Sắc màu Cuộc Sống

Chú chó bị đâm trọng thương ở Hà Nội: Xuất hiện vết nhiễm trùng mới

Cường Ngô
Chia sẻ

Chú chó Jin thuộc dòng Doberman bị đâm trọng thương ở đường Nguyễn Chí Thanh (Q. Đống Đa, TP Hà Nội) đã được các bác sĩ nhanh chóng cứu chữa. Tuy nhiên, đến chiều nay Jin được chẩn đoán xuất hiện dấu hiệu chớm nhiễm trùng, rất may đã kịp thời xử lý vết thương, khâu lại vết rách.

Trên trang cá nhân, bác sĩ thú y Đinh Tùng đã cập nhật tình trạng sức khỏe của chú chó bị đâm trọng thương tối qua. Theo đó, do vết thương quá sâu, nên chiều nay Jin xuất hiện dấu hiệu chớm nhiễm trùng. Tuy nhiên đã nhanh chóng bác sĩ nặn hết ổ nhiễm trùng, vệ sinh vùng bị thương và khâu lại vết rách.

Jin xuất hiện dấu hiệu

Jin xuất hiện dấu hiệu chớm nhiễm trùng

Tạm thời chú chó đã an toàn, nhưng sẽ phải nhịn ăn 2-3 ngày, vì thức ăn, sữa sẽ mắc lại chỗ rách ở họng gây nhiễm trùng. Jin sẽ được truyền nước ngày 2 lần và dùng kháng sinh, kháng viêm liều cao chống nhiễm trùng, thuốc bổ để tăng sức đề kháng. Hy vọng 4-5 ngày nữa, jin sẽ dần bình phục“, bác sĩ Tùng viết.

Nhưng nhanh chóng được xử lý.

Nhưng nhanh chóng được xử lý.

Ngay khi cập nhật tình hình sức khỏe của chú chó bị đâm trọng thương ở cổ được đăng tải trên Facebook, bài viết thu hút hơn 20.000 thích, gần 4.000 lượt chia sẻ và bình luận từ cộng đồng mạng. Nhiều bạn trẻ cho rằng, họ luôn quan tâm, theo dõi thông tin từ báo chí để biết được tình trạng của chú chó này. Bên cạnh đó, cư dân mạng còn bày tỏ sự phẫn nộ với kẻ đã đối xử tàn nhẫn với chú chó thuộc dòng Doberman.

Độc giả Anh Nguyễn bình luận: “May quá, Jin đã qua khỏi. Chúc “người bạn nhỏ” sớm bình phục“. “Đọc mà muốn rơi nước mắt vì thương chú chó tội nghiệp. Cũng rất cảm ơn tấm lòng của các bạn đã giúp đỡ, chưa trị cho Jin“, là ý kiến của tài khoản facebook Yến Trang.

Trước đó, vào 9h tối hôm qua, Jin bị một chú chó chạy rông ngoài đường cắn. Người chủ của chú chó này đã khẩn trương cầu cứu mọi người cùng giúp tách hai con ra. Sau khi tách được, cả hai đều không bị vết thương nào nghiêm trọng.

3

Trước đó, Jin bị đâm trọng thương.

Nhưng bất ngờ, chủ của chú chó ta đi ra cầm cây phóng lợn đâm vào cổ Jin khiến chú chó này bị thương nặng. Người chủ đã cởi chiếc áo mình đang mặc để băng bó vết thương ở cổ cho chú chó và liên tục gào thét tìm kiếm sự giúp đỡ của người đi đường. Sau đó, có một người đàn ông đang đi chơi cùng bạn gái đã dừng lại và giúp đỡ người chủ chó, đưa chú chó đến bệnh viện quân y để cấp cứu.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất