Sắc màu Cuộc Sống

Chủ hụi lừa chiếm đoạt hàng tỷ đồng ở Nghệ An bị khởi tố

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Bà Oanh huy động hàng trăm người dân tham gia phường hụi do mình làm chủ. Thời gian đầu, bà chi trả cho người dân sòng phẳng nhưng những năm sau thì tuyên bố không có khả năng chi trả.

Ngày 23/4, Thiếu tá Trần Văn Hùng, Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) xác nhận, đơn vị vừa mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với bà Trần Thị Oanh (SN 1979, trú xóm 5, xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương) để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, thời gian qua, Công an huyện Thanh Chương nhận được 124 lá đơn tố cáo bà Trần Thị Oanh chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của người dân. Vào cuộc điều tra, công an đã làm rõ 36 lá đơn, số tiền bị bà Oanh chiếm đoạt hơn 2,3 tỷ đồng. Những lá đơn còn lại đang được làm rõ.

Ngôi nhà chủ hụi bị người dân xiết nợ

Được biết, bà Oanh là chủ phường hụi với hàng trăm phường viên, hoạt động từ gần 10 năm. Tuy nhiên, đến tháng 8/2017, bà Oanh tuyên bố không còn khả năng chi trả. Cụ thể, từ năm 2009 bà huy động người dân trong vùng tham gia phường hụi do mình làm chủ với nhiều hình thức.

Thời gian đầu, bà Oanh chi trả tiền lãi cho các phường viên đầy đủ, khiến nhiều người tin tưởng tham gia. Tuy nhiên đến đầu tháng 8/2017, nhiều thành viên nghi ngờ chủ hụi bị vỡ nợ khi đến lượt bốc phường nhưng không được chi trả.

Ngày 10/8/2017, hàng trăm người dân tập trung tại nhà bà Trần Thị Oanh để đòi tiền. Công an huyện Thanh Chương phải bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự.

Hai ngày sau, hàng chục người dân đã vào nhà bà Oanh xiết nợ khi lực lượng chức năng vắng mặt. Nhiều tài sản trong gia đình bà Oanh gồm xe máy, máy giặt, tivi, két sắt, bàn ghế… đã bị người dân mang về nhà.

Công an phải vào cuộc vận động người dân giao nộp lại toàn bộ tài sản lấy từ nhà bà Oanh để phục vụ điều tra.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Thanh Chương làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất