Sắc màu Cuộc Sống

Chủ quán bún chả Hương Liên: ‘Cho bàn ghế ông Obama ngồi vào lồng kính là làm theo ý tưởng của khách’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước ý kiến trái chiều về việc lồng kính bộ bàn ghế cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng ngồi khi ghé ăn, chủ quán bún chả Hương Liên cho biết, đây là ý tưởng của nhiều vị khách để muốn lưu giữ hình ảnh giản dị của vị cựu Tổng thống.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền bức ảnh quán bún chả Hương Liên, ở phố Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội gây sốc khi… lồng kính bộ bàn ghế cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng ngồi khi sang thăm Việt Nam hồi tháng 5/2016.

Theo đó, toàn bộ bàn ghế cùng những vật dụng mà cựu Tổng thống đã dùng được lồng trong khung kính rất trang trọng đặt trên tầng 2, gần vị trí mà ông Obama từng ngồi ăn bún chả.

Hình ảnh ông Obama từng ngồi ăn bún chả tại quán.

Quán bún chả Hương Liên luôn tấp nập khách vào ăn.

Ngay sau khi những thông tin được đăng tải lên mạng đã gây ra nhiều ý kiến tranh cãi. Có người cho rằng đây cũng là một ý tưởng hay, nên gìn giữ. Tuy nhiên, lại có ý kiến cho rằng: “Biết là muốn kỷ niệm rồi, nhưng có nhiều cách khác hay hơn là … lồng kính như thế này”, một ý kiến khác chia sẻ: “Phải chăng tôn sùng vị cựu Tổng thống quá mà làm như vậy…”

Chủ quán đã lồng kính bộ bàn ghế cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng ngồi khi ghé ăn.

Theo chủ quán ý tưởng này do nhiều khách góp ý.

Trước những ý kiến trái chiều trên, sáng 10/3, chúng tôi đã tìm về quán bún chả Hương Liên để tìm hiểu. Như đã thành “thương hiệu” sau khi ông Obama ghé đến, tại đây lúc nào khách đến ăn cũng ra vào tấp nập.

Bà Liên vui vẻ chia sẻ ý tưởng về việc cho toàn bộ vật dụng ông Obama sử dụng vào lồng kính.

Hình ảnh cựu Tổng thống Mỹ chụp ảnh cùng chủ quán được treo bên trong.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Liên và bà Nguyễn Thị Hằng Nga, chủ quán bún chả Hương Liên cho biết, ý tưởng để toàn bộ bàn ghế, vật dụng mà ông Obama đã dùng cho trong khung kính đều từ một số vị khách góp ý và được quán làm cách đây không lâu.

“Trước chúng tôi vẫn kê chiếc bàn mà ông Obama ngồi cho khách. Tuy nhiên, nhiều vị khách đến ăn góp ý bảo sao không để bàn ghế và những vật dụng mà ông ấy đã dùng cho vào lồng kính coi như đó là kỷ niệm, lưu giữ. Nghe vậy chúng tôi thấy ý tưởng đó cũng hay nên quyết định lắp khung kính đặt trang trọng ở một vị trí trên tầng 2, nơi mà vị Tổng thống ngồi dùng bữa”, bà Liên chia sẻ.

Bà Nga cho biết, việc làm này muốn lưu giữ hình ảnh đẹp khi ông Obama ghé thăm.

Còn theo bà Nga, quán bún chả Hương Liên đã được hai chị em bà mở bán cách đây hơn 20 năm và trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều người yêu thích món ăn này. Sau sự kiện cựu Tổng thống Obama ghé đến đây ăn tối, quán của bà đông lên rất nhiều.

“Nhiều người tò mò đến ăn, chúng tôi thấy rất vinh dự khi ông Obama ghé đến quán nên xem đây là một hình ảnh đẹp đáng lưu giữ. Ông ấy lúc đó là Tổng thống Mỹ nhưng rất giản dị. Tôi vẫn nhớ như in hình ảnh ông ấy đến ăn xong bắt tay từng người già và trẻ nhỏ, vô cùng thân thiện”, bà Nga bày tỏ.

Trước ý kiến cho rằng bản thân “tôn sùng” ông Obama quá nên làm vậy, hai vị chủ quán cho rằng: “Không phải là chúng tôi tôn sùng mà cũng chỉ muốn lưu giữ hình ảnh đẹp để mọi người qua đây ăn biết đến câu chuyện thôi. Với chúng tôi, ông ấy là người gần gũi, dễ mến và chúng tôi rất trân trọng”, bà Nga chia sẻ thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất