 âm lịch, trong đó mùng 10 là ngày chính hội, cũng là ngày thu hút lượng khách rất lớn về dự hội.

Ngày 22/4, theo Dân Trí phản ánh, mặc dù chưa đến ngày lễ chính giỗ tổ Hùng Vương nhưng hàng vạn du khách thập phương đã đổ về đền Hùng; tình trạng tắc nghẽn ùn ứ kéo dài trong nhiều giờ khiến việc trảy hội, dâng hương của du khách gặp nhiều khó khăn.

Đoạn đường từ bãi xe lên trên đền kín đặc người, cảnh tượng chen lấn xô đẩy và nhiều người chỉ biết đứng nhìn dòng người tại đây.

Dòng người nườm nượp trên núi Nghĩa Linh. Ảnh: Dân Trí.

Cảnh tượng đông nghẹt thở ở Đền Hùng dù chưa vào ngày chính hội. Ảnh: Dân Trí

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm nay do UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức với sự tham gia góp giỗ của bốn tỉnh là Bình Dương, Kiên Giang, Thái Nguyên và Quảng Nam.

Các tỉnh cùng tổ chức Lễ hội đền Hùng sẽ tham gia tiến dâng lễ vật của mỗi tỉnh tri ân công đức các Vua Hùng tại đền Thượng vào ngày 9/3. Sáng 10/3, lãnh đạo các tỉnh mặc áo lễ cùng tổ chức lễ dâng hương ở đền Thượng.

Lực lượng chức năng có mặt để điều tiết. Ảnh Dân Trí.

Dòng người đông nghẹt nên việc di chuyển khá khó khăn. Ảnh Theo Thời Đại.

Theo VOV.vn, từ ngày 21/4 đến ngày 25/4 (tức ngày mùng 6 đến ngày 10/3 âm lịch) Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm nay diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, xã hội quy mô lớn.

Mở đầu lễ hội năm nay là Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ diễn ra sáng nay tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng. Các hoạt động của lễ hội trải dài từ Khu di tích lịch sử Đền Hùng đến thành phố Việt Trì và các xã, phường vùng ven.

Bắt đầu các hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng 2018. (Ảnh: SGGP)

Trao đổi với VNE, ngày 21/4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hà Kế San (Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương 2018) cho biết, đối với Lễ hội Đền Hùng năm nay, ban tổ chức đề ra định hướng “5 không” trong quá trình diễn ra lễ hội, gồm: Không ùn tắc giao thông; không để xảy ra kinh doanh chặt chém; không có người ăn xin; không để xảy ra các hành vi phản cảm; không mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài “5 không”, lãnh đạo khu di tích lịch sử Đền Hùng cho hay, đã yêu cầu 100% quầy hàng phải trang bị bình cứu hoả để kịp thời chữa cháy nếu xảy ra. Ban tổ chức bố trí lực lượng an ninh tuần tra thường xuyên để nhắc nhở những trường hợp ăn mặc phản cảm vào khu vực lễ hội.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất