Sắc màu Cuộc Sống

Xúc động thiêng liêng giây phút chào cờ Tổ quốc trước Lăng Bác

Chia sẻ

Hôm nay kỷ niệm 126 năm ngày sinh nhật Bác, nghi lễ chào cờ vẫn thực hiện như mọi ngày nhưng không khí có phần xúc động hơn, khi những chiến sỹ thuộc Bộ tư lệnh Lăng kính cẩn thực hiện tâm nguyện "Vinh quang con đứng bên Người, canh cho Bác ngủ ngon giấc".

Sáng nay ngày sinh nhật Bác (19/5), lễ chào cờ trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã diễn ra trang nghiêm và xúc động, hàng nghìn người dân thủ đô và du khách nước ngoài đã dậy sớm để chứng kiến lễ chào cờ trên quảng trường Ba Đình lộng gió.

11

Đúng 6h sáng nay, các chiến sĩ thuộc đoàn 275 (Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh) thực hiện nghi lễ thượng cờ, chào cờ tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội.

12

Thời điểm nghi lễ chào cờ được tiến hành, cả Quảng trường im phăng phắc, thời gian như ngừng trôi, không gian như lắng lại, tất cả hướng tâm về giây phút chào cờ thiêng liêng nhất.

13

Đông đảo người dân và du khách thập phương không khỏi tự hào, xúc động khi tham dự lễ chào cờ tại Quảng trường Ba Đình, nơi yên nghỉ của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

14

Em nhỏ được bố mẹ đưa đến từ sớm, cố ngóng qua hàng rào để nghe rõ tiếng hô lệnh thực hiện nghi lễ của các chiến sỹ tiêu binh.

15

Được biết hôm nay là ngày sinh nhật của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hai du khách nước ngoài tỏ ra bất ngờ thú vị, họ chăm chú theo dõi lễ chào cờ thiêng liêng của người Việt

15b

Các chiến sỹ duyệt binh trước cửa Lăng Bác.

16

Cũng sáng nay, hàng vạn người dân đến rất sớm để vào lăng viếng Bác

18

Rất nhiều đoàn là học sinh đến từ các tỉnh lân cận, các em đeo khăn quàng đỏ và xếp hàng ngay ngắn chờ vào Lăng viếng Bác.

19

Từ 6h sáng đến 21h hàng ngày, người dân đi qua lăng sẽ thấy hình ảnh cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên Quảng trường Ba Đình lịch sử.

20

Đúng 21h hàng ngày, lễ hạ cờ với nghi thức tương tự sẽ được diễn ra. Trước đó, loa phát thanh bắt đầu yêu cầu mọi người dừng hết mọi hoạt động quanh khu vực Lăng và nghiêm trang làm lễ hạ cờ.

22

Một đoàn quân gồm 34 chiến sĩ mặc sắc phục trắng bước đều theo tiếng nhạc hùng tráng “Bác đang cùng chúng cháu hành quân”

21

Bên ngoài khu vực tiến hành nghi thức hạ cờ, rất đông người dân và du khách đứng xem.

23

Lễ thượng cờ và hạ cờ ở quảng trường Ba Đình là một nghi lễ cấp quốc gia của Việt Nam, được thực hiện vào mỗi 6h và 21h hàng ngày trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ý tưởng thực hiện nghi lễ trên quảng trường do Bộ Tư lệnh Lăng đề xuất và được Chính phủ phê duyệt vào 19/5/2001, dịp kỷ niệm 111 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất