Sắc màu Cuộc Sống

Chủ căn biệt thự bị cháy khiến cụ bà 96 tuổi tử vong từng bị phạt 15 triệu đồng vì kinh doanh gas trái phép

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo lãnh đạo phường Long Biên (Long Biên, Hà Nội) trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn khiến căn biệt thự 3 tầng bị cháy rụi, 1 người tử vong, cơ quan liên ngành từng xử phạt 15 triệu và yêu cầu tháo biển vì kinh doanh gas trái phép.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn tại căn biệt thự 3 tầng ngay dưới chân cầu Vĩnh Tuy, phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội khiến một người tử vong, ngày 10/5, ông Nguyễn Ngọc Phan, Chủ tịch UBND phường Long Biên cho biết, hoạt động kinh doanh gas của chủ nhà là trái phép.

Theo ông Phan, trước đây, cơ quan liên ngành của phường Long Biên, quận Long Biên đã kiểm tra, yêu cầu đóng cửa đối với cửa hàng kinh doanh gas của chủ nhà.

Ngôi nhà nơi xảy ra hỏa hoạn.

Khoảng tháng 9/2017, UBND quận Long Biên đã có quyết định xử phạt 15 triệu đồng, yêu cầu dỡ biển và cấm kinh doanh gas đối với chủ hộ. Tuy nhiên, chủ hộ vẫn lén lút kinh doanh gas trái phép.

Theo ông Phan, sau đám cháy, một số bình gas được đưa ra ngoài, như vậy, chủ nhà vẫn lén lút kinh doanh gas trong suốt thời gian qua và hoạt động này là trái phép.

Lực lượng chức năng đưa nhiều bình gas ra ngoài.

Hàng chục bình gas trong ngôi nhà nơi xảy ra hoả hoạn.

Trước đó, khoảng 6h30 ngày 10/5, đám cháy bốc lên từ một số cửa hàng và ngôi nhà biệt thự ba tầng của gia đình ông Trần Văn Mạnh tại chân cầu Vĩnh Tuy, phía quận Long Biên. Người dân nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn bên trong khu vực cháy.

Cảnh sát PCCC số 4 đã huy động hàng chục chiến sĩ và xe chuyên dụng tới hiện trường. Khoảng 7h, đám cháy được khống chế, nhưng khói đen vẫn cuộn lên từ ngôi nhà lợp tôn. Nước tiếp tục được phun vào làm mát, tránh cháy lan.

Khu nhà cháy có kết cấu khung sắt, lợp mái tôn rộng vài trăm mét. Sau vụ cháy, hàng hóa trong cửa hàng chăn ga gối đệm bị thiêu rụi, nhiều bình gas cháy sém. Ngôi nhà ba tầng cạnh đó cũng bị thiệt hại.

Vụ hoả hoạn khiến cụ bà Vũ Thị Tít (96 tuổi) tử vong. 6 người khác trong gia đình nhảy từ tầng 2,3 xuống mái tôn tầng 1 và được người dân cứu nên may mắn thoát nạn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất