Sắc màu Cuộc Sống

Chồng say rượu đòi hành hung bị vợ bóp cổ đến chết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Thấy chồng say xỉn, Hằng bỏ đi chợ. Tuy nhiên, sau khi đi chợ về thì tiếp tục cãi vã với chồng. Cả hai xảy ra xô xát, Hằng bóp cổ anh Vũ đến chết. Ngày 28/3/2016, Công an huyện Cần Giờ bắt giữ Nguyễn Thị Hằng.

Ngày 27/6, TAND TP. HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hằng (sinh năm 1972 quê Cà Mau) 6 năm tù về tội “Giết người”.

Nạn nhân là chồng của Hằng, anh Phạm Quốc Vũ.

Theo Dân Trí, Hằng có chồng và 3 con, sinh sống tại Cà Mau, do chồng bỏ đi, kinh tế khó khăn nên năm 2011, Hằng chuyển lên huyện Cần Giờ (TP. HCM) để làm thuê. Tại đây, người phụ nữ này gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với Phạm Quốc Vũ. Hai người nhanh chóng chuyển về chung sống cùng nhau như vợ chồng.

Vào khoảng tháng 3/2016, Vũ rủ anh Nguyễn Thanh Tâm (con rể của Hằng) và Bùi Quốc Tiến về sống chung để thuận tiện đi làm phụ hồ với mình.

Tuy nhiên, Hằng và anh Vũ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, lục đục. Đặc biệt, mỗi lần sau khi uống rượu, anh Vũ thường mắng nhiếc, thậm chí đánh đập Hằng.

Ngày 21/3/2016, anh Vũ và Hằng đến nhà bạn chơi và có nhậu nhẹt. Đến chiều cùng ngày, cả hai về nhà trọ, anh Vũ tiếp tục uống rượu. Hằng khuyên can chồng không được nên cầm chai rượu quăng ra sân. Anh Vũ bực tức, túm tóc định đánh vợ nhưng được hàng xóm can ngăn.

Sau đó, Hằng đi chợ về thì tiếp tục cãi vã với chồng. Cả hai xảy ra xô xát, Hằng bóp cổ anh Vũ đến chết. Ngày 28/3/2016, Công an huyện Cần Giờ bắt giữ Nguyễn Thị Hằng.

Theo Tuổi Trẻ Online, tại tòa, Đại diện Viện kiểm sát cho rằng hành vi của Hằng là nguy hiểm, xâm hại tới tính mạng của người khác, hành vi bóp cổ chồng khiến nạn nhân tử vong đã đủ cấu thành tội giết người. Do đó, Viện kiếm sát đề nghị tòa tuyên mức án từ 7-8 năm tù về tội giết người.

Sau khi nghị án, HĐXX đồng quan điểm cùng với Viện kiểm sát. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng bị cáo Hằng có nhiều tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, bị hại cũng một phần có lỗi… nên xét giảm nhẹ một phần hình phạt. Từ đó HĐXX tuyên phạt bị cáo Hằng 6 năm tù về tội giết người.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất