Sắc màu Cuộc Sống

Chủ ô tô dung tích 70L nhưng phải đổ 80L xăng: ‘Đề nghị rút bình xăng đo lại nhưng cửa hàng không đồng ý’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo anh T., bản thân xe ô tô của anh chưa bao giờ đổ vượt quá 65L xăng nhưng đổ tại cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội lên đến 79,65L. Khi anh thắc mắc và muốn rút bình xăng hoặc đề nghị cửa hàng gọi cho nhà sản xuất kiểm tra dung tích bình xăng nhưng bị từ chối.

“Chưa bao giờ xe của tôi đổ vượt quá 65L xăng”

Mới đây, câu chuyện anh D.D.T. (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) đăng tải lên mạng xã hội phản ánh về việc anh điều khiển xe ô tô hiệu Honda Accord đến bơm xăng tại cây xăng số 9 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Theo anh T. cho biết, chiếc xe của anh có dung tích bình xăng là 70L (theo thông số từ nhà sản xuất), thông thường khi bơm xăng từ lúc bình sắp cạn đến khi đầy thì chưa bao giờ bơm quá 65L và vượt quá số tiền 1,3 triệu đồng. Thế nhưng khi bơm tại đây nhân viên cây xăng báo lên đến 80L và số tiền anh phải thanh toán lên đến 1,6 triệu đồng.

Hình ảnh anh T. quay lại tại cây xăng khi bức xúc về việc dung tích bình xăng 70L nhưng đổ tại đây lên đến 80L.

Ngay sau khi thông tin đăng tải đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Ai ai cũng thắc mắc rằng dung tích nhà sản xuất có thể sai lệch nhưng không quá lớn như vậy. Về vụ việc này, ông Đặng Quốc Việt, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu số 9 Trần Hưng Đạo cho rằng, dung tích của nhà sản xuất có thể cũng có sai số, giãn nở rồi từ bình xăng có đường ống dẫn dến miệng bình xăng nên có sự chênh lệch.

Theo ông Việt, khi khách hàng có tắc mắc về dung tích bình xăng của nhà sản xuất và thực tế chênh nhau 10 lít. Tuy nhiên, bản thân ông khẳng định cột bơm đang trong thời gian còn tem kiểm định, đã mang bình chuẩn của Trung tâm viện đo lường bơm cho khách để chứng kiến và đều trong sai số cho phép 0,5% và khẳng định cửa hàng không sai sẵn sàng đối chất với khách.

Cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo.

Trước sự việc trên, sáng 11/1, trao đổi với chúng tôi, anh T. cho biết, bản thân vẫn chưa hết thắc mắc sau khi sự việc xảy ra. Theo anh T. chiếc xe anh sử dụng đến nay đã 9 năm. Thế nhưng, anh T. chưa bao giờ đổ đến mức 80L như sáng ngày 10/1 tại cây xăng trên.

“Sau khi nhân viên cây xăng thông báo số xăng của tôi đổ là 79,65L tôi thấy ngờ ngợ nhưng vẫn trả số tiền 1,6 triệu đồng. Bản thân tôi đi xe chưa bao giờ đổ quá 65L kể cả khi xe hết xăng. Thế nhưng, lần này đến 80L nên tôi tra lên mạng thì báo dung tích là 70L. Thực tế theo quy chuẩn của nhà sản xuất dung tích xe Honda Accord của tôi chỉ 65L và dung sai chỉ chênh lệch 1%, tức nếu có đổ thì kể cả xe của tôi cạn kiệt xăng cũng chỉ 66 hoặc 67L chứ không đến mức 80L”, anh T. nói.

Đề nghị rút bình xăng ra đo lại nhưng chủ cây xăng không đồng ý

Theo anh T. khi anh phản ánh thì phía cửa hàng giải quyết không thoả đáng khiến anh vô cùng bức xúc.

“Tôi đã đưa ra 2 phương án một là rút toàn bộ bình xăng trong xe của tôi ra để đo lại xem có đúng 80L hay không. Hai là gọi trực tiếp cho nhà sản xuất là hãng xe Honda hỏi xem dung tích bình xăng bao nhiêu và dung sai cho phép là bao nhiêu nhưng cả hai cách đó họ đều không đồng ý”, anh T. nói rõ.

Anh T. cho biết, chủ cây xăng mang bình theo quy chuẩn ra đo nhưng theo anh 2 lần đều không chuẩn xác.

Theo anh T. cách giải quyết của cửa hàng là cầm một bình xăng 5L ra đo và được giải thích rằng “đây là bình theo quy chuẩn của Tổng cục kiểm định đo lường Việt Nam” nhưng theo anh khi bơm thử 2 lần từ cột xăng vào bình thì cũng không hề chính xác, vẫn bị sai lệch. Tất cả được anh quay lại và đã đăng tải clip lên mạng xã hội.

Trước sự việc, ông Việt, đại diện cây xăng sẵn sàng gặp gỡ khách hàng đối chất hoặc rút bình xăng ra để kiểm chứng thì anh T. cho biết, bản thân đã đề nghị việc này nhưng cây xăng không đồng ý.

“Họ có cử đại diện Tổng công ty xăng dầu sang giải thích nhưng cách giải quyết đó không thoả đáng. Tôi là người tiêu dùng và chỉ muốn làm sao đồng tiền mình bỏ ra phải đúng với sản phẩm mình trả, đừng sai lệch. Giả dụ có vấn đề gì xảy ra đừng đẩy khách hàng giữa đường, đừng coi thường khách hàng mà xử lý sao thoả đáng với khách hàng”, anh T. chia sẻ.

Trước sự việc, đại diện cây xăng thông tin rằng sẵn sàng gặp gỡ khách hàng đối chất hoặc rút bình xăng ra để kiểm chứng thì anh T. cho biết, bản thân hôm qua đã đề nghị việc này nhưng đại diện cây xăng không đồng ý.

“Tôi mong muốn cây xăng kinh doanh phải làm cho đúng, đừng gây bức xúc cho người tiêu dùng. Tôi sẽ chờ đợi xem cách giải thích của họ ra sao cho thoả đáng”, anh T. nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất