Sắc màu Cuộc Sống

Chủ tịch phường Thảo Điền: 'Không hộ nào trên địa bàn có 2 mẹ con tử vong vì sinh thuận tự nhiên'

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Lãnh đạo phường Thảo Điền (quận 2, TP HCM) cho biết đã cử lực lượng kiểm tra, rà soát thông tin 2 mẹ con tử vong vì sinh thuận theo tự nhiên xảy ra trên địa bàn.

Trưa 15/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Trần Phú Thịnh - Chủ tịch phường Thảo Điền cho biết đã nhận được thông tin việc có 2 mẹ con chết vì sinh tự nhiên tại nhà xảy ra trên địa bàn.

“Sau khi nhận được thông tin trên mạng, chúng tôi đã cử lực lượng kiểm tra, rà soát. Các cơ quan ban ngành quận, thành phố cũng vào cuộc nhưng không ghi nhận nhà nào có 2 mẹ con tử vong như trên mạng đồn thổi. Chúng tôi cũng đã báo cáo lên các cấp thẩm quyền để thông tin đến cho người dân yên tâm”, ông Thịnh thông tin.

Sáng cùng ngày, tại Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM), lãnh đạo Bộ Y tế đã chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin liên quan việc mạng xã hội đồn đại có 2 mẹ con sinh thuận theo tự nhiên đã tử vong tại quận 2.

Ông Nguyễn Đức Vinh (bên trái) trong buổi họp báo sáng nay.

Ông Nguyễn Đức Vinh - Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em (Bộ Y tế) cho biết, chiều qua Bộ tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội lan truyền.

Nơi nghi ngờ xảy ra sự việc là ở quận 2, TP HCM. Sau khi xuất hiện thông tin đó, lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo Sở Y tế TP HCM và Bệnh viện Từ Dũ vào cuộc tìm hiểu, xác minh.

“Qua kiểm tra, xác minh nguồn thông tin, cơ quan chức năng ở quận 2, chúng tôi xác định không có trường hợp nào sinh tự nhiên khiến 2 mẹ con tử vong”, ông Vinh thông tin.

Trước đó, trên facebook Minh Phương chia sẻ, bạn của chị này đã tự ý sinh con ở nhà dẫn tới việc người mẹ bị kiệt sức, con bị ngạt không được cấp cứu kịp thời nên dẫn tới cả 2 mẹ con tử vong.

Theo chị Minh Phương, bạn chị đã học qua một lớp tập huấn vê sinh con thuận tự nhiên với chi phí là 15 triệu đồng. Do đó, người bạn này quyết định sinh con ở nhà mặc dù đã được gia đình khuyên can.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất