Sắc màu Cuộc Sống

Chồng lên cơn hoang tưởng, dùng mũi tên đâm cá đâm tới tấp vào người vợ

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chị L. bị chính người chồng mắc chứng hoang tưởng nghĩ chị L. là công an đến bắt mình nên đã dùng mũi tên đâm cá đâm tới tấp vào người chị L. Theo các bác sĩ, nếu chị L. được đưa đến bệnh viện chậm một vài phút nữa, nếu không được cầm máu động mạch chủ, chị L. có thể sẽ mất mạng.

Ngày 7/5, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân Đặng Thị L., 26 tuổi, ở huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

Trao đổi với Dân Trí, các bác sĩ tại BV cho biết, bệnh nhân L. được gia đình đưa tới viện trong tình trạng có 10 vết thương ở vùng ngực, bụng và cổ. Bệnh nhân mất máu nhiều, thiếu máu và khó thở.

Kết quả khám cho thấy bệnh nhân có dịch tự do quanh gan, quanh lách và túi cùng. Vết thương xuyên thấu nhu mô phổi gây tràn khí, tràn dịch màng phổi phải. Vết thương cũng khiến bệnh nhân bị thủng động mạch chủ.

Chị L. hiện đã qua cơn nguy kịch. Ảnh VTC News.

Ngay sau khi được truyền máu, hồi sức bệnh nhân được chuyển thẳng xuống phòng mổ cấp cứu. Trải qua hơn 3 tiếng phẫu thuật, kíp phẫu thuật đã đặt dẫn lưu màng phổi phải, hút liên tục; mở ổ bụng khâu cầm máu ngay lỗ thủng động mạch chủ bụng, khâu nhiều lỗ thủng ở ruột non, lỗ rách mạc treo, truyền 10 đơn vị máu.

Theo VTC News, gia đình bệnh nhân cho biết trước đó, chị L. bị chính người chồng mắc chứng hoang tưởng nghĩ chị L. là công an đến bắt mình nên đã dùng mũi tên đâm cá đâm tới tấp vào người chị L.

Theo các bác sĩ, nếu chị L. được đưa đến bệnh viện chậm một vài phút nữa, nếu không được cầm máu động mạch chủ, chị L. có thể sẽ mất mạng.

Hiện nay, chị L. qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần ổn định, có thể tiếp xúc với gia đình và người thân. Tuy nhiên chị L. vẫn cần phải ở lại bệnh viện để theo dõi thêm, phòng ngừa biến chứng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất