Sắc màu Cuộc Sống

Chủ chú chó Doberman bị đâm: 'May mắn chó của tôi qua khỏi rồi, còn kẻ đã đâm nó thì tôi không muốn gặp'

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Sau khi sự việc xảy ra, người đâm chú chó cũng đã đến xin lỗi và giải thích do say rượu nên không kiềm chế được hành vi. Rất may, chú chó Doberman đã qua cơn nguy kịch.

“Chuyện xảy ra rồi, tôi không muốn truy cứu nữa”

Gần 1 ngày nay, câu chuyện chú chó Doberman bị người đàn ông cầm dao bầu đâm trọng thương trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Ba Đình, Hà Nội) đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số tỏ ra bất bình trước hành động của người đàn ông kia khi dùng dao đâm chú chó tội nghiệp, đồng thời lo cho số phận chú chó kia.

1

Hình ảnh anh M. dùng mọi cách để cầm máu cho chú chó. Ảnh cắt từ clip

Chiều 22/8, chia sẻ với chúng tôi, anh M., chủ nhân chú chó bị đâm cho biết, sau gần 1 ngày tích cực điều trị, chú chó Doberman đã vượt qua cơn nguy kịch.

2

Chú chó Doberman đang được chăm sóc tại nhà.

Anh M. cũng chia sẻ thêm về sức khỏe chú chó, anh cho biết: “Nó không ăn được gì, thay vào đó, một ngày bác sĩ sẽ truyền nước 2 lần và tiêm kháng sinh chống phù nề, đấy là các loại kháng sinh liều mạnh nhất. Hàng ngày bác sĩ cũng sẽ đến để vệ sinh vết thương chống viêm nhiễm cũng như truyền nước cho nó mau bình phục”, anh M. cho hay.

3

Chú chó phải truyền dịch, tiêm kháng sinh.

Nói về người đàn ông cầm dao đâm chú chó của mình, anh M. chia sẻ: “Chuyện gì đến cũng đã đến rồi, không đâu vào đâu nên tôi không muốn nhắc đến nữa. Tôi cũng không muốn truy cứu đến cùng. Giờ tôi chỉ muốn gặp cảm ơn cậu đi xe máy Dream đã bỏ lại người yêu để chở Zin (tên thường gọi của chú chó Doberman) đi cấp cứu”.

4

5

Hình ảnh chú chó Doberman trước khi bị đâm - (Ảnh nhân vật cung cấp).

Về chuyện người đâm con chó của mình có tìm đến nhà để xin lỗi hay không, anh M. cho hay: “Người ta cố tình làm thì gặp cũng chẳng để làm gì”

Anh Nguyễn Duy T. (22 tuổi, quê ở Hòa Bình), người đưa con chó đi bệnh viện cấp cứu cho biết, chiều tối nay, anh M. cũng đã gọi điện để cảm ơn anh sau khi đã giúp đỡ đưa chú chó bị trọng thương vào viện.
“Nghe những lời chia sẻ của anh M. khi gọi điện cảm ơn, tôi rất vui. Anh ấy cho biết, con chó đã qua được nguy hiểm, hiện vẫn đang phải tích cực theo dõi. Rồi anh ấy ngỏ ý hỏi địa chỉ để đến trực tiếp cảm ơn nhưng tôi bảo con chó khỏe là bản thân vui lắm rồi”, anh T. cười nói.

Người đâm chú chó Doberman trọng thương giải thích do say rượu nên không kiềm chế

Chiều tối ngày 22/8, chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Hoàng, trưởng nhóm những người chăm chó Doberman cho biết, sau khi nghe thông tin vụ việc chú chó Doberman bị đâm trọng thương, ngay lập tức anh đã liên hệ với chủ nhân chú chó đáng thương này và đến thăm, nắm bắt tình hình sức khỏe của nó.

Theo anh Hoàng, hiện tại, chú chó Doberman đã qua giai đoạn nguy hiểm, tỉnh táo hơn và đang dần hồi phục sức khỏe. Anh cũng cho hay, sau khi con chó bị đâm trọng thương, chủ chó đã đưa ngay đến bệnh viện 354 cầu xin các bác sỹ giúp đỡ. Tuy nhiên, việc này không thuộc chuyên môn nên các bác sỹ chỉ có thể sơ cứu, khâu qua loa để cầm máu vết thương. Sau đó Minh tiếp tục đưa thú cưng của mình về nhà và gọi bác sỹ thú y đến tiến hành cấp cứu tại nhà.

6

Chú chó phải khâu tới 9 mũi trong và 12 mũi bên ngoài.

“Khi cấp cứu, bác sĩ phải gỡ bỏ tất cả các vết khâu cũ, khâu lại 2 lớp của vết thương, gồm lớp bên trong và lớp bên ngoài. Vết khâu bên trong dài 9 mũi, vết khâu bên ngoài dài 12 mũi”, anh Hoàng chia sẻ.
Anh Hoàng cũng cho biết, sau sự việc, người đâm chú chó Doberman cũng đã trực tiếp đến xin lỗi và cho biết do có sử dụng bia rượu nên không kiềm chế được hành vi của mình. “Bản thân tôi và nhiều người rất bức xúc trước hành động trên. Con chó nó có tội tình gì đâu mà dùng dao đâm nó tới 2 nhát vào cổ. Nếu không chủ ý giết nó thì đã không làm thế”, anh Hoàng không hài lòng trước hành động của người đàn ông trên.

Anh Đinh Tùng (36 tuổi, ở Hà Nội), người trực tiếp điều trị cho chú chó Doberman cho biết, trưa cùng ngày, chủ của chú chó bị đâm trọng thương đã liên hệ nhờ anh đến kiểm tra và vệ sinh lại vết thương cho chó.

7

Hiện tại chú chó đã qua nguy hiểm.

“Khi đến kiểm tra, chú chó bị đâm hai nhát vào vùng cổ, một nhát khiến cổ họng bị rách” anh Tùng kể lại. Sau khi kiểm tra lại, phát hiện vết thương có dấu hiệu nhiễm trùng nên anh Tùng đã vệ sinh và khâu lại hoàn toàn hai vết thương.
“Tạm thời chú chó đã an toàn, nhưng sẽ phải nhịn ăn 2-3 ngày, đề phòng vết rách ở họng gây nhiễm trùng. Chú chó sẽ được truyền nước ngày 2 lần và dùng kháng sinh, kháng viêm liều cao chống nhiễm trùng, thuốc bổ để tăng sức đề kháng lên” - anh Tùng cho biết.

Cũng theo anh Tùng, khoảng 6 -7 ngày tới, chú chó Doberman sẽ dần hồi phục. “Với vết thương nặng ở cổ, chú chó đau quá nằm im lìm, nhìn rất tội nghiệp. Trong những ngày tới, tôi sẽ qua nhà để kiểm tra vết thương, vệ sinh vết thương cho đến khi chú Doberman hồi phục hẳn”, anh Tùng nói thêm.

Trước đó vào đêm 21/8, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ video ghi lại cảnh một nam thanh niên dưới 30 tuổi ôm chú chó Doberman bị thương ở vùng cổ kêu khóc thảm thiết, nhờ sự giúp đỡ của những người đi đường.

Theo đó, chú chó Doberman này được người thanh niên chở đi trên xe đạp điện, khi đến trước số nhà 25 đường Nguyễn Chí Thanh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) đã cắn nhau với một con chó ta của người dân gần đó.

Ngay sau đó, chủ của con chó Doberman và một số người đi đường đã tách hai con chó ra, chú chó ta không bị thương và trở về nhà.Bất ngờ ít phút sau, một người đàn ông được cho là chủ của con chó ta đã cầm dao lao đến đâm trọng thương chú chó Dobermen. Chó bị thương nặng ở vùng cổ, chủ cầu cứu người đi đường và được một nam thanh niên dùng xe máy chở đến bệnh viện Quân y 354 (Hà Nội) sơ cứu vết thương.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất