Sắc màu Cuộc Sống

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu kiểm tra xử lý nghiêm tập thể, cá nhân để xảy ra vụ trao nhầm con ở Ba Vì

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Sở Y tế TP kiểm tra thông tin, xử lý nghiêm trách nhiệm các tập thể, cá nhân sai phạm sau vụ trao nhầm con tại Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì cách đây 6 năm.

Liên quan đến vụ việc trao nhầm con tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì, Hà Nội được các phương tiện truyền thông, báo chí thông tin, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản yêu cầu Giám đốc Sở Y tế kiểm tra, xử lý nghiêm trách nhiệm các tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm.

Vợ chồng anh Sơn bên người con trai nhận nhầm.

Đồng thời, chủ trì làm việc với BV Đa khoa huyện Ba Vì và đại diện các gia đình để giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc. Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện nghiêm chương trình chăm sóc và giao nhận trẻ sơ sinh theo đúng quy định. Kết quả kiểm tra, xử lý báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 20/7.

Mới đây, sự việc trao nhầm trẻ sơ sinh cách đây 6 năm về trước xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) khiến dư luận xôn xao. Sự việc chỉ được phát hiện khi vợ chồng anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, ở xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) nghi ngờ đứa con càng lớn càng không giống mình nên đã âm thầm đi giám định ADN thì biết cháu bé không cùng huyết thống với vợ chồng anh.

Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì.

Nghi ngờ bé Đoàn Nhật M. - con của chị Vũ Thị Hương (SN 1983, thôn Phú Mỹ, xã Phú Sơn, Ba Vì) có cùng huyết thống với mình nên gia đình anh Sơn đã đến đây gặp chị Vũ Thị Hương nói chuyện.

Qua nói chuyện được biết, chị Hương cũng sinh cùng ngày với vợ anh Sơn, chỉ trước đó có vài phút. Nghi ngờ hai đứa trẻ sinh cùng ngày bị trao nhầm, anh Sơn đã lấy mẫu tóc đi xét nghiệm, kết quả cho thấy 99,9% cháu bé mà chị Hương đang chăm sóc có cùng huyết thống với vợ chồng anh.

Dù đã gần 6 tháng kể từ khi phát hiện bệnh viện trao nhầm con, kết quả xét nghiệm ADN cũng đã chứng minh điều đó, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, hai bé trai vẫn chưa được trao về với bố, mẹ đẻ của mình.

Quá sốt ruột vì chờ đợi một thời gian dài, đồng thời và cũng muốn sớm đón con về chăm sóc, nuôi dưỡng nhất là khi năm học mới sắp bắt đầu, mới đây anh Phùng Giang Sơn (SN 1990, ở Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội), người đang nuôi cháu Phùng Thanh H. đã gửi đơn ra tòa nhờ pháp luật phán xử.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất