Sắc màu Cuộc Sống

Chủ tịch TP Uông Bí lên tiếng về việc bà Phạm Thị Yến xuất hiện trong lễ Phật đản chùa Ba Vàng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước sự xuất hiện của bà Phạm Thị Yến ở buổi lễ diễu hành của chùa Ba Vàng tại TP Uông Bí (Quảng Ninh), Chủ tịch UBND TP Uông Bí cho biết, bà Yến có xuất hiện từ chiều đến tối xong đi khỏi địa bàn thành phố Uông Bí.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh bà Phạm Thị Yến (Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tu tập lục hòa, ở chùa Ba Vàng) tươi cười trong trang phục váy đỏ ở buổi lễ diễu hành của chùa Ba Vàng tại TP Uông Bí (Quảng Ninh) thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo hình ảnh ghi lại, trong chiều 12/5, bà Phạm Thị Yến xuất hiện cùng với các Phật tử chùa Ba Vàng tiến hành diễu hành tại chùa Ba Vàng, dọc nhiều tuyến đường từ trung tâm đến khu vực quảng trường TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Trước máy ghi hình, bà Yến luôn cười, giơ tay vẫy chào trong đoàn diễu hành.

Bà Yến cười tươi xuất hiện cùng với các Phật tử chùa Ba Vàng tiến hành diễu hành tại chùa Ba Vàng.

Cũng trong tối 12/5, trong đoạn clip quay trực tiếp đêm văn nghệ mừng Phật đản ở chùa Ba Vàng trên fanpage của chùa này cho thấy, bà Phạm Thị Yến tiếp tục có mặt, tham gia biểu diễn và sau đó ngồi ngay sau hàng ghế đại biểu, khách mời.

Liên quan đến việc này, chiều 13/5, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP Uông Bí cho biết, đã nắm được thông tin bà Yến xuất hiện trong lễ diễu hành tại chùa Ba Vàng chào mừng Đại lễ Phật đản ngày 12/5.

“Có hai việc chúng tôi đã cấm bà Yến không được thực hiện thứ nhất là không được thuyết pháp, tham gia các phật sự tại chùa Ba Vàng. Thứ hai, bà Yến không được lưu trú quá 24 tiếng tại chùa Ba Vàng. Hai việc trên qua kiểm tra thì bà Yến đều chấp hành.

Tuy nhiên ngày hôm qua tại Lễ Phật đản của chùa Ba Vàng thì bà Yến có xuất hiện từ chiều đến tối xong đi khỏi địa bàn thành phố Uông Bí. Việc bà Yến xuất hiện đã được lực lượng chức năng theo dõi sát sao, công an TP có báo cáo do thuộc quyền tự do đi lại của công dân nên không cấm được việc bà xuất hiện trong Đại lễ Phật đản tổ chức ở chùa Ba Vàng”, ông Hà nhấn mạnh.

Bà Phạm Thị Yến (mặc váy đỏ ở hàng đầu tiên) trong buổi diễu hành tại TP Uông Bí (Quảng Ninh) chiều 12/5. Ảnh: CLB Cúc Vàng - Tu tập lục hòa.

Trước đó, bà Phạm Thị Yến, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc Vàng - Tu tập lục hòa (chùa Ba Vàng) từng gây xôn xao dư luận về những buổi thuyết giảng thỉnh oan gia trái chủ và những phát ngôn về tiền kiếp, trong đó có nói về cái chết của nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên.

Sau lùm xùm “vong báo oán” ở chùa Ba Vàng gây bức xúc trong dư luận, bà Phạm Thị Yến, đã bị chính quyền TP Uông Bí (Quảng Ninh) xử phạt hành chính 5 triệu đồng và không cho phép tạm trú tại chùa Ba Vàng.

Tuy nhiên, sau một thời gian “mất tích”, vào ngày 7/5, bà Phạm Thị Yến đã xuất hiện trong một video được trực tiếp trên mạng xã hội với tài khoản Facebook để thuyết giảng cho các Phật tử với thời lượng hơn 1 tiếng đồng hồ. Tại đây, bà Yến nói nhiều nội dung khác nhau, trong đó, có việc bà từng tu trong “thất” tại chùa Ba Vàng như thế nào.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin bà Phạm Thị Yến tiếp tục thuyết giảng trên mạng, Sở đã giao Thanh tra tiến hành xác minh làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất