Sắc màu Cuộc Sống

Chủ tàu du lịch vịnh Hạ Long lên tiếng sau việc nam thuyền viên trèo lên nóc nhà vệ sinh của tàu để quay khách nữ tắm

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo chủ tàu Hùng Long, từ khi được nhận vào làm nam thuyền viên trèo lên nóc nhà vệ sinh của tàu để quay lén khách du lịch tắm chưa hề bị khách phàn nàn về thái độ hay cung cách làm việc. Đây điều rất đáng tiếc, ảnh hưởng đến danh dự của toàn bộ nhân viên, cán bộ trên tàu.

Mới đây, vụ việc du khách D.P.H. tố cáo một nam nhân viên tên T.V.H. trên tàu du lịch Hùng Long QN 6069 có hành vi dùng camera điện thoại quay lén mình trong lúc đang tắm khi tham quan vịnh Hạ Long, Quảng Ninh thu hút sự quan tâm của dư luận.

Sau khi nắm được thông tin, UBND TP Hạ Long cũng đã ra văn bản hỏa tốc từ chối cấp phép, rời cảng, bến, đình chỉ hoạt động trên vịnh Hạ Long đối với tàu du lịch Hùng Long 66 QN-6096. Thời gian từ chối cấp phép từ 15/7 đến khi có văn bản chấp thuận hoạt động trở lại của UBND thành phố.

Tàu du lịch Hùng Long 66 QN-6096.

Bên cạnh đó văn bản cũng nêu rõ giao cho Công an TP Hạ Long chủ trì phối hợp với cơ quan chức năng liên quan tiến hành xác minh điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có), báo cáo về UBND TP Hạ Long trước ngày 10/8.

Chia sẻ sau vụ việc này, bà Lê Thị Hương (chủ tàu Hùng Long) cho biết, vụ việc xảy ra vào chiều 13/7, một đoàn khách đi từ Hà Nội, mua vé tham quan Hạ Long. Sau khi tắm biển trên đảo Titop, khách về thuyền tắm tráng thì phát hiện một nhân viên đoàn tàu đã quay lén.

Bà Hương chia sẻ, lúc đó không có mặt trên thuyền mà chỉ có nhân viên. Bà cũng không được xem đoạn video nên không rõ sự việc cụ thể thế nào. Tuy nhiên, khi nhận được phản ánh, bà Hương đã gặp khách tại bến cảng, trực tiếp xin lỗi.

Theo bà Hương, đây là sự việc rất đáng tiếc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của tất cả thuyền viên, cán bộ tàu Hùng Long. Thuyền viên Trần Văn H. - người bị tố có hành vi đặt camera điện thoại quay lén, đã có kinh nghiệm làm việc một năm, được ký hợp đồng chính thức với công ty.

Chủ tàu đánh giá, từ khi được nhận vào làm, thuyền viên này cũng chưa hề bị khách phàn nàn về thái độ hay cung cách làm việc. Đây là sai phạm cá nhân, thuyền viên này tự sử dụng điện thoại của mình.

“Hành động này có thể là do bộc phát, nếu tôi xuống tàu, tôi cũng thường xuyên phải sử dụng nhà vệ sinh này. Chính vì thế chúng tôi không bao giờ ủng hộ và cũng không đặt bất cứ thiết bị quay lén nào trên tàu”, bà Hương nói rõ.

Kể từ khi xảy ra chuyện, chủ tàu cho biết bản thân rất mệt mỏi. Các nhân viên, cán bộ trên tàu cũng phải tạm thời nghỉ việc, do tàu đang bị đình chỉ, phục vụ điều tra. Qua sự việc vừa qua, bà mong muốn cơ quan chức năng tạo điều kiện, sớm có kết luận để doanh nghiệp lấy lại phương tiện hoạt động kinh doanh.

Trước đó, tại cơ quan điều tra, Trần Văn H. (35 tuổi, trú tại xã Liên Hoà, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) đã khai nhận có hành vi dùng điện thoại đặt vào lỗ đục trên nóc nhà vệ sinh tàu Hùng Long để quay lén khách thay quần áo và tắm tráng. Mục đích của việc làm này là quay du khách nữ nhưng khi đối tượng vừa cất điện thoại đi thì bị nam du khách phát hiện.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất