Sắc màu Cuộc Sống

Chồng nhường sự sống cho vợ khi xe ôtô mất phanh và lí do gây xúc động

Tuệ Lâm
Chia sẻ

Xe ô tô mất phanh lao xuống vực, chồng mở cửa cho vợ nhảy ra ngoài, một mình đương đầu với nguy hiểm. Câu chuyện cảm động về tình yêu, sự hi sinh của người chồng này đã chạm đến trái tim của nhiều người.

Mới đây, một câu chuyện cảm động về tình vợ chồng được một diễn đàn mạng xã hội chia sẻ, đã khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng xem lẫn ngưỡng mộ, cảm phục.

Câu chuyện thuật lại thời khắc định mệnh của một cặp vợ chồng vừa thoát khỏi tay “tử thần” khi chiếc xe ô tô của họ bị mất phanh. Và trong gang tấc của hiểm nguy, lí do khiến người chồng quyết định mở cửa cho vợ mình nhảy ra ngoài rồi một mình đương đầu với hiểm nguy khiến nhiều người rơi nước mắt.

Câu chuyện xúc động về người chồng nhanh trí bảo vệ vợ trong tình huống nguy hiểm, khi chiếc xe mất phanh lao xuống dốc.

Nguyên văn câu chuyện được một tài khoản chia sẻ:

Cách đây nửa tiếng tại hồ Ba Bể - Băc Kạn 2 vợ chồng chở nước đang xuống dốc thì ô tô bất ngờ mất phanh không thể kiểm soát, 2 bên toàn cây cối và đá rất nguy hiểm. Không kịp suy nghĩ, anh chồng liền mở cửa ghế phụ bảo vợ rằng: “Nhảy đi em”

Chị vợ nhảy xuống rồi ô tô đâm thẳng vào cột biển báo, ngừng được. Xe nát 1 nửa đầu bên ghế phụ, nước văng tung toé. Anh chồng xuống xe vội chạy lại phía vợ, chị vợ bị chảy máu đầu được một nhóm các bạn trẻ đi phượt sơ cứu tại chỗ rồi khiêng vào vệ đường cho đỡ nguy hiểm.

Người vợ chưa hết sợ hãi và bàng hoàng sau khi thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”.

Rất may cả 2 vợ chồng đều chỉ bị thương, không nguy hiểm. 2 vợ chồng vô cùng cảm động cùng cám ơn đoàn phượt. Mọi người ai cũng thắc mắc tại sao trong giây phút định mệnh ấy anh lại quyết định cho vợ nhảy xuống, 1 mình đối đầu với nguy hiểm ?

Hai vợ chồng nước mắt ngắn dài thủ thỉ: “Nếu không nhảy mà cả 2 vợ chồng cùng chết thì lấy ai nuôi 2 đứa con nhỏ …” Và trong khoảnh khắc định mệnh ấy, tấm lòng cha mẹ, tình nghĩa vợ chồng đã chiến thắng cả tử thần”.

“Nếu không nhảy mà cả hai vợ chồng cùng chết thì lấy ai nuôi hai đứa con nhỏ” - Lời tâm sự giản dị và những giọt nước mắt của cặp đôi vợ chồng ngay sau khi thoát khỏi lưỡi hái tử thần ấy chẳng khác nào cơn mưa mát lành gieo vào lòng người sau những lần mất niềm tin vào thứ gọi là tình yêu vĩnh cửu, nghĩa vợ chồng keo sơn.

Người đi đường và đoàn phượt thủ đã nhanh chóng chạy đến giúp cặp vợ chồng gặp nạn.

Có lẽ, chính vì câu chuyện đã chạm tới những cảm xúc sâu kín trong lòng mỗi người mà chỉ sau thời gian ngắn đăng tải trên diễn đàn mạng xã hội, nó đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Bạn Trần Ngân Hà bình luận: “Khâm phục anh quá, quyết định từ trái tim mang tình yêu thương sẽ có sức mạnh to lớn. Câu chuyện này khiến người ta còn tin tưởng vào tình yêu đích thực chứ giờ nhiều thông tin giật bồ, đánh ghen khiến chị em chúng tôi sợ không dám lấy chồng luôn”.

Bạn Lê Viết Tuấn thì bày tỏ: “Thật sự cảm động, đó mới là tình nghĩa vợ chồng chân chính. Trong gang tấc, anh chồng chỉ nghĩ cho gia đình, cho vợ và hai con ở nhà thôi. Yêu thương, cảm phục anh, chúc gia đình anh mãi hạnh phúc.”

Những bình nước rơi tung tóe tại hiện trường.

Tình cảm gia đình, tình nghĩa vợ chồng, tình cảm của bố mẹ dành cho những đứa con của mình luôn là những gì thiêng liêng, quý giá nhất. Tiếc là hiện nay, những câu chuyện không hay về sự lừa lọc, phản bội khiến cho người ta cảm thấy thất vọng về xã hội ngày càng nhiều. Chính những câu chuyện cảm động như thế này sẽ gieo thêm sự tin tưởng của mỗi người chúng ta vào tình yêu và thấy trân trọng hơn những gì mình đang có.

Hạnh phúc của một cặp vợ chồng không phụ thuộc vào việc họ ở trong một căn nhà lớn bao nhiêu, lái một chiếc xe rất sang trọng như thế nào. Suy cho cùng, hạnh phúc nhiều khi chỉ là sau những chặng đường dài, hai người có thể bình an trở về nhà, cùng nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Lâm

Tin mới nhất