Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bé gái bị thiếu niên 13 tuổi cưỡng hiếp rồi cứa cổ: 'Khổ thân con bé nằm ngoài cánh đồng hơn 4 tiếng đồng hồ mới được tìm thấy'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Người thân cho biết, gia đình bé Lò Thị T., người bị thiếu niên 13 tuổi cưỡng hiếp rồi dùng dao cứa cổ có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Bé gái này nằm ngoài cánh đồng trên vũng máu 4 tiếng sau khi gây án mới được người thân tìm thấy.

Gần hai ngày nay, vụ việc đối tượng Hà Văn Nhượng (13 tuổi, trú tại xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) thực hiện hành vi cưỡng hiếp rồi dùng dao gây thương tích nặng cho bé Lò Thị T. (14 tuổi, người địa phương) khiến dư luận vô cùng xôn xao.

Chiều 29/10, anh Lò Văn Sơm (chú của T., trú tại xã Mường Kim) cho biết, sau hai ngày tích cực điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu, hiện T. đã qua cơn nguy kịch nhưng phải theo dõi vì sức khoẻ còn rất yếu. T phải điều trị lâu dài và có thể tốn kém khá nhiều chi phí.

Hiện T. đang nằm điều trị tại bệnh viện, sức khoẻ rất yếu.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Sơm cho biết, gia đình T. có hoàn cảnh khó khăn, mặc dù mới học lớp 9 nhưng T. đã biết làm các việc trong nhà từ nương rẫy đến chăn nuôi lợn, gà phụ giúp bố mẹ. Chiều 27/10, khi T. đang đi hái rau cho lợn thì bị Hà Văn Nhượng hãm hại rồi cứa cổ nhưng may mắn thoát chết.

“Mấy năm gần đây, bố T. đi làm bốc vác ở Quảng Ninh còn mẹ ở nhà làm nông và thỉnh thoảng cũng đi làm xa. Tôi nghe mọi người kể có bé gái bị hãm hiếp, cắt cổ nhưng may mắn thoát chết. Lúc đầu, tôi cũng chỉ nghe để biết không ngờ rằng lại vào đúng cháu mình. Khổ thân con bé nằm ngoài cánh đồng hơn 4 tiếng đồng hồ mới được tìm thấy, cũng may là ông trời vẫn thương cháu tôi”, anh Sơm rưng rưng nói.

Chiếc liềm được tìm thấy tại hiện trường.

Người chú cũng chia sẻ, hiện gia đình đang rất lo lắng vì chi phí điều trị cho T. không biết sẽ lấy từ đâu.

Trưởng bản Nà Then cho biết, giữa gia đình nữ sinh Lò Thị T. và Hà Văn Nhượng là hàng xóm. Từ trước đến nay hai gia đình này không có mâu thuẫn gì. Vì là hàng xóm nên Nhượng và T. biết nhau từ ngày còn nhỏ.

Ở địa phương, gia đình T. thuộc diện khó khăn và bố mẹ hay phải đi làm xa để các con ở nhà cho người thân chăm sóc. Theo trưởng bản này cho biết, khi nghe tin chính Nhượng là người hãm hiếp cứa cổ T. người dân trong bản ai ai cũng rất bất ngờ.

Nạn nhân bị cứa cổ nguy kịch trước đó.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 27/10, bé T. rời khỏi nhà đi lấy rau lợn. Khoảng 1 tiếng sau, Nhượng đi bẫy chim về gặp bé T. Thấy cô bé hàng xóm chỉ có một mình ở nơi vắng vẻ, mặc dù còn ít tuổi nhưng Nhượng đã nảy sinh ý đồ cưỡng hiếp.

Nhượng sau đó đã khống chế T. để thực hiện hành vi cưỡng bức nhưng nạn nhân kháng cự. Sợ mọi chuyện bị bại lộ Nhượng đã dùng con dao mang theo cứa 2 nhát vào cổ cháu T., rồi đối tượng bình thản bỏ mặc cháu T. ở lại và đi về nhà.

Qua xác định, Nhượng mới đang học lớp 7 được thầy cô đánh giá có học lực trung bình nhưng không nghịch ngợm và vi phạm pháp luật. Sự việc khiến cả làng quê ai cũng ngỡ ngàng.

Theo lãnh đạo Công an xã Mường Kim, sau khi được đưa đi bệnh viện cấp cứu, bé T. khi tỉnh táo lại đã ghi được tên hung thủ gây án ra mảnh giấy. Thông tin bé gái cung cấp trùng khớp với tài liệu công an thu thập về khoảng thời gian Nhượng rời khỏi nhà.

Sau đó, công an đã tới nhà triệu tập Nhượng lên làm việc. Lúc này, Nhượng rất bình thản, không hề lo lắng, hay hoảng sợ. Làm việc với cán bộ công an Nhượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Vào chiều cùng ngày sau khi gây án Nhượng vẫn thản nhiên về nhà chở rơm rạ cho bố mẹ coi như không có chuyện gì xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất