Đẹp

Chủ cơ sở Spa 'chui' ôm 'đồ nghề' bỏ trốn sau khi tiêm filler khiến nữ sinh viên 20 tuổi có nguy có mù vĩnh viễn

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi tiêm filler khiến nữ sinh viên 20 tuổi biến chứng chủ cơ sở đã biệt tăm cùng với các trang thiết bị; dụng cụ cơ sở này cũng đã được chuyển đi trước đó. Hiện Sở Y tế đã đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc truy tìm chủ cơ sở này để tiến hành làm rõ.

Ngày 20/9, trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ sức khỏe, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng sở y tế TPHCM, cho biết sau khi nhận được thông tin về việc một nữ sinh viên bị biến chứng khi tiêm filler tại một cơ sở làm đẹp tại quận 3, lãnh đạo Sở Y tế TPHCM đã chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế phối hợp với phòng y tế quận 3 cùng Công an địa phương tiến hành kiểm tra cơ sở trên.

Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra tới nơi thì chủ cơ sở đã biệt tăm cùng với các trang thiết bị; dụng cụ cơ sở này cũng đã được chuyển đi trước đó. Hiện Sở Y tế đã đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc truy tìm chủ cơ sở này để tiến hành làm rõ.

“Cơ quan điều tra đã vào cuộc để truy tìm chủ cơ sở này”, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai khẳng định.

Chủ cơ sở Spa đã bỏ trốn sau khi tiêm filler khiến nữ sinh viên 20 tuổi biến chứng. Ảnh: Theo Thời Đại.

Trả lời Thời Đại, bà Mai thông tin, cơ sở thẩm mỹ này chỉ là nơi cung cấp dịch vụ làm đẹp chứ không phải là phòng khám hay cơ sở y tế, do đó các thủ thuật như cắt mí, tiêm filler nâng mũi, nâng cằm… là không được phép.

“Hiện Ủy ban nhân quận quận 3 có chỉ đạo phòng y tế, công an phối hợp Sở Y tế để truy tìm tung tích chủ cơ sở. Sở cũng chờ Phòng Y tế quận 3 tổng hợp hồ sơ để xác định xem người đăng ký thực hiện có chứng chỉ hành nghề hay không, danh mục kỹ thuật cụ thể nơi đây thực hiện là gì” - Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai thông tin.

Trước đó, báo Dân Trí thông tin, ngày 18/9, cô gái T.P.T.L. (20 tuổi, quê Bình Dương hiện là sinh viên một trường đại học tại TP. HCM) được nhân viên cơ sở spa Đ.A. trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3, TPHCM chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương cấp cứu.

Cô gái có nguy cơ mù vĩnh viễn. Ảnh: Phụ nữ sức khỏe.

Chiều 20/9, BS Nguyễn Thế Hồ, Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện Trưng Vương cho biết: Bệnh nhân được chẩn đoán bị tắc động mạch trung tâm võng mạc mắt trái do biến chứng tiêm filler gây ra. Dù đã được chuyển vào bệnh viện khá sớm nhưng thị lực mắt trái đã rơi vào âm tính, đây là tình trạng rất nặng, khó tiên lượng. Sau 2 ngày điều trị thị lực bệnh nhân chưa cải thiện, nguy cơ mù vĩnh viễn mắt trái khá cao.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Sở Y tế TPHCM đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra vào cuộc. Tuy nhiên, khi đoàn thanh tra sở phối hợp với phòng y tế quận 3 và công an địa phương tìm đến địa chỉ của cơ sở spa Đ.A. thì cơ sở trên đã biến mất.

Liên quan đến vụ việc, theo một BS chuyên khoa thẩm mỹ, cơ sở nếu muốn thực hiện thủ thuật thẩm mỹ phải tuân theo luật khám, chữa bệnh. Người thực hiện phải là BS, có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ hoặc da liễu do Bộ Y tế hoặc Sở Y tế cấp. Có thời gian thực hành 54 tháng tại khoa Phẫu thuật thẩm mỹ hoặc da liễu (đối với thẩm mỹ nội khoa không phẫu thuật).

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất