Sắc màu Cuộc Sống

Chủ cửa hàng hoa kể lại giây phút nam thanh niên cầm hung khí khống chế nữ y tá

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Thấy nam thanh niên cầm súng khống chế người phụ nữ, kéo thẳng vào cửa hàng bán hoa của mình, tôi hoảng sợ tháo chạy. Khi vào đến cửa hàng, nam thanh niên áp sát con tin ở khu vực cạnh cánh cửa sắt, lực lượng công an cũng đến rất đông”, chị Hằng kể lại.

Trưa 29/10, hàng trăm người dân hiếu kì đã tập trung tại khu vực cửa hàng bán hoa gần số 105, khu Lương Thực, thị trấn Thường Tín, TP. Hà Nội để theo dõi lực lượng chức năng giải cứu một phụ nữ đang bị khống chế.

Qua xác minh, đối tượng đến thăm người quen đang điều trị ở Bệnh viện tâm thần trung ương 1, rồi bất ngờ yêu cầu các bác sĩ phải thả người quen của anh ta về nhưng bệnh viện không đồng ý. Bất ngờ, đối tượng này lao đến khống chế một nữ y tá rồi nhanh chóng rời đi.

Hình ảnh người phụ nữ bị đối tượng khống chế.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Thường Tín cùng phòng Cảnh sát hình sự đã đến hiện trường, thuyết phục đối tượng thả người, đồng thời tác động tâm lý để đối tượng không manh động.

Là một trong những người theo dõi sự việc, chị Nguyễn Thị Thu T. (một người dân sinh sống ở khu vực thị trấn Thường Tín) cho biết, vào khoảng 9h20, khi chị đang đứng bán hàng thì thấy một chiếc taxi bất ngờ dừng lại giữa đường.

Cửa hàng nơi xảy ra sự việc.

Tài xế mở cửa lao khỏi xe rồi nhanh chóng bỏ chạy. Thấy có nhiều điểm bất thường, chị T. liền theo dõi thì thấy một thanh niên cầm theo hung khí giống súng đang dí vào cổ một phụ nữ.

Sau đó, nam thanh niên này đi vào gần cửa hàng bán hoa ở gần số 105 và khống chế con tim. Cùng lúc, lực lượng chức năng cũng có mặt tại hiện trường. “Lúc đấy, tôi thấy thanh niên vòng tay qua cổ người phụ nữ. Tôi cứ nghĩ rằng là đôi vợ chồng đi từ xe taxi xuống, mãi sau nhìn thấy trên tay thanh niên kia có hung khí giống súng, tôi sợ quá đóng cửa bỏ chạy”, chị T. kể.

Chị Hằng kể lại giây phút đối tượng khống chế nữ y tá.

Còn chị Hằng (chủ cửa hàng hoa nơi nam thanh niên khống chế) kể, vào thời điểm xảy ra sự việc, chị thấy nam thanh niên cầm súng dí vào cổ một phụ nữ đi vào cửa hàng mình.

“Lúc đó, tôi sợ quá nên đã bỏ chạy khỏi cửa hàng. Nam thanh niên tay dí súng vào cổ người phụ nữ rồi kéo thẳng vào cửa hàng của tôi. Khi vào đến cửa hàng, nam thanh niên khống chế con tim ở khu vực cạnh cánh cửa sắt, lực lượng công an cũng đến rất đông”, chị Hằng nhớ lại.

Trưa cùng ngày, ông Đỗ Đức Cường, Trưởng Công an huyện Thường Tín cho biết, nữ con tin đã được giải cứu thành công và hoàn toàn khoẻ mạnh. Ông Cường cũng cho biết, hiện các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành họp báo cáo về sự việc và sẽ có thông tin chính thức tới các cơ quan báo chí sau.

Theo ông Tô Thanh Phương, Phó giám đốc BV Tâm thần Trung ương 1 cho biết, người bị khống chế là nhân viên thuộc đơn vị giám định pháp y tâm thần.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất