Sắc màu Cuộc Sống

Chủ hai quầy bánh mì từ thiện lên tiếng về chuyện người xấu lợi dụng

Chia sẻ

Ngay từ những ngày đầu tiên tủ bánh mì từ thiện ở Sài Gòn được ra đời, đã có ngay một số hình ảnh không mấy tốt đẹp xuất hiện.

Thời gian vừa qua, độc giả SaoStar đã biết tới câu chuyện cảm động của cô Lanchị Uyên - hai tấm lòng hảo tâm đã cho đặt quầy bánh mì từ thiện dành cho người lao động nghèo trên đường phố Sài Gòn. Quầy bánh mì đã mang lại rất nhiều niềm vui vô giá cho những phận người kém may mắn trong thành phố. Không chỉ có thế, hành động nhân nghĩa của hai người chủ quầy bánh cũng là một lời nhắc nhở “lá lành đùm lá rách” và khiến bản thân chúng ta cảm thấy vui mừng, phấn khởi. Tuy nhiên, cũng có một số người xấu lòng hay vì một phút tham lam đã lợi dụng lòng tốt của cô Lan và chị Uyên mà lấy đi nhiều phần bánh mì của những người thật sự nghèo, thật sự vất vả.

2.-banhmituthien-Copy

Quầy bánh mì từ thiện của cô Lan trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Trong cuộc trò chuyện với SaoStar, cô Lan - chủ quầy bánh trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đã chia sẻ: “Cũng có một số trường hợp lợi dụng lòng tốt của mình mà lấy bánh dù không nghèo. Nhưng cô nghĩ mình đã làm việc thiện thì những mất mát nhỏ như vậy mình không phải tiếc”. Bên cạnh đó, cô cũng kể lại rằng: “Nhiều người tới và lấy hơn một ổ bánh, nhưng cô cũng dặn anh Lương (bảo vệ của công ty cô) rằng đừng quá khó khăn với những người đó. Bởi có thể một số người cần lấy thêm cho người thân của họ ở nhà, hoặc lấy hộ cho những người kém may mắn chưa được biết về quầy bánh thì sao! Còn một khi đã làm vậy, cô nghĩ mình khó có thể tránh được những người lợi dụng. Nhưng cô tin là số đó cũng ít thôi, và thật ra cô thấy thương cho họ vì họ còn kém hiểu biết nên mới làm như vậy”.

4 banhmituthien

Quầy bánh của cô Lan và chị Uyên được ra đời nhằm giúp đỡ những người dân nghèo.

Về phần quầy bánh trên đường Thái Văn Lung, chị Uyên cho biết: “Có một vài chú bảo vệ của cơ sở kinh doanh của chị cũng như một hai nơi khác thường túc trực xung quanh khu vực quầy bánh. Các chú cùng người dân gần đó rất mừng khi chứng kiến quầy bánh hoạt động. Ngoài ra các chú cũng hỗ trợ nói chuyện, nhắc nhở nhẹ nhàng (nếu cần thiết) khi thấy người có hành vi chưa tốt”.

12 banhmituthien

Một ổ bánh mì nhỏ nhoi có thể thắp sáng cả một ngày cực nhọc của nhiều số phận.

Mỗi một ổ bánh mì với những người bình thường quả thật không đáng là bao. Nhưng với rất nhiều người còn đang phải chật vật kiếm sống ngoài kia, vài nghìn một ổ bánh cũng là một vấn đề với họ. Hy vọng theo thời gian, chúng ta sẽ bớt phải chứng kiến trường hợp xấu lợi dụng lòng tốt của những người như cô Lan, chị Uyên. Xin đừng tước đi những món quà bé nhỏ mà vô cùng ý nghĩa dành cho người nghèo của thành phố và giúp Sài Gòn trở nên đẹp đẽ, tốt lành hơn mỗi ngày.

Chia sẻ
Tin mới nhất