Sắc màu Cuộc Sống

Chú chó Alabai nặng hơn 100kg đột ngột chết do sốc nhiệt khiến nhiều người tiếc nuối

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chú chó Alabai nặng hơn 100kg của anh Nguyễn Hải Anh (ở Hà Nội) đột ngột qua đời do bị sốc nhiệt khiến anh cùng nhiều bạn bè vô cùng đau buồn, tiếc nuối.

Hơn một ngày nay, anh Nguyễn Hải Anh, một người nuôi khuyển có tiếng tại Hà Nội vô cùng buồn rầu khi chú chó Alabai nặng hơn 100kg (dòng khuyển to nhất thế giới) có tên là Pan đã đột ngột chết do bị sốc nhiệt sau khi trải qua những ngày nắng nóng vừa qua.

Hình ảnh anh Hải Anh chia sẻ chú chó Alabai của mình chết khiến nhiều người tiếc nuối.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Hải Anh cho biết, con chó này có nguồn gốc từ Nga được anh mua về chăm sóc đến nay đã hơn 2 năm. Chính vì thế bản thân anh Hải Anh có rất nhiều kỷ niệm và vô cùng yêu mến con chó này. Sau khi anh chia sẻ những hình ảnh cuối cùng của Pan trước khi chết, nhiều bạn bè của anh đã vô cùng tiếc nuối.

Nhiều người chia sẻ tiễn biệt Pan.

“Alabai là dòng chó thích nghi với mọi thời tiết, nhiệt độ ngoài trời có thể nóng 40-50 độ C và có thể chịu cái lạnh xuống -0 độ C. Thế nhưng mấy ngày nắng nóng vừa qua nó không thể chịu được. Sáng 20/5, tôi vẫn cho nó đi tắm, cho ăn xong đi được vài bước thì nó nằm lăn xuống đất. Tôi làm đủ mọi cách bơm nước, cho uống điện giải nhưng không cứu được”, anh Hải Anh buồn rầu.

Phan là chú chó anh Hải Anh dành rất nhiều tình cảm.

Con chó này có trọng lượng lên đến hơn 100kg.

Hằng ngày anh Hải Anh cũng dành rất nhiều thời gian chăm sóc.

HÌnh ảnh Pan khi còn sống.

Dòng chó Alabai là dòng chó dữ thế nhưng theo anh Hải Anh chúng rất trung thành và nghe theo chủ. Sau khi con chó Alabai chết, anh Hải Anh phải nhờ 7 người bạn đào hố chôn ở góc vườn. Cũng từ khi con chó này chết, một con Alabai nhỏ của anh cũng bỏ ăn, nằm cả ngày ở góc vườn.

“Bình thường hai con chó này hay cắn nhau, thậm chí rách cả đầu. Chúng ăn rất khoẻ, thế nhưng từ khi Pan chết, con Alabai nhỏ không ăn mà nằm bệt ở chỗ con Pan trước hay nằm”, anh Hải Anh nói.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất